(รีวิวเกมมือถือ) SLAM DUNK เกมบาสเก็ตบอลลิขสิทธิ์แท้จาก Toei Animation

เอ่ยถึงการ์ตูนเรื่อง SLAM DUNK ถึงคนไหนไม่เคยอ่านมาก่อนก็ต้องคุ้นกันอย่างแน่นอน เพราะนี่คือการ์ตูนบาสเก็ตบอลเรื่องดังระดับตำนานที่ได้รับความนิยมสูงสุดตลอดกาล และข่าวดีสำหรับแฟนๆ เพราะว่าได้มีเกมลิขสิทธิ์มาให้ได้เล่นกันแล้วนั่นเอง

SLAM DUNK เป็นเกมที่นำการ์ตูนเรื่องเกี่ยวกับกีฬาบาสเก็ตบอลมา เล่าเรื่องราวของตัวเอก ซากุรางิ ที่เป็นคนตัวสูงและแห้วจากการสารภาพรักสาวๆ ต่อมาได้รู้จักกับฮารุโกะ ที่ได้ชวนเขาเข้าร่วมชมรมบาสเก็ตบอล เรื่องราวจึงได้เริ่มต้นขึ้่น

ตัวเกมนั้นจะมีโหมดต่างๆ ให้ได้เล่นแบ่งเป็น 2 โหมดหลักๆ โหมดแรกก็คือโหมดเนื้อเรื่องที่คนเล่นจะสามารถชมการ์ตูนเรื่องนี้ สลับทั้งภาพนิ่งและอนิเมชั่น มีมินิเกมโต้ตอบรวมไปถึงตัวเลือกให้ได้เลือกตอบ และมาพร้อมกับเสียงพากย์ที่เลือกได้ทั้งเสียงพากย์ญี่ปุ่นหรือภาษาอังกฤษ

และอีกโหมดนั่นก็คือโหมดการเล่น โดยโหมดเริ่มต้นนั้นจะเป็นโหมดเล่นแบบ 3 VS 3 ระหว่างคนเล่นกันเอง คนเล่นจะสามารถเลือกเล่นตัวละครต่างๆ จากในเรื่องเอามาเล่นได้ และเป็นการเล่นเริ่มต้นที่ครึ่งสนาม วัดกันว่าฝ่ายไหนตจะสามารถทำคะแนนได้ดีที่สุด

รูปแบบการเล่นนั้นจะไม่ได้แตกต่างจากเกมบาสเก็ตบอลเกมอื่นๆ ที่คนเล่นจะต้องรีบครองลูก โยนเข้าห่วง พยายามแย่งบอลมา, ขัดขวาง และทำแต้มให้ได้ เกมอาศัยการเล่นเป็นทีม หากว่าสามารถทำทีมชนะได้ก็จะได้รับคะแนนทั้งทีม แต่ก็จะมีการโชว์ผลงานผู้เล่นที่ทำคะแนนดีที่สุดเช่นกัน

ระบบการควบคุมนั้นออกแบบปุ่มมาให้เล่น 3 ปุ่มในลักษณะของเกม ARPG จึงทำให้สามารถควบคุมได้ง่ายและชินมืออย่างรวดเร็ว เทียบกับเกมบาสเก็ตบอลเกมอื่นแล้วเกมนี้จะมีระบบควบคุมและตัวช่วยที่ง่ายกว่ามาก ระดับที่ว่าหากไม่เคยเล่นเกมบาสเก็ตบอลมาก่อน มาเล่นเกมนี้จะเข้าใจระบบการเล่นได้ไม่ยาก

นอกจากการเล่นกับโหมดคนจริงๆ แล้วยังจะมีโหมดอื่นๆ ที่จะปลดล็อคเมื่อเลเวลถึงหรือเกมเปิดบริการจริง ไฮไลท์ที่น่าสนใจก็คือโหมด RANK ที่จะมีการจัดอันดับเป็นทีละซีซั่นให้คนเล่นได้แข่งขันกัน จึงทำให้เป็นเกมกีฬาที่จะมีอะไรให้ได้แข่งขันกันเรื่อยๆ

สำหรับคนไหนที่กังวลว่าเกมจะมาพร้อมกับระบบ VIP หรือกาชารึเปล่า คำตอบก็คือ “ไม่มี” คนเล่นจะสามารถสะสมชิ้นส่วนตัวละครเอามาอัพเกรดได้ หรือซื้อตัวละครมาเล่นทั้งตัวละครเลย และจะมีแพ็คคุ้มค่าอย่าง Season Pass ให้ได้รับไอเท็มจำนวนมากในราคาสุดคุ้มอีกด้วย คนไหนที่ไม่ชอบระบบกาชา อาจจะโดนใจระบบเกมนี้ได้เลย

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมลิขสิทธิ์แท้จากการ์ตูนดัง
  • มีฉากเนื้อเรื่องให้ชมพร้อมเสียงพากย์ครบ
  • เป็นการแข่งขันกับผู้เล่นอื่นแบบ REAL TIME
  • มีโหมดแข่งขันแบบจัดอันดับ
  • ไม่มี VIP และกาชา

สำหรับเกม SLAM DUNK ตอนนี้จะเปิดทดสอบให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์จนถึงวันที่ 30 ตุลาคม สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ