(รีวิวเกมมือถือ) Tenkai Paradox เกม 3D Tactical SRPG สุดน่ารักจากญี่ปุ่น

เรียกได้ว่าเป็นอีกโปรเจคเกมหนึ่งที่ทำออกมาน่าสนใจมากและมีคนเล่นให้ความสนใจรอคอยกันจำนวนหนึ่งอีกด้วย กับเกมแนว 3D Tactical SRPG จากทางญี่ปุ่นที่เพิ่งจะเปิดบริการไป ซึ่งเป็นเกมที่ชวนน่ารักแม้ว่าคนเล่นบางคนอาจไม่ถูกกับเกมแนว SRPG ก็ตาม เรามาดูเกมนี้กันดีกว่า

สำหรับตัวเกม Tenkai Paradox จะเป็นเรื่องราวในโลกแฟนตาซี กล่าวถึงโลกที่ถูกสร้างขึ้นโดยเทพแห่งแสงและเทพจะมีพระคัมภีร์เป็นตัวชี้นำทางแก่มนุษย์ ทว่าพวกมนุษย์กลับเอาไปใช้ในทางที่ผิดจนเกิดสงครามทำลายล้าง เด็กคนหนึ่งได้ถูกพระเจ้าขนานนามว่าเป็น “เจ้าแห่งหายนะ” ซึ่งบ่งชี้ว่าในอนาคตเขาอาจกลายเป็นตัวทำลายล้างมนุษย์ได้ ซึ่งในเวลาเด็กคนนั้่นเติบใหญ่ เขาได้เจอกับเด็กสาวคนหนึ่งที่ไร้ความทรงจำ โชคชะตาและการเดินทางของเขาจะนำทางโลกไปสู่สันติสุขหรือหายนะตามคำบอกของพระเจ้ากันแน่?

ตัวเกมเพลย์ของเกมนี้นั้นจะเป็นเกมแนว Tactical จัดทีม 5 ตัวละครมีเลือกเป็นธาตุและสายการเล่น อย่างเช่นสายแท้งก์, โจมตี, เวทมนตร์ และสนับสนุน และมีการแบ่งเป็นธาตุสีต่างๆ ที่อาศัยหลักการชนะทางแพ้ทางไมได้แตกต่างอะไรจากเกมอื่นเท่าไหร่นัก ยังคงเข้าหลักเกณฑ์ มีตัวเยอะย่อมดีกว่า

การเล่นนั้นจะเป็นกึ่งเกมแนวหมากล้อม โดยคนเล่นจะต้องเดินตัวละครไปตามช่องเพื่อเข้าไปในระยะโจมตีของศัตรู จะกดเดินกี่ครั้งไปช่องไหรก็ได้ตามชอบจนกว่าจะหามุมที่เหมาะสมในการโจมตีซึ่งบางทีต้่องเข้าไปใกล้ๆ บางทีก็ต้องถอยออกมาห่างๆ เพื่อโจมตีศัตรู เลือกสกิลโจมตีและการโจมตีปกติได้

แต่ละตัวละครจะมีสกิลที่แตกต่างกัน บางสกิลจะต้องโจมตีไกลได้ บางสกิลไม่จำเป็นต้องอยู่ในทิศทางเดียวกันก็ตีโดนหรือโจมตีข้ามสิ่งกีดขวางได้ อยู่ที่การวางแผนของคนเล่นล้วนๆ ว่าจะเล่นยังไง จะเก็บทีละตัวหรือจะล่อให้มารุมล้อมแล้วใช้สกิลโจมตีรอบทิศกวาดเก็บทีเดียวก็ได้ หรือง่ายกว่านั้นก็คือออโต้

ตัวละครจะสามารถอัพเกรดและพัฒนาได้ โดยเมื่อเลเวลเต็ม ปลดล็อคก็จะขยายเลเวลต่อไปได้ แม้ว่าจะเปลี่ยนเกรดตัวละครไม่ได้แต่ตัวละครระดับปกติที่ได้ตัวซ้ำเอามาเพิ่มระดับก็ย่อมมีความสามารถเหนือกว่า นอกจากนี้เมื่ออัพเกรดก็จะขยายระยะการโจมตีช่องของสกิลได้ด้วย แปลว่ายิ่งอัพเกรดก็ย่อมเก่งขึ้น

อีกจุดที่น่าสนใจคือเป็นเกมที่ออกแบบระบบต่างๆ สะดวกสบายคนเล่นมากทั้งช่องทางในการเข้าถึงโหมดฟาร์ม โหมดอีเวนท์ การจัดทีมอะไรต่างๆ คือทั้งไหลลื่น เรียบง่ายแต่เข้าถึงไว อีกทั้งเกมยังมีโหมดอีเวนท์มาให้เล่นทันทีตั้งแต่วันแรกที่เกมเปิด ต่อให้อ่านไม่ออกแต่หากเข้าใจระบบการเล่นของเกมมือถือจะเข้าใจเกมนี้ได้อย่างง่ายดาย

นอกจากนั้นก็จะมีโหมดอัพเกรดเรือวิ่งได้เพื่อสะสมทรัพยากรและเอาตัวละครไปฝึกฝนช่วยอัพเกรดในตัว และทั้งหมดนี้ โดยรวมแล้วจัดได้ว่าเป็นเกมที่ออกแบบระบบมาได้ดีและน่าเล่นแม้ว่าคนเล่นจะไม่ถูกกับเกมแนวนี้ก็ได้ ทั้งการนำเสนอเนื้อเรื่องที่น่าสนมใจและกราฟฟิกเกมที่น่ารัก ยังไม่รู้ว่าเกมนี้จะมีภาษาอังกฤษไหมแต่ก็น่าสนใจไม่น้อยหากเกมนี้จะมีภาษาอังกฤษให้เล่น

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพกราฟฟิกสุดน่ารัก Full3D
  • หมุนมุมกล้องขณะเล่นได้
  • ออกแบบเกมมาได้ดีแม้ว่าจะไม่ถูกกับเกมนี้ก็ตาม
  • เนื้อเรื่องน่าสนใจและตัวละครที่ลายเส้นโดน
  • โหมดการเล่นเข้าถึงง่ายและไหลลื่น

สำหรับเกม Tenkai Paradox ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์, iOS และ PC ในโซนประเทศญี่ปุ่น สามารถโหลดได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลยและติดตามข่าวสารอัพเดตที่ ทวิตเตอร์หลักของเกม ได้เลยนะครับ

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
ต้องใช้ VPN ตอนเข้าเกม