5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 27 ก.พ. – 5 มี.ค. 2023

สัปดาห์นี้น่าจะเรียกได้ว่าเป็นสัปดาห์ที่มีเกมสุดแหวกแนวอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อนก็ว่าได้ จึงทำให้เหมาะสำหรับคนเล่นที่ต้องการเกมที่มีระบบการเล่นไม่ซ้ำใคร โดยทั้ง 5 เกมที่เราจะมาแนะนำกันนั้นจะมีเกมอะไรบ้าง เราลองมาดูกันเลยดีกว่า

Limbus Company

เกมนี้จะเป็นเกมสไตล์กลยุทธ์ที่มีความแตกต่างจากเกมอื่น ไม่ใช่แค่การเลือกตัวละครโจมตีแล้วสลับฟังรออีกฝ่ายโจมตีก่อน แต่เป็นการตัดสินใจรับมือกับการโจมตีของอีกฝ่ายที่ล็อคเป้าไว้แล้วล่วงหน้า แล้วตัดสินกันในเทิร์นเดียว

นอกจากระบบที่น่าสนใจแล้วการดีไซน์โลกทัศน์ของเกมยังทำออกมาดูแปลกใหม่ มาพร้อมกับตัวละครทั้ง 12 ให้คนเล่นได้ตัดสินใจมาจัดทีม จึงทำให้เป็นอีกหนึ่งเกมที่ทำออกมาแตกต่างจากเกมอื่นและน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

Sakura Ignoramus

นี่เป็นอีกหนึ่งเกม srpg เชิงลึกที่มีอิสระในการเล่นค่อนข้างสูง ไม่ว่าจะเป็นการโจมตีกับศัตรูได้มากกว่าหนึ่งตัวแบบรอบทิศทาง หรือการเคลื่อนที่ไปยังพื้นที่ต่างระดับเพื่อหาเทคนิคการโจมตีที่หลากหลาย รวมไปถึงการเลือกตัวละครหลักเข้าร่วมโจมตีได้อีกด้วย

และอีกหนึ่งแนวที่น่าสนใจก็คือจะมีโหมดฝึกที่คล้ายกับการฝึกฝนนักกีฬา โดยตัวละครที่ฝึกฝนมีการเพิ่มสเตตัสต่างๆและส่งผลในการเล่นจริง ข้อเสียของเกมนี้ก็คือเป็นเกมที่มี interface ชวนงงนิดนึงหากไม่รู้ภาษาญี่ปุ่น แต่หากตัวเกมมีการแปลเป็นภาษาอังกฤษ เชื่อได้ว่าคนเล่นที่ชื่นชอบเกมแนว srpg จะต้องชอบเกมนี้อย่างแน่นอน

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

Tower of Sky

นี่ไม่ใช่เกมแนวต่อบล็อกทั่วไป แต่มีส่วนผสมความเป็นเกม RPG ต่อสู้กับศัตรูด้วย ทำให้ระบบการเล่นเกมนี้ดูแหวกแนวไม่ซ้ำใคร แต่สร้างความสนุกสนานได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนเล่นจะมีส่วนร่วมในการเล่นเกมนี้อย่างเต็มที่และไร้ระบบออโต้

ทำให้ภาพรวมของเกมนี้เป็นเกมที่ออกแบบมาเหมาะเจาะกับเกมมือถือแนวตั้ง และทำให้คนเล่นสามารถสนุกสนานกับเกมนี้ได้อย่างมากเพราะจะทำให้คนเล่นมีส่วนร่วมกับเกมอย่างเต็มที่ เป็นอีกหนึ่งเกมแนะนำจากทางเราให้ได้ลองเล่นกันอย่างยิ่งเลยทีเดียว

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

Botworld Adventure

หากคนไหนชื่นชอบเกมสไตล์โปเกม่Oนที่จะออกตะลุยโลกกว้างและมีระบบคู่หูมาร่วมกันต่อสู้ด้วยล่ะก็ นี่จะเป็นเกมใหม่แนะนำจากทางเรา เพียงแต่ว่าคู่หูเราจะไม่ใช่โปเกม่Oน แต่จะเป็นหุ่นยนต์ที่จะมาเป็นพรรคพวกร่วมต่อสู้ไปกับพวกเรา

โดยคนเล่นจะสามารถเลือกหุ่นยนต์มาร่วมต่อสู้กับเราได้ และเมื่อเข้าปะทะกับศัตรูก็จะเป็นเกมสไตล์อาศัยการตัดสินใจใช้สกิลเพื่อโจมตีศัตรู หุ่นยนต์ของเรานั้นยังสามารถสร้างและอัพเกรดให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นอีกได้ด้วย หากคนอย่างชื่นชอบเกมแนวดังกล่าว เกมนี้จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่อยากแนะนำให้ลองโหลดมาเล่นกัน

Revelation M

เรียกได้ว่าน่าจะเป็นหนึ่งในเกมท็อปของเกมแนว mmorpg สไตล์จีนที่หลายคนรอคอยกันมาอย่างยาวนานเลยทีเดียว ซึ่งเกมนี้ไม่ใช่แค่เล่นได้บนมือถืออย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังสามารถเล่นบน PC ที่จะมีภาพกราฟิกที่สวยงามยิ่งขึ้นกว่าเดิมได้อีกด้วย

เกมนี้ไม่ได้มีแค่ภาพสวยอย่างเดียว แต่ยังเป็นเกมที่มีระบบความเป็น mmorpg ที่หลากหลายอีกด้วย ครบครันทั้งการเล่นแบบ PVE และ PVP ไม่ว่าคนเล่นจะเล่นสายไหนก็ตาม ก็จะสามารถมาสนุกกับเกมนี้ได้อย่างเต็มที่ ครบทุกอรรถรสอย่างแน่นอน

อย่างที่เคยบอกไปว่าในปี 2023 นี้เราจะได้เห็นเกมใหม่ที่หลากหลาย และจะมีแนวเกมที่ซ้ำกันน้อยลงมาให้เห็นมากขึ้น ดังนั้นคาดหวังได้เลยว่าเราจะได้เห็นเกมที่มีระบบหลากหลายยิ่งขึ้นกว่านี้มาให้เห็นกันอย่างแน่นอน