(รีวิวเกมมือถือ) Astral Chronicles สุดยอดเกม RPG บนมือถือ อัพเดตภาษาไทยกันแล้ว!

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว RPG บนมือถือคุณภาพงานดีๆ เนื้อเรื่องสุดแจ่ม ตัวละครสายอวยกันอย่างพร้อมหน้า เรามีเกมหนึ่งมาแนะนำกัน เกมนี้อาจไม่ใช่เกมใหม่เพราะก็เป็นเกมที่เปิดบริการมาได้ซักพักแล้ว แต่ความเจ๋งล่าสุดก็คือ เกมได้มีการการอัพเดตภาษาไทยเข้าไปในเกมแล้ว! และเราก็จะมารีวิวตัวเกมนี้กันครับ

เนื้อเรื่องของเกมเริ่มต้นขึ้น เมื่อตัวละครของเราสูญเสียความทรงจำในวันล่มสลายของโลก เมื่อคณะผู้กล้าไม่สามารถต่อกรกับภัยอำนาจมืดได้ จึงได้ใช้เวทมนต์โบราณต้องห้าม ส่งตัวเราย้อนเวลากลับอดีตไป และหน้าที่ของเรา จะต้องหยุดยั้งเรื่องราวทั้งหมดนี้ให้ได้

ระบบเกมการเล่นของเกมนี้จะเป็นการผสมผสานของเกมสไตล์ JRPG และเกม RPG ในรูปแบบเกมมือถือ โดยคนเล่นจะมีฉากพื้นที่ในเมือง และพื้นที่นอกเมืองให้เดินสำรวจ เมื่อถึงฉากต่อสู้หรือเดินชน ก็จะตัดเข้าสู่ฉากต่อสู้ โดยตัวละครทุกตัวจะโจมตีอัตโนมัติ แล้วเราสามารถใช้สกิลในการโจมตีได้

การใช้สกิลของเกมนี้จะแตกต่างจากเกมอื่นตรงที่ว่าคนเล่นจะต้องวาดลวดลายให้ตรงตามเงื่อนไข ถึงจะสามารถใช้สกิลได้ (ซึ่งแตกต่างจากเกมอื่นแค่จิ้มอย่างเดียว) ทำให้การเล่นเกมนี้คนเล่นจะมีส่วนร่วมไปกับเกมมากกว่าเกมอื่นๆ เพราะการใช้วิธีนี้ในการใช้สกิล คนเล่นจะต้องจำสกิลให้ได้นั่นเอง

ไฮไลท์เด็ดของเกมจึงอยู่ที่ระบบการเล่นเกม โดยเกมนี้คนเล่นจะสามารถจัดทีมตัวละครให้เหมาะสมแยกตามสายได้ ไม่ว่าจะเป็นสายโจมตีระยะใกล้, ระยะไกล และสายซัพพอร์ตที่จะช่วยเพิ่้มสเตตัสและเพิ่มพลังชีวิตให้ แถมตัวละครคนเล่นจะสามารถเรียนสกิลจากคู่หู ทำให้มีสกิลให้สามารถใช้งานได้มากกว่า 200 สกิลอีกต่างหาก


นอกจากนี้ สำหรับตัวละครคนเล่น จะสามารถสลับเปลี่ยนอาชีพได้ตามความเหมาะสม ทำให้คนเล่นมีอิสระในการจัดทีมยังไงก็ได้ (เช่น หากในทีมขาดสายซัพพอร์ต ก็เปลี่ยนเป็นสายอาชีพซัพพอร์ตแทนได้ หรือ หากเจอศัตรูประเภทระยะใกล้ อาจจัดทีมให้มีสายป้องกันไว้เป็นด่านหน้า และเปลี่ยนให้ตัวละครตัวอื่นเน้นโจมตีระยะไกลช่วย เป็นต้น) นอกจากนี้ ระบบรูนที่คนเล่นจะต้องร่ายสกิลโดยการทัชให้ถูกรูปแบบที่กำหนดไว้ นอกจากจะมีภาพสกิลสุดอลังการให้ชมแล้ว คนเล่นจะมีส่วนร่วมในการเล่นอย่างเต็มที่อีกด้วย

ทีนี้ด้านเนื้อเรื่อง ตัวเกมมีการแปลภาษาไทย ทุกอย่างจึงทำให้เกมเล่นได้สนุกขึ้น เราจะได้เข้าใจเนื้อเรื่องของเกมมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงคำอธิบายสกิลในเกมนี้ก็จะมีการแปลภาษาไทยออกมาด้วย จึงทำให้คนเล่นที่ไม่เก่งภาษา จะสามารถสนุกไปกับการเล่นได้เต็มที่

แม้ว่าเกมจะมีระบบการเล่นที่แหวกแนว แต่องค์ประกอบของการเล่นเกมนี้จะไม่ได้แตกต่างจากเกม RPG เกมอื่น ที่คนเล่นจะต้องสวมใส่อุปกรณ์ อัพเกรด และอัญเชิญตัวละครมาร่วมในทีมของเรา ทำให้คนเล่นที่เคยเล่นเกม RPG บนมือถือมาก่อนแล้วจะสามารถคุ้นเคยกับระบบการเล่นของเกมนี้ได้อย่างรวดเร็ว

ดังนั้น รูปแบบของเกมนี้จะเป็นการอาศัยจังหวะในการออกสกิลให้ถูกเวลา ไม่ว่าจะเป็นสกิลสายโจมตีและสกิลสายซัพพอร์ต และอีกหนึ่งทีเด็ดของเกมนี้ก็คือตัวละครเกมนี้ที่มีเสน่ห์ มีเอกลักษณ์ มาพร้อมกับเสียงพากย์จากนักพากย์ชื่อดังของญี่ปุ่นอีกด้วย คนไหนที่ชื่นชอบตัวละครสไตล์อนิเมะอยู่แล้ว รับรองว่าฟินแน่นอน

โดยรวมแล้ว สำหรับเกมนี้ จะเป็นเกม RPG ที่เหมาะสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบภาพตัวละครสไตล์อนิเมะ มีเนื้อเรื่องเกมที่สนุกและน่าตื่นเต้น ประกอบกับระบบเกมเพลย์ที่จะทำให้คนเล่นมีส่วนร่วมในการเล่นได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการอัพเดตภาษาไทยที่จะทำให้คนเล่นสนุกไปกับเนื้อเรื่องของเกมมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • อัพเดตภาษาไทยแล้ว!
  • เนื้อเรื่องสนุก น่าติดตามมาก
  • ตัวละครมีเสน่ห์ เอกลักษณ์ พร้อมกับเสียงพากย์จากนักพากย์ชื่อดัง
  • ระบบเกมการเล่นที่ทำให้คนเล่นมีส่วนร่วมกันเต็มที่
  • ระบบ RPG ที่ไม่แตกต่างจากเกมอื่น จึงปรับตัวและคุ้นชินได้ง่าย

สำหรับเกม Astral Chronicles ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ