5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 5 – 11 ก.ย. 2022

อาทิตย์นี้จะออกแนวไม่หวือหวา เป็นเกมแนวเล็กๆ ที่พบเห็นได้ทั่วไปแต่ก็โดนใจสายเกมอินดี้และคนเล่นที่อยากมองหาเกมง่ายๆ เล็กๆ มาเล่น แต่อย่างที่เรารู้ มีเกมใหม่มาให้เล่นทุกอาทิตย์ แต่เกมไหนจะโดนใจคนเล่นบ้าง? ลองอ่านแล้วตัดสินได้เลย

Priston Tale M

อีกหนึ่งเกมคลาสสิค mmorpg แฟนตาซีที่เคยเปิดให้บริการในไทยมาแล้วกว่า 20 ปี ได้กลับมาอีกครั้งบนมือถือโดยปรับเปลี่ยนตัวเกมให้กลายมาเป็น mmorpg auto play อย่างเต็มตัว แต่ก็ไม่ได้กลายเป็นเกมออโต้หมดซะทีเดียว

https://www.youtube.com/watch?v=aNzY-Ni-U90

เพราะว่าตัวเกมจะยังคงระบบการเล่นแบบเดิมมาให้เห็นอยู่บ้าง รวมถึงการใช้ภาพแบบเดิมที่ทำให้นึกถึงบรรยากาศเก่าๆ เรียกได้ว่าถึงระบบหลักจะมาแต่ก็ปรับให้เกมเล่นง่ายขึ้นใช้เวลาน้อยลง เหมาะสำหรับคนวัยทำงานที่เติบโตมากับเกมนี้และไม่ค่อยมีเวลาเล่นมากให้สามารถสนุกกับเกมนี้เพื่อคลายความคิดถึงได้เป็นอย่างดี

สโตร์ประเทศเกาหลีใต้
สโตร์ประเทศเกาหลีใต้

Project V

ไม่บ่อยนะที่เราจะเห็นเกม SRPG ดีๆมาให้เล่น ซึ่งสำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมดังกล่าวอยู่และอยากจะได้ภาพตัวละครสไตล์อนิเมะ รวมทั้งเน้นเนื้อเรื่องด้วยแล้ว นี่จะเป็นอีกหนึ่งผลงานเกมที่อยากจะให้เขาไปทดลองเล่นกัน

จุดเด่นของเกมนี้ก็คือการสร้าง combo skill ได้หลากหลาย แล้วแต่ว่าคนเล่นจะจับเอาตัวละครคนไหนมาเข้าทีมบ้าง แถมเกมนี้ยังได้ผู้แต่งเพลงประกอบจาก final fantasy มาทำเพลงให้กับเกมนี้อีกด้วย จึงรับประกันได้ถึงความน่าเล่นอย่างมากเลยทีเดียว

Midgard Saga

สิ่งที่โดดเด่นอย่างหนึ่งของเกมนี้ก็คือการนำเสนอภาพกราฟิกที่เป็น 3 มิติ ซึ่งในเกมอื่นนั้นเราอาจจะเห็นเป็นภาพ 2 มิติและมีอยู่ฉากเดียวเสียมากกว่า เมื่อถึงฉากสู้เราก็เห็นตัวละครในร่างจิบิเดินดุ๊กดิ๊กๆไปสู้กับศัตรูที่เห็นแล้วก็น่ารักดี

องค์ประกอบอื่นของเกมนี้ก็จะยังคงเหมือนกับเกมแนวเดียวกันเกมอื่น ทั้งการอัพเกรดได้แบบง่ายๆ ปิดเกมก็สามารถฟาร์มทรัพยากรได้ และก็มีด่านท้าทายต่างๆไม่ว่าจะเป็นสู้กับบอสหรือปะทะกับคนเล่นกันอีก กินไปอีกเกมนึงที่น่าสนใจสำหรับคนที่กำลังมองหาเกมแนว IDLE มาเล่นเพื่อฆ่าเวลาโดยเฉพาะ

Oasis Bistro

เกมแนวโลกแฟนตาซีที่คนเล่นจะได้รับบทเป็นเจ้าของโรงเตี๊ยมที่เพิ่งเปิดให้บริการเหล่านักผจญภัย ให้พวกเขาได้มาพัก เตรียมเสบียง ซื้อหา อาวุธ และ ชุดเกราะ รวมไปถึงการจ้างพนักงาน ทำธุรกิจและค่อยๆ ขยายร้านไปเรื่อยๆ

นอกจากนั้นยังมีระบบ ทหารรับจ้าง ที่เราสามารถส่งพวกเขาไปผจญภัยในด่านต่างๆ ซึ่งเราสามารถสุ่มหาผู้กล้าเหล่านี้ได้จากระบบ กาชา สามารถอัพเกรดเพื่อให้เขาไปผจญภัยในด่านที่ไกลขึ้น และ ให้ผลตอบแทนกับเราได้คุ้มค่ามากขึ้นอีกด้วย

Infinite Magicraid

เกมมือถือแนวสะสมตัวละครเพื่อสร้างทีมในการตะลุยด่านอีกเกม โดยเกมนี้จะนำเสนอกราฟฟิกแบบสามมิติและมาในธีมของแนวตะวันตกแบบเต็มตัว แถมยังมีตัวละครมาให้เลือกสะสมได้มากกว่า 200 ตัวละครกันเลยทีเดียว

ไม่ได้มีแค่การเล่นในโหมดเนื้อเรื่อง เท่านั้น ยังมีโหมดท้าทายรูปแบบอื่นๆ ให้เราได้สนุกอย่าง Tower of Mark, Emblem Challenge, Space Temple, Boss Challenge และ PvP Arena ระบบการเล่นแต่ละระบบนั้นเข้าใจไม่ยาก คล้ายกับเกมส์อื่นๆ ที่เราเคยพบมา

นอกจากเกมทั้ง 5 เกมนี้ทางเรานำเสนอแล้วยังมีเกมอื่นๆ มาให้เล่นได้อีก โดยคนเล่นสามารถไปติดตามดูในเว็บของเราได้เลย แต่ถ้าคนไหนกำลังตามหาเกมใหญ่ เชื่อได้ว่าคงมีหลายคนกำลังรอ “เกมนั้นอยู่อย่างแน่นอน” ทันทีที่มีข่าวว่าจะเปิดวันไหน เราจะรีบประกาศในเว็บของเราให้ทราบทันที