(รีวิวเกมมือถือ) EliosM เกม RPG เล่นง่าย อัพหลากหลาย มีออโต้

มีเกมใหม่อีกเกมมาแนะนำกันและได้รับความสนใจจากคนเล่นบ้างเหมือนกันแม้ว่าเกมจะยังไม่ได้เปิดแบบทางการเต็มตัว โดยตัวเกมนี้กำลังอยู่ในช่วงทดสอบอยู่ก่อนการเปิดตัวจริง เกมนี้่จะมีชื่อว่า EliosM ซึ่งเราจะมาดูกัน

ตัวเกม EliosM นั้นเป็นเกมแนว MMORPG ในรูปแบบ Sample หรือเรียบง่ายมาก ไม่มีอะไรซับซ้อน เนื้อเรื่องกล่าวถึงโลกที่กำลังโดนภัยคุกคามจากมอนสเตอร์ที่หลุดมาจากประตูมิติออกมาคุกคามและเราคือหนึ่งในนักผจญภัยที่เดินทางปราบปรามพวกมัน

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนว MMORPG ที่จะเล่นตามเควสต์ โดยตัวเกมนั้นจะมีระบบออโต้ที่ให้คนเล่นสามารถไปยังพื้นที่ทำเควสต์ได้เลยโดยไม่ต้องค้นหาหรือวิ่งเอง รวมไปถึงระบบออโต้ตีเองและใช้สกิลเองอีกด้วย

แต่ตัวเกมนี้ไม่ใช่เกมแนว Auto Play คนเล่นจำเป็นต้องกดที่เควสต์เพื่อเดินทางหรือไปยังจุดเควสต์ใหม่ๆ เสมอ (ไม่งั้นตัวละครจะตีวนที่เดิมไปเรื่อยๆ) ไม่มีการกดปิดเกมแล้วฟาร์ม EXP ไม่มีด่านฟาร์ม ไม่มีหอคอย ไม่มีแจกปีก และไม่มี VIP

ซึ่งนั่นก็ทำให้ตัวเกมนั้นมีรูปแบบที่เรียบง่ายเอามากๆ เล่นตามเควสต์ หา NPC ตีตามที่กำหนด แต่เกมนี้ไม่จำเป็นต้องวิ่งเข้าเมืองไปๆ กลับๆ ตลอด เพราะโดยมากคนเล่นจะสามารถส่งและรับเควสต์จากตรงนั้นได้เลย ยกเว้นไปหา NPC คนใหม่

นอกจากนี้ตัวเกมไม่มีระบบออโต้อัพเอง คนเล่นจะต้องเพิ่มสถานะหรืออัพเกรดของด้วยตัวเอง เกมมีระบบการอัพสเตตัสที่ละเอียด แจ้งค่าชัดเจนว่าอัพค่านี้จะได้อะไร การอัพสกิลจะต้องใช้ของ รวมไปถึงการสวมใส่ก็ต้องทำเอง แต่ตอนใช้งานเกมจะออโต้ให้

ซึ่งด้วยรูปแบบการเล่นที่เรียบง่ายนี้จะทำให้คนเล่นสามารถโฟกัสที่ระบบการเล่นหลักได้โดยไม่ต้องไปมองส่วนอื่น คนเล่นจะสามารถสนุกไปกับการเล่นตะลุยเควสต์ไปเรื่อยๆ อย่างเดียว และยิ่งเกมนี้จะมีการยํ้าบอกทุกครั้งด้วยว่าเควสต์ต่อไปต้องทำอะไร จึงทำให้เล่นได้ง่ายมากขึ้น

แม้ว่าภาพของเกมจะทำออกมาดูธรรมดาไปหน่อยเมื่อเทียบกับเกมอื่นๆ ที่ภาพสวยกว่านี้ แต่หากมองในแง่ดีแล้ว กราฟฟิกเกมที่ทำออกมาแบบนี้จะทำให้มือถือสเปคปกติสามารถเล่นได้ไม่มีปัญหานั่นเอง ซึ่งเป็นอีกเกมหนึ่งที่น่าสนใจอย่างมากสำหรับคนเล่นที่มือถือสเปคไม่แรงและต้องการเล่นเกมแนวนี้โดยไม่สนใจระบบยิบย่อยเยอะแยะมากมายชวนมึนครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • กราฟฟิกไม่กินสเปค มือถือรุ่นทั่วไปเล่นได้
  • ไร้ระบบนู่นนี่นั่นเยอะแยะชวนสับสน
  • ไม่มี VIP ไม่มีแจกปีก หรืออะไรที่วิ้งวับ
  • เควสต์ระบุชัดเจนต้องไปไหนและทำอะไร
  • รูปแบบการเล่นเรียบง่าย มีออโต้

สำหรับเกม EliosM ตอนนี้เปิดรอบทดสอบให้ได้ลองเล่นกันแล้วบนแอนดรอยด์ สามารถโหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยครับ