(รีวิวเกมมือถือ) Midgard Saga เกม IDLE สะสมตัวละครกว่า 100 ตัวฉากสู้แบบจิบิ 3 มิติ

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมงานสะสมตัวละครและเป็นเกมแนว IDLE RPG ในเวลานี้ได้มีเกมใหม่กำลังเปิดให้ทดสอบเล่นกันอยู่เฉพาะบน iOS ถ้าคนไหนกำลังอยากหาเกมใหม่ๆมาทดลอง เราจะไปดูกันว่าเกมนี้จะเป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม Midgard Saga จะเล่าเรื่องราวของโลกแห่งแฟนตาซีที่นคร มิดการ์ด กำลังอยู่ในช่วงเวลาหายนะ เมื่อจักรวรรดิได้เข้ามาโจมตี อดีตทหารองครักษ์และอัศวินจึงได้ร่วมมือกันเพื่อต่อสู้และหาทางยุติในสงครามทั้งนี้

เกมนี้จะเป็นเกมแนวสะสมตัวละครโดยจะมีตัวละครกว่า 100 ตัวมาให้สะสม ตัวละครแต่ละคนก็จะมีเรื่องราวเป็นของตัวเอง และมีการแบ่งเป็นคลาสสายอาชีพและระบบธาตุต่างๆให้สะสมกันอีกด้วย

เฉกเช่นเดียวกันกับเกมแนว IDLE แนวตั้งเกมอื่นที่ตัวเกมจะมีการฟาร์มทรัพยากรแบบออฟไลน์ได้ สามารถกดปิดเกมและเข้ามาเกมก็จะยังมีการเก็บทรัพยากรมาให้คนเล่นได้เอาไปอัพเกรดตัวละครกันได้ต่อ จึงทำให้เป็นเกมที่เล่นได้สบายหายไม่ได้รีบอะไร

แต่แน่นอนว่าหากคนเล่นรีบอยากจะไปเร็วๆก็จะมีระบบเติมเงินอย่างเช่น VIP ซึ่งจะช่วยทำให้เก็บทรัพยากรได้มากขึ้น สำหรับ VIP เกมนี้จะได้รับเลเวลเพิ่มโดยการเติมเงินและการใช้จ่ายเพชร แต่ในเกมก็ยังมีการเพิ่มระดับ VIP ได้จากไอเทมในเกมอีกด้วย

ระบบการเล่นก็จะเล่นง่ายๆเหมือนเดิมนั่นก็คือการจัดทีม 4 ตัวละครไปต่อสู้กับอีกฝ่าย เน้นที่ค่าพลังให้สูง ยิ่งมีค่าพลังสูงก็จะยิ่งผ่านได้ง่ายขึ้น แกมีระบบออโต้ที่ตัวละครจะออกสกิลให้เองด้วย

ความแตกต่างจากเกมอื่นก็คือเกมนี้นำเสนอภาพกราฟิกแบบ 3 มิติโดยมองจากด้านบน แล้วจะเห็นตัวละครวิ่งไปสู้กับศัตรู จึงทำให้ภาพของเกมนี้ทำออกมาดูแตกต่างจากเกม IDLE เกมอื่นที่มักจะเป็นภาพแนว 2 มิติ และมีฉากอยู่ฉากเดียว

แต่ในส่วนของนอกนั้นก็มีโหมดการเล่นที่ไม่ได้แตกต่างอะไรกับเกมแนวเดียวกันเท่าไหร่นัก ทั้งการท้าทายซึ่งอันนี้จะโดดเด่นหน่อยเพราะจะเป็นการตะลุยในฉากยาวซึ่งจะต้องบริหารสกิลให้ดี รวมไปถึงการต่อสู้กับคนเล่นคนอื่น อาจเรียกได้ว่านี่เป็นเกมแนวสะสมตัวละคร IDLE ภาพ 3 มิติที่ทำออกมาได้น่าสนใจอีกเกมนึงเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • มีตัวละครให้เลือกสะสมมากกว่า 100 ตัว
  • ภาพเกมเพลย์นั้นจะเป็นภาพ 3 มิติมองมุมมองจากด้านบนลงมาข้างล่าง
  • มีโหมดท้าทายต่างๆให้ได้เล่นกัน
  • การอัพเกรดทำออกมาได้ง่ายและเข้าใจไม่ยาก
  • สามารถปิดเกมเพื่อฟาร์มทรัพยากรได้แม้คนเล่นจะไม่ได้เข้าเกม

สำหรับเกม Midgard Saga ได้เปิดทดสอบให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาลองเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)