ก้าวให้ไกลกว่าเดิม TESF เปิดความร่วมมือเตรียมส่งนักกีฬาไทยลุย AESF e-Masters Shenzhen 2020


วานนี้ 23 สิงหาคม 2562 สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (TESF) ร่วมกับ สหพันธ์กีฬาอิเล็กทรอนิกส์แห่งเอเชีย (AESF) จัดงานแถลงข่าว Road to the AESF e-Masters Shenzhen 2020 ประกาศความร่วมมือในการส่งนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต ณ เมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน


AESF e-Masters การแข่งขันระดับนานาชาติที่รวบรวมเอาจิตวิญญาณในการแข่งขันของเหล่านักกีฬาอีสปอร์ตจากทั่วภูมิภาคเอเชียเข้ามาร่วมแข่งขัน ซึ่งเป็นการวางรากฐานโปรแกรม และ รูปแบบการแข่งขันให้กับภูมิภาคอื่นๆ เพื่อยึดถือเป็นต้นแบบในการดาเนินการให้กับอนาคตในอีกหลายปีข้างหน้า โดยในงานเปิด AESF e-Masters Shenzhen, China 2020 มีทั้งหมด 4 เกมที่ได้รับการสนับสนุนให้เกิดการแข่งขันในครั้งนี้ และ อีกสองส่วนที่เป็นเดโมให้ทดลองคือ VR Drone Racing และ Al Robot ซึ่งการแข่งขันครั้งแรกนี้จัดขึ้นโดย สหพันธ์กีฬาอิเล็กทรอนิกส์แห่งเอเชีย (Asian Electronic Sports Federation : AESF) และ มี Sun Media Group เป็นเจ้าภาพ พร้อมทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากทางรัฐบาลของเมืองเซิ่นเจิ้น


ในการแข่งขันครั้งนี้จะมี 4 เกมที่ใช้ในการแข่งขัน ซึ่งได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้ว 3 เกม คือ Arena of Valor, Warcraft III และ Pro Evolution Soccer ส่วนเกมที่ 4 ซึ่งเป็นเกมสุดท้ายจะมีการประกาศและยืนยันอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ โดยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AESF e-Masters Shenzhen, China 2020 จะแจ้งให้ทราบในช่วงกลางเดือนกันยายนนี้


ในการจัดงานครั้งนี้ ทางสหพันธ์กีฬาอิเล็กทรอนิกส์แห่งเอเชีย คาดหวังว่าจะมีทีมเข้าร่วมแข่งขันในแต่ละเกมไม่น้อยกว่า 10-12 ทีม โดยได้มีการส่งคาเชิญอย่างเป็นทางการไปยังประเทศที่เป็นสมาชิกของสหพันธ์ฯ ทั้งหมดเพื่อทาการคัดเลือกนักกีฬาในแต่ละประเภทเกม และ มาร่วมแข่งขันกันในช่วงปีหน้า สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารได้ที่ www.facebook.com/thailandesports


ข่าว เกมออนไลน์ใหม่ By Game-Ded