AESF เตรียมเปิดสำนักงานส่วนภูมิภาคที่ประเทศไทย พร้อมเปิดศึกใหญ่ AESF E-Masters ประเดิมรายการแรกคัดเลือกตัวแทนระดับภูมิภาค PES 2020


วานนี้ 7 มกราคม 2563 ทาง AESF (Asian Electronic Sports Federation) ร่วมกับ TESF (Thailand Electronic Sports Federation) จัดงานแถลงข่าวความร่วมมือครั้งสำคัญในการเปิดตัวสำนักงานส่วนภูมิภาคที่ประเทศไทยภายในปี 2020 นี้ นอกจากนั้นยังมีการกล่าวถึงรายละเอียดของรายการแข่งขันใหญ่แห่งปี AESF E-Masters Chengdu China 2020 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 21 ล้านบาท พร้อมจัดแข่งคัดเลือกตัวแทนระดับภูมิภาคเกมส์ PES 2020


สำหรับการเปิดสำนักงานส่วนภูมิภาคที่ประเทศไทยของ AESF นั้นจะช่วยให้ทาง AESF สามารถดำเนินงานในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ง่าย และ สะดวกขึ้น ซึ่งจะเป็นการสนับสนุนการเจริญเติบโตของ Esports ในประเทศไทย และ ในภูมิภาคนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเหตุผลที่ทาง AESF เลือกประเทศไทยของเรานั้นเกิดจากที่ทั้ง 2 สมาคมมีความสัมพันธ์ที่ดี และ ได้ร่วมงานกันมาอย่างยาวนานนอกจากนี้ในประเทศไทยยังมีสภาพของสังคัมที่ตอบรับกับการเติบโตของ Esports เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะด้วยการสนับสนุนของภาครัฐและเอกชน ซึ่งทาง AESF นั้นก็จะทำงานร่วมกับ TESF เพื่อที่จะสามารถสร้างรูปแบบที่สามารถนำไปใช้ร่วมกับประเทศอื่นๆ ได้อีกด้วย


คุณเซบาสเตียน เลา ผู้อำนวยการใหญ่ สหพันธ์กีฬาอีสปอร์ตแห่งเอเชีย (AESF) พร้อมคุณสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (TESF) กล่าวถึงการแข่งขันรายการใหญ่ ชิงเงินรางวัลรวม 21 ล้านบาท ซึ่งจัดขึ้นโดยสหพันธ์กีฬาอีสปอร์ตแห่งเอเชีย (AESF) และ Sun Media Group เป็นเจ้าภาพ พร้อมทั้งได้รับการสนับสนุนของรัฐบาลเมืองจีน ซึ่งการแข่งขันนี้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปีเพื่อเป็นเสาหลักสำหรับการแข่งขันอีสปอร์ตระดับภูมิภาคและ AESF E-Masters ก็ได้เริ่มแข่งรอบคัดเลือกเกม PES 2020 ที่ประเทศไทย โดยในการแข่งขันครั้งนี้ประกอบด้วย 4 เกม คือ Arena of Valor, World of Warcraft III, League of Legends, Pro Evolution Soccer 2020 นอกจากนี้จะมี VR Drone Racing และ AI Robots เป็น 2 กีฬาสาธิตร่วมในครั้งนี้ด้วย


ข่าว เกมออนไลน์ By Game-Ded