[รีวิวเกมมือถือ] เปิดโลกแห่งการทำอาหารสุดอินดี้ Monster Chef

อัลเล่ คูซีน! มาเป็นเชฟแห่งมอนสเตอร์ด้วยกันกับ Monster Chef เกมทำอาหารสไตล์มอนสเตอร์!  นั่นแหละฟังไม่ผิดหรอก เราจะนำมอนสเตอร์มาทำอาหารกันกับ Monster Chef ที่เราจะได้รับบทเป็นมาสเตอร์ร้านอาหารสุดอินดี้ที่ตะเวนไปเสาะหามอนสเตอร์มาเป็นวัตถุดิบทำอาหาร แล้วนำมาคิดค้นเมนูใหม่ๆ สุดแซ่บเปิปเป็นร้านอาหารให้ชาวบ้านได้ลิ้มลองรสชาติอันสุดยอดวัตถุดิบและสุดยอดการทำอาหารของ Monster Chef

การเปิดร้านอาหารนั้นต้องเริ่มจากการเสาะหาวัตถุดิบชั้นยอด เราต้องเดินทางออกตามหาร่องรอยของวัตถุดิบตามพื้นที่ต่างๆ โดยเมื่อพบมอนสเตอร์ที่มีเครื่องหมายตกใจสีเขียว นั่นแปลว่ามอนสเตอร์ตัวนั้นสามารถนำมาเป็นวัตถุดิบได้ โดยให้รีบขับมอเตอร์ไซค์เข้าไปชนซะ ระวังอย่างให้โดนสิ่งกีดขวางต่างๆบนพื้น

เมื่อชนมอนสเตอร์แล้วจะเข้าสู่การค้นหาร่องรอยของมอนสเตอร์ โดยเดินเปิดแผนที่ไปเรื่อยๆ(ระวังอย่าให้น้ำมันหมด) เพื่อพบร่องรอยที่พื้น ให้พยายามเปิดพื้นที่ด้านข้างให้เรียงเป็นสัญลักษณ์ที่ถูกต้อง โดยมอนสเตอร์จะมีรูปแบบสัญลักษณ์ที่แตกต่างกัน เราต้องเดินเปิดสัญลักษณ์ให้ครบจึงจะสามารถจับมอนสเตอร์ตัวนั้นๆได้

หลังจากจับมอนสเตอร์มาได้ ให้ทำการฟาร์ม เราหมายถึงการนำมอนสเตอร์ตัวนั้นมาเพิ่มจำนวนวัตถุดิบด้วยวิธีการแบบพิเศษ เช่น ปีศาจ Rice Wizard จะให้ผลผลิตเป็นข้าว 30 ชิ้นทุกๆ 30 นาที ปีศาจ Iceeberd จะให้ผลผลิตเป็นกระหล่ำปี  ปีศาจ Crowcow จะให้ผลผลิตเป็น เนื้อวัวแสนอร่อย ซึ่งหากเราจับมอนสเตอร์มาได้หลายชนิด เราก็จะสามารถฟาร์มวัตถุดิบได้หลายอย่างไปพร้อมๆกัน แต่เราจะต้องเริ่มการฟาร์มทุกครั้งเมื่อต้องการวัตถุดิบ นอกจากนี้หากเราจับมอนสเตอร์ชนิดเดียวกันมาหลายๆตัว เราจะสามารถอัพเกรดฟาร์มได้ เพิ่มผลผลิตจำนวนมากได้

จากนั้นมาถึงขั้นตอนการคิดค้นเมนูใหม่ๆ เราจะต้องนำวัตถุดิบที่ได้จากฟาร์มาโยนลงไหสารพัดประโยชน์ เอ้ย! หม้อปรุงสูตร Dishes โดยวัตถุดิบจะให้พลังความเข้มข้นที่ต่างกัน โดยดูจากหลอดสีแดงทางด้านขวา หากเกจของหลอดแดงเกิน 8 ใน 10 จึงจะสามารถปรุงได้ เมื่อปรุงสำเร็จเราจะได้รับเมนูใหม่ๆขึ้นมา *แต่หากได้เมนูเดิมจะเปลี่ยนสูตรใหม่ซึ่งอาจจะใช้วัตถุดิบที่น้อยลง หรือรสชาติที่ดีขึ้น

และแล้วก็ถึงเวลาการเปิดร้านอาหาร Monster Chef แล้ว! หลังจากเราคิดค้นเมนูเสร็จสิ้น เราจะให้เชฟปลาหมึกเป็นผู้ทำอาหาร โดยเราจะต้องมีวัตถุดิบจากฟาร์มให้เพียงพอเสียก่อนเริ่มทำอาหาร เมื่อเริ่มทำอาหารเชฟปลาหมึกจะทำตามเมนูที่เรากำหนดไว้ วางบนชั้นแผงลอย(ชั้นบนสุด) แล้วทยอยขายไปเรื่อยๆ แต่หากต้องการทำทีละหลายเมนูจะต้องอัพเกรดร้านก่อน

นอกจากนี้เรายังต้องดูความชอบของลูกค้าด้วย โดยลูกค้าแถวๆร้านจะมีรูปเมนูขึ้นมาว่าชอบเมนูไหนเป็นพิเศษ ให้เราเน้นทำเมนูนั้นนำเสริฟจนหัวใจเต็ม จะได้รับแต้มอัพเกรดร้านค้าเพิ่มขึ้น นับว่าเป็นเกมที่น่าสนใจอีกเกมหนึ่ง ทั้งกราฟฟิกที่ออกธีมแฟนตาซี  วิธีการหาวัตถุดิบสุดแนว การรังสรรค์เมนนูใหม่ที่เหมือนการยำๆของที่มีเข้าด้วยกัน และการทำอาหารได้แปลกแหวกแนวเอามากๆ ใครที่ชอบเกมแนวนี้ลองเล่น เล่นฟรี!