(รีวิวเกมมือถือ) Sakura Ignoramus เกม SRPG ธีมโลกต่างยุคญี่ปุ่น กับเกมเพลย์ Tactical นุ่มลึก มีเทรนนิ่งด้วย

สำหรับคนไหนที่เป็นคนที่ชื่นชอบเกมแนว Tactical SRPG ในโลกของธีมญี่ปุ่นหลากหลายวัฒนธรรม เรามีเกมใหม่เปิดมาให้เล่นแนะนำกันโดยเกมนี้จะเป็นเกมที่เน้นกลยุทธ์นุ่มลึกอย่างเลยทีเดียว จะเรียกได้ว่าผสมผสานเกมสองแนวก็ว่าได้

โดยสำหรับเกม Sakura Ignoramus นั้น จะเล่าเรื่องราวในโลกสมมุติที่เมื่อ 20 ปีก่อนโลกถูกทำลายล้างด้วยศัตรูที่มีนามว่าเคกาเระ ซึ่งกำเนิดมาจัดสงครามโลกครั้งที่ 3 เหล่านินจาหญิงทั้งหมด 4 คนที่เหลือรอดอยู่ได้ยืมพลังของจิตวิญญาณซามูไรผู้ยิ่งใหญ่ในอดีตเพื่อหาทางเปลี่ยนประวัติศาสตร์ไม่ให้สงครามโลกครั้งที่ 3 เกิดขึ้น โดยการออกเดินทางไปยังยุคสมัยต่างๆ

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมแนว srpg ที่ตัวละครจะทำการเดินผ่านช่องต่างๆและโจมตีศัตรูได้หากเดินไปถึงในระยะที่กำหนด ดังนั้นในรูปแบบของระบบเกมจึงไม่ค่อยแตกต่างกับเกมแนว srpg เกมอื่นเท่าไหร่นัก แต่สิ่งที่มีความแตกต่างก็คือระบบเชิงลึกของระบบเกมตัวนี้

ยกตัวอย่างเช่น คนเล่นจะสามารถเดินไปยังพื้นที่ต่างๆที่ต่างระดับชั้นได้ ไม่ว่าจะเป็นชั้นสูงหรือชั้นล่าง เพื่อที่จะสร้างกลยุทธ์ที่หลากหลาย เช่นการเดินถอยไปยังที่สูงเพื่อยิงจากระยะไกล หรือจะไปลงอยู่ตามซอกข้างล่างแล้วอาศัยโจมตีจากข้างหลังก็ได้ ปกติแล้วสำหรับเกม srpg เกมอื่นบางเกมอาจไม่สามารถเดินผ่านระดับชั้นได้ง่ายๆ ทำให้เกมนี้ดูแปลกตาสักเล็กน้อย

อีกจุดที่น่าสนใจก็คือตัวละครจะสามารถหมุนไปรอบๆตัวได้ 360 องศาเพื่อหันทิศทางโจมตีศัตรูได้ แปลว่าในเกมนี้คนเล่นจะสามารถโจมตีกับศัตรูรอบตัวได้มากกว่า 1 คน รวมไปถึงการทำคอนโบหรือโจมตีต่อเนื่องกับตัวละครอื่นในทีมที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกันได้อีกด้วย

ไม่เพียงแค่การออกคำสั่งที่หลากหลายอย่างเดียว แต่ในการจัดทีม คนเล่นจะสามารถเลือกเอาตัวละครหลักทั้ง 4 ใส่มาเล่นได้ แล้วแต่ว่าอยากจะเล่นคนไหนหรืออยากได้สกิลความสามารถของคนไหน จึงทำให้การจัดทีมเกมนี้ออกมาดูหลากหลายและตัวละครเอกคนเล่นจะมีส่วนร่วมในการเล่นในเกมอีกด้วย

นอกจากนี้อีกจุดที่น่าสนใจก็คือยังเป็นเกมที่มีระบบฝึกตัวละคร โดยคนเล่นจะต้องเลือกเมนูการฝึกต่างๆคล้ายกับการเทรนนิ่งนักกีฬาและพูดคุยกับตัวละครเหล่านั้นเพื่อให้มีสเตตัสต่างๆ เพิ่มขึ้นตามค่าที่ต้องการ หากนึกภาพไม่ออกขอให้นึกถึงเกมไอดอลหรือเกมสาวม้าที่จะเป็นการฝึกฝนเพื่อเพิ่มค่าสเตตัสจากการฝึก และทั้งหมดนี้ก็จะมีผลเมื่อเอาไปเล่นจริงๆด้วย

สำคัญก็คือโลกทัศน์ของเกมจะเป็นการผสมผสานของวัฒนธรรมญี่ปุ่นกับประเทศต่างๆ ทั่วโลก (แต่เน้นหนักไปญี่ปุ่นเสียมากกว่า) โดยคนเล่นจะได้เจอกับบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ มาให้คนเล่นได้เอาไปจัดทีม จึงทำให้เกมนี้มีโลกทัศน์ที่แตกต่างจากเกมอื่นและทำออกมาได้น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมแนว srpg พร้อมระบบเชิงลึกและอิสระค่อนข้างมาก
  • มีระบบฝึกฝนตัวละครที่จะเพิ่มต่างๆได้
  • สัมผัสกับเรื่องราวของความต่างยุคต่างสมัยระหว่างโลกในอดีต อนาคตและปัจจุบัน
  • การออกคำสั่งโจมตีที่หลากหลาย
  • โหมดการเล่นที่เน้นเรื่องราวและโหมดท้าทายต่างๆ

สำหรับ Sakura Ignoramus ได้เปิดบริการให้เล่นแล้ววันนี้บน android และ iOS ในสโตร์ของประเทศญี่ปุ่นสามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดทเกมได้ที่ ทวิตเตอรฮ์หลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาญี่ปุ่น)

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น