[ROM-Guide] เริ่มเส้นทางสู่สุดยอดเชฟนักทำอาหาร ระบบดีๆ หลากหลายประโยชน์

 

หลายคนที่เป็นแฟนเกมส์ Ragnarok มาอย่างยาวนานน่าจะรู้จักกับ ระบบอาหาร เป็นอย่างดี ดั้งเดิมระบบนี้จะเปรียบเสมือนการบัพเพิ่มค่าสถานะในช่วงระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น แต่ในเวอร์ชั่น Ragnarok M: Eternal Love ระบบอาหาร ได้ถูกยกระดับให้มีความสำคัญรวมถึงมีประโยชน์เพิ่มขึ้นอย่างมาก แถมรอบนี้เรายังสามารถทำอาหารได้เองอีกต่างหาก ซึ่งทั้งการกินอาหาร และ ทำอาหารจะมีผลช่วยเพิ่มค่าสถานะให้เราอย่างมาก ระบบนี้ใครพลาดไปเสียดายแย่ แต่ก่อนที่เราจะเข้าสู่โลกของนักทำอาหารนั้นเราจะต้องไปทำเควสต์ให้เรียบร้อยก่อน เราจึงจะเริ่มทำอาหารได้ แต่เควสต์นี้จะไม่มีการนำทางเราไปสู่ NPC เริ่มเควสต์ทำให้ผู้เล่นอีกมากที่ไม่รู้จักกับระบบดีๆ เช่นนี้

เริ่มต้นเส้นทางสู่การเป็นเชฟ เควสต์ทำอาหาร

 

สำหรับเควสต์ทำอาหารนี้สามารถทำได้ไม่ยาก เริ่มต้นเราจะต้องเดินทางไปยัง สมาคมอาหาร ที่อยู่ ด้านบนสุดของเมืองพรอนเทรา ซึ่งจะเข้าได้ 2 ทาง โดยเรา สามารถขอวาร์ปจาก NPC หรือจะเดินเข้าเองก็สามารถเดินเข้ามาได้ ทางขึ้นสมาคมอาหารนั้น เราสามารถเดินขึ้นตรง บันไดที่อยู่ด้านหลังของผู้ช่วยนั่นเอง เมื่อเข้ามาเราจะพบกับ Pizza สมาคมอาหาร(เชฟอาวุโส) เขาจะเริ่มสอนเราตั้งแต่พื้นฐานของการทำอาหารตั้งแต่การรวบรวมวัตถุดิบด้วยไอเทมที่ชื่อ Chef’s Eagle Eye เมื่อเรากดไอเทมชิ้นนี้ตอนที่เราออกไปฟาร์มมอนส์เตอร์จะทำให้เรามีโอกาสได้รับไอเทมประเภทวัตถุดิบในการทำอาหาร แต่เดี๋ยวก่อนแม้สิ่งแรกที่เราถูกไหว้วานให้ไปหาจะเป็น Rocker Leg Meat ซึ่งตามคำอธิบายของเควสต์เราจะต้องออกไปหา Rocker กดไอเทม Chef’s Eagle Eye แล้วก็ไล่ตีตั๊กแตนไปเรื่อยๆ จนกว่าจะได้ไอเทมที่ต้องการครบ แต่ในสมาคมอาหารแห่งนี้มี NPC ที่ขายวัตถุดิบในการทำอาหาร อย่างครบถ้วนดังนั้นเราสามารถไปซื้อจาก NPC แล้วเอามาให้ Pizza ได้เลย

 

หลังจากรับเควสต์ให้เราเดินสำรวจรอบๆ จะพบกับ ร้านวัตถุดิบทั่วไป และ ร้านวัตถุดิบหายาก ให้เราซื้อ Rocker Leg Meat ติดตัวไว้ซัก 10 ชิ้น พร้อมกับ Lunatic Meat ไว้ซัก 2 ชิ้น โดยเควสต์แรก Pizza จะขอให้เรารวบรวม Rocker Leg Meat 1 ชิ้น เควสต์สองเธอจะขอ Lunatic Meat 1 ชิ้น เมื่อให้เนื้อกระต่ายกับเธอ Pizza จะมอบ กล่องใส่ไอเทมเกี่ยวกับอาหาร เมื่อได้กล่องนี้มาอาหาร และ วัตถุดิบทั้งหมดจะถูกแยกมาเก็บในนี้, Level 1 Cookbook, หมวกเชฟ รวมไปถึง ไอเทมที่เกี่ยวกับการทำอาหาร อีกเล็กน้อย เมื่อผ่านมาถึงตรงนี้เราจะสามารถเริ่มทำอาหารได้แล้ว

 

เมื่อคุยกับ Pizza อีกครั้งเธอจะขอให้เราทำ Rookie Meat Kebab ไปให้เธอชิมซัก 1 ไม้ โดยเราสามารถทำอาหารชนิดนี้ด้วยการนำวัตถุดิบประเภทเนื้อ ซึ่งเราได้เตรียม Rocker Leg Meat ไว้แล้วโดยเราต้องเลือกการปรุงอาหารเป็น แบบย่าง (วิธีการปรุงแบบที่ 2) หลังจากนั้นก็กดปรุงรอประมาณ 2 วินาทีทุกอย่างก็เรียบร้อย กลับไปคุยกับ Pizza เธอจะส่งเราไปอัพสมุดทำอาหารให้เป็นเลเวล 2 หลังจากนั้นเธอจะขอให้เราทำ Popula Kebab ซึ่งเราจะต้องเตรียม Rocker Leg Meat และ Salt นำไปย่าง หลังจากทำเสร็จเธอจะให้เราไปอัพเกรดหนังสือทำอาหารอีกครั้ง ก่อนกลับมารับการทดสอบสุดท้ายจากเธอซึ่งเป็นการทำ Seafood Rice ซึ่งเราต้องเตรียม Marina Meat, Inkfish Tentacle และ Milk วัตถุดิบทั้งหมดหาซื้อได้จากในสมาคมอาหารเลย

 

 

ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded