[ROM-Guide] เส้นทางสู่สุดยอดเชฟนักทำอาหาร ภาคต่อ อาหารมีไว้ทำอะไร มีประโยชน์อย่างไรบ้าง

 

หลังจากที่เมื่อวานเราได้เผยเส้นทางสู่การเป็นเชฟไปเรียบร้อยแล้ว หลายคนคงเริ่มสงสัยว่าระบบอาหารนั้นมันมีดีอย่างไร มีประโยชน์อะไรกับตัวเราบ้าง แล้วจะคุ้มหรือไม่ที่ต้องเสียเวลามานั่งทำอาหาร ค้นหาสูตรอาหาร แถมจะอัพเกรด Cookbook แต่ละทีก็ต้องเสียเงินไม่น้อย อยากรู้ว่าคุ้มหรือไม่ตามมาดูกันเลย

ประโยชน์ของอาหาร

1. บัพเพิ่มค่าสถานะแบบชั่วคราว เมื่อรับประทานอาหารที่ซื้อจาก NPC หรืออาหารที่ทำเอง จะทำให้เราได้รับบัพที่จะช่วยเพิ่มค่าสถานะให้กับตัวเราในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ตัวอย่างเช่น Rookie Meat Steak จะเพิ่ม Max HP+60 เพิ่ม Max SP+6 และ Def +8 ซึ่งจะเป็นบัพติดตัวเราไป 144 นาที ซึ่งอาหารชนิดนี้จะไม่สามารถทบเวลาในการใช้ได้ แต่ถ้าเป็นอาหารที่เราซื้อมาจากร้านสามารถทานเพื่อทบเวลาไว้ได้

 

2. การกินอาหาร รับค่า EXP นักชิมอาหาร พร้อมระดับการลิ้มรสอาหารชิ้นที่เรากินเข้าไป ซึ่งจะทำให้เราสามารถ อัพเลเวลนักชิมอาหาร เมื่อเลเวลนักชิมอาหารสูงขึ้น เราก็จะสามารถสะสมระดับการลิ้มรสอาหารที่เรากินได้สูงขึ้น ซึ่งเมื่อเราเก็บระดับการลิ้มรสอาหารแต่ละชนิดจนถึงเลเวล 10 จะทำให้เราได้รับค่าสถานะเพิ่มเติมแบบถาวร ซึ่งรวมๆ แล้วสร้างความแตกต่างให้ได้อย่างมากแน่นอน

 

3. การทำอาหาร รับค่า EXP การทำอาหาร พร้อมระดับความชำนาญในการทำอาหารชนิดนั้น เมื่อ EXP การทำอาหารเต็มเราจะต้องนำหนังสือ Cookbook ไปอัพเกรดที่สมาคมอาหาร เช่นเดียวกับการกินอาหารเราสามารถปลดล็อคความชำนาญในการทำอาหารได้เช่นเดียวกัน ซึ่งเมื่อเก็บเลเวลได้ครบ 10 ก็จะปลดล็อคการเพิ่มค่าสถานะแบบถาวรได้เป็นเดียวกัน

 

4. แบ่งอาหารกับคนอื่น ไม่ใช่เพียงแค่เราที่สามารถทานอาหารได้เรายังแบ่งให้ผู้เล่นในปาร์ตี้หรือผู้เล่นคนอื่นๆทานได้ นอกจากนั้นเรายังสามารถแบ่งอาหารให้สัตว์เลี้ยงของเรากินได้ด้วย ซึ่งเมื่อเราให้สัตว์เลี้ยงกินค่าอารมณ์จะขึ้นสูงกว่าการลูบหัวไปอีกขั้น นอกจากนั้นการทำอาหารยังให้สิ่งอื่นๆ เล็กน้อย อย่างเพิ่มช่องกระเป๋า คะแนนผจญภัย เป็นต้น

 

 

ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded