5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 19 – 25 ส.ค. 2019

กำลังจะเข้าสู่ช่วงสิ้นเดือนกันแล้วนะครับ และตอนนี้เราเองก็กำลังได้เห็นข่าวความเคลื่อนไหวเกมจากทางฝั่งผู้ให้บริการชาวไทยที่กำลังเอาใจคนไทยกันมากขึ้น ขณะเดียวกัน เกมทางฟากฝั่งจากต่างประเทศเองก็น่าสนใจไม่น้อยเช่นเดียวกัน ทางเราได้มีการคัดเลือกเกมทั้ง 5 เกมที่ทางเราได้นำเสนอในอาทิตย์นี้ มาสรุปให้ชมกันครับว่า มีเกมไหนน่าเล่นบ้าง

Astral Chronicles

สำหรับเกมนี้อาจจะไม่ใช่เกมใหม่เท่าไหร่นัก เนื่องจากตัวเกมเองก็ได้เปิดให้บริการมาได้ซักพักแล้ว แต่ทางเราก็อยากจะแนะนำให้ได้รู้จักกัน เนื่องจากตัวเกมเพิ่งจะมีการอัพเดตภาษาไทยเข้ามาในเกมเพื่อเอาใจคนเล่นชาวไทย และก็เป็นโอกาสอันดีที่คนเล่นใหม่จะได้สนุกสนานไปกับเนื้อเรื่องของเกมนี้มากขึ้นครับ

โลกของเกมนี้จะเป็นเกมแนว RPG ในลักษณะตัวละครโจมตีเองและให้คนเล่นใช้สกิลในการโจมตี โดยการกดใช้สกิลจะเป็นการใช้นิ้วลากตามแบบที่กำหนดเหมือนร่ายเวทย์ เกมยังโดดเด่นเรื่องของเนื้อเรื่องและตัวละครมากอีกด้วย คนไหนที่สนใจเกมสไตล์อนิเมะแล้วล่ะก็ เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่แนะนำเลยครับ

Rappelz The Rift

สำหรับแฟนๆ เกม Rappelz ในปีนี้ นอกจากคุณจะได้เล่นเกมเวอร์ชั่นออริจินอลต้นฉบับแล้ว ยังจะได้เล่นเวอร์ชั่นของเกมมือถืออีกด้วย โดยทาง Playpark ได้นำมาเปิดให้เล่นเช่นเดียวกัน แต่ต่างกันตรงที่เวอร์ชั่นมือถือจะเปิดเป็นแบบ SEA ทั้งนี้ คนเล่นเล่นยังสามารถใช้ ID PLAYPARK ของไทย ในการล็อคอินเข้าไปเล่นได้

ตัวเกมมือถือจะแตกต่างจากเกมบนคอมตรงที่ว่าเป็นคนละช่วงเวลา เนื้อเรื่องคนละแบบ และถ้าเอาตรงๆ ภาพสวยกว่าด้วย เนื่องจากว่าตัวเกมได้มีการทำใหม่หมดเพื่อให้เหมาะสมกับมือถือ โดยตัวเกมจะเสนอรูปแบบการเล่นแบบ Openworld และมีระบบการต่อสู้ที่ทำออกมาได้เร้าใจ โดยตอนนี้ตัวเกมเปิดทดสอบจนถึงวันที่ 29 สิงหาคมนี้ ไปลองกันได้นะครับ

Winter Survival

มีอีกหนึ่งเกมแนวเอาตัวรอดที่กำลังเปิดทดสอบอยู่มาแนะนำกันอีกเกมครับ โดยเกมนี้จะเป็นเกมในธีมฤดูหนาวที่คนเล่นจะต้องเอาตัวรอดท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเหน็บ โดยรวมแล้วเกมไม่ได้แตกต่างจากเกมแนวเอาตัวรอดเกมอื่นเท่าไหร่ ที่คนเล่นจะต้องออกหาทรัพยากร ออกล่า ทำอาหาร คราฟต์ของ และสร้างบ้านอยู่

แต่ในเกมนี้จะมีพวกมอนสเตอร์ออกมาเดินเล่น มีพื้นที่และดันเจี้ยนให้ได้สำรวจแบบฉบับของเกมโลกแฟนตาซี และจุดอันตรายก็คือ พายุหิมะที่จะทำให้คนเล่นอุณหภูมิลดลงและส่งผลในการเล่น เป็นธีมเกมแนวเอาตัวรอดที่แตกต่างจากเกมอื่นก็ตรงมีเรื่องพายุหิมะเข้ามาเกี่ยวข้อง ทำให้เกมน่าสนใจไม่น้อยทีเดียว

Manastorm: Arena of Legends

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมแนวคล้ายๆ แบทเทิลรอยัล แต่จะไม่มีโดดร่ม ไม่มีแผนที่กว้างขนาดใหญ่ คนเล่นทุกคนจะถูกส่งตัวมาในสนามรบแคบๆ โดยที่วงจะเริ่มบีบเข้ามาเรื่อยๆ ทำให้คนเล่นจะต้องเข้าร่วมการต่อสู้ทันทีที่เริ่มเกม เป็นเกมแนวปะทะ Arena Battle ที่สนุก รวดเร็ว และเร้าใจ จนทางเราอยากจะแนะนำให้ได้ลองกัน

ธีมของเกมนี้จะเป็นธีมในรูปแบบของจอมเวทย์ ที่คนเล่นจะต้องเลือกคาถา (สกิล) เอามาใช้งาน และก็ต้องต่อสู้แบบตะลุมบอนกับคนเล่นคนอื่น และหาผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้นในเกม เป็นอีกหนึ่งเกมที่ทำออกมาแหวกแนว น่าสนใจ สำคัญคือ ใช้เวลาในการเล่นไม่นานอีกด้วยครับ

Divinity SAGA

อีกหนึ่งเกมดังที่หลายคนรู้จัก ก็ได้มีเวอร์ชั่นมือถือมาให้ได้เล่นกัน โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนววางแผนสร้างฐานทัพที่คนเล่นจะต้องอัพเกรด สร้างฐานของตนเอง และผลิตกองกำลัง จากนั้นก็จะเตรียมไปไล่ยึดพื้นที่ หรือถ้าจะให้นึกภาพง่ายๆ ก็คือ เป็นแนวเกมสร้างฐาน สร้างกองทัพ ไปล่าหาทรัพยากรและยึดเมืองมานั่นเอง

ความสนุกของเกมนี้ก็คือการที่ตัวเกมเก็บบรรยากาศกลิ่นอายของเกมต้นฉบับเอาไว้ได้อย่างครบครัน แต่มีรูปแบบการเล่นที่เข้าใจได้ง่ายๆ รวมไปถึงมีโหมดชาเล้นจ์ท้าทายคนเล่นอีกด้วย ไม่ว่าจะรู้จักเกมนี้มาก่อนรึไม่ก็ตาม นี่ก็เป็นอีกเกมที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบเกมสไตล์สร้างฐาน สร้างกองทัพครับ

ทั้งหมดนี้ก็คือ 5 เกมแนะนำที่ทางเราได้คัดสรรมาแนะนำให้ได้อ่านกัน แต่ละเกมจะมีความน่าเล่นที่แตกต่างกัน ซึ่งก็แล้วแต่เลยครับว่าคนเล่นจะชื่นชอบเกมตัวไหนและเลือกเกมไหนเล่น ในอาทิตย์หน้า เราก็จะมีเกมใหม่น่าสนใจมาแนะนำกันอีก อย่าลืมติดตามชมกันนะครับ