(รีวิวเกมมือถือ) Astral Chronicles มหากาพย์เกม RPG สุดอลัง จากผู้สร้าง Law of Creation

ถ้าคนไหนที่กำลังมองหาเกมที่มีการออกแบบตัวละครที่น่ารักไม่แพ้เกมจากญี่ปุ่นทำเอง และต้องเป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องสุดอลัง น่าติดตาม ทางเรามีเกมมาแนะนำกันครับ โดยเกมนี้เป็นเกมจากผู้สร้างเดียวกันกับเกม Law of Creation ที่ได้เปิดให้บริการมาแล้ว และก็ได้อัพเกรดตัวเกมใหม่นี้ให้น่าเล่นเพิ่มมากขึ้นไปอีก นั่นก็คือเกม Astral Chronicles นั่นเองครับ

เรื่องราวของเกม Astral Chronicles นั้น เล่าในโลกที่กำลังจะล่มสลายด้วยการโจมตีของปีศาจต่างมิติ ตัวเอกของเราจำเรื่องราวในอดีตไม่ได้ ได้ถูกสหายใช้พลังเฮือกสุดท้าย ส่งเราย้อนเวลากลับมาเกิดใหม่ในอดีตก่อนที่เกิดหายนะกำลังจะเกิด ตัวละครของเราจะต้องเดินทางในฐานะผู้ที่มาจากอีกมิติ ขัดขวางการล่มสลายของดวงดาว พร้อมๆ กับการค้นหาคำตอบว่า ในอดีต ความทรงจำเป็นอย่างไร

เกมนี้เป็นเกมที่มีความโดดเด่นในเรื่องของเนื้อเรื่องอย่างมาก โดยเกมได้มีเนื้อเรื่องที่เล่าพีคไมได้ต่างจากการอ่านมังงะดีๆ จากญี่ปุ่นเลย เนื้อเรื่องมีการค่อยๆ เล่าให้เราค่อยๆ เข้าใจเรื่องราว ก่อนที่จะนำพาไปสู่จุดพีคของเรื่องราวจนทำให้คนเล่นวางไม่ลงกันเลยทีเดียว ตอนนี้ตัวเกมยังมีแต่ภาษาอังกฤษ แต่ถ้าใครอ่านออกหรืออ่านแล้วพอรู้เรื่องนี้จะสนุกอย่างมาก

เกมจะเป็นแนว JRPG ที่ตัวละครจะได้เดินในฉาก ออกสำรวจในมุมมองแนวด้านข้าง และหากเจอศัตรูมาเดินชนก็จะตัดเข้าสู่ฉากต่อสู้ โดยฉากต่อสู้เกมนี้จะเป็นแนวแอ็คชั่นเต็มตัว ที่คนเล่นจะต้องส่งตัวละครในทีมทั้งหมด 5 ตัวละครตะลุมบอนอีกฝ่าย โดยไฮไลท์ของเกมนี้ก็คือ คนเล่นจะสามารถเปลี่ยนและสวมใส่สกิลที่คนเล่นต้องการได้ตามสายอาชีพของคนเล่น

ตัวละครในเกมโดยปกติจะโจมตีอัตโนมัติ ส่วนตัวละครคนเล่นจะต้องใช้สกิลในการโจมตี โดยสกิลนั้นจะไม่มีปุ่มให้กด แต่จะต้องวาดลวดลายสกิลไปแทน เช่น ต้องวาดเป็นรูปวงกลม ถึงจะสามารถใช้สกิลนี้ได้ จึงทำให้การเล่นเกมนี้จะไม่เหมือนใคร เพราะต่อให้คนเล่นเปิดออโต้ แต่คนเล่นจะสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับตัวเกมได้เต็มที่ และรูปแบบเกมการเล่นจะแตกต่างจากเกมอื่นที่เป็นการกดใช้สกิลแบบปกติ

ความสนุกของเกมนี้ก็คือ ตัวละครที่มีความเป็นเอกลักษณ์และโดดเด่นมาก (ภาพตัวละครสวยมากจนไม่น่าเชื่อว่าทีมพัฒนาเกมมาจากฮ่องกง) ซึ่งทำให้คนเล่นหลงรักตัวละครแม้ว่าตัวละครนั้นจะเป็นเกรดปกติ คนเล่นจะสามารถอัพเกรดตัวละครและสวมใส่อุปกรณ์เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งได้ ส่วนการเลือกอาชีพเกมนี้จะเลือกได้ทั้งหมด 5 อาชีพ และเลือกตัวละครมาเล่นในทีมได้จากการเจอในด่าน หรือกาชา

อีกความโดดเด่นของเกมก็คือเป็นแนวภาพสไตล์เกมคอลโซล ที่จะให้คนเล่นได้เดินยาวๆ ในฉากเดียว และตัดเข้าสู่ฉากต่อสู้เอา ทั้งตัวละครในเกมแบบจิบิ และภาพตัวละครที่โดดเด่นทำให้เกมนี้ดูแล้วน่าหลงไหล พร้อมกับเพลงประกอบที่ได้ปรมาจารย์ Noriyuki Iwadare ที่ผ่านผลงานแต่งเพลงดังๆ ให้ญี่ปุ่นมาหลากหลายเกม มาประพันธ์เพลงประกอบเกมนี้ด้วย

เท่าที่ดูแล้ว เกมนี้จะเป็นเกมที่ทางทีมพัฒนาเกมได้ทุ่มทุนในการสร้างมาก เพราะตัวเกมมีเนื้อเรื่อง โลกของเกม และตัวละครที่แตกต่างจากเกมเดิมอย่างมากจนเรียกได้ว่าราวกับคนสร้างเกมคนละทีม และยิ่งได้ทีมพากย์มืออาชีพจากญี่ปุ่นดังๆ มาให้เสียงพากย์ในเกมนี้ด้วยแล้ว ยิ่งทำให้เกมนี้ยิ่งน่าเล่นไปใหญ่ สำหรับคนไหนที่มองหาเกมที่เน้นเนื้อเรื่อง ภาพสวยๆ และตัวละครที่โดดเด่น แนะนำให้ลองเกมนี้ครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เนื้อเรื่องน่าติดตามมาก
– ระบบการเล่นเป็นสไตล์ JRPG ที่เรียบง่าย
– ตัวละครโดดเด่นมาก พร้อมเสียงพากย์จากนักพากย์มืออาชีพ
– ฉากในเกมสวยงามมาก พร้อมเพลงประกอบจากปรมาจารย์นักแต่งเพลงดังจากญี่ปุ่น
– ระบบเกมเพลย์แปลกใหม่ สนุกมาก

สำหรับเกม Astral Chronicles ตอนนี้เปิดให้ทดสอบเล่นอยู่ในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (เกมจะรีเซ็ตเมื่อเกมเปิดจริง) สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้ได้เลยนะครับ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมนี้ได้ที่ แฟนเพจ ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

*อัพเดทล่าสุด ตอนนี้ตัวเกมได้เปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบเรียบร้อยแล้วในวันที่ 22 กรกฎาคม 2019 รวมทั้งประเทศไทย สามารถดาวน์โหลดเกมได้ทั้ง iOS และ Android ที่