บทสัมภาษณ์พิเศษที่ถ่ายทอดความทุ่มเทและตั้งใจของทีมผู้พัฒนาเกม HypeSquad เกมแนว Battle Royale จากเน็ตมาร์เบิ้ล

หลังจากที่ทางเน็ตมาร์เบิ้ล ผู้พัฒนาและมอบประสบการณ์เกมคุณภาพสูงชั้นนำได้เปิดการทดสอบแอลฟา (Alpha) สำหรับเกม HypeSquad ซึ่งเป็นเกมแอ็คชันแนว Battle Royale ผ่านมุมมองบุคคลที่สามบนวินโดวส์พีซีไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และในเร็วๆ นี้นั้นก็กำลังเปิดการทดสอบแบบไพรเวทครั้งที่ 2 ในวันที่ 19 กันยายน เวลา 20:00 น. – วันที่ 26 กันยายน เวลา 09:00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่จะถึงนี้ เพื่อให้แฟนๆ เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจ และความใส่ใจในทุกรายละเอียด ทางทีมเน็ตมาร์เบิ้ลขอนำเสนอบทสัมภาษณ์สุดพิเศษของทีมผู้พัฒนา เกม HypeSquad ซึ่งนำโดยคุณจองแทซอง (Tae-seong Jeong) หัวหน้าผู้ควบคุมระบบเกมและการต่อสู้ภายในเกม HypeSquad และ คุณอียองจิน (Young-jin Lee) ผู้กำกับงานศิลป์ สามารถรับชมบทสัมภาษณ์ทั้งหมดได้ทาง https://www.youtube.com/watch?v=Hg3uE_oyzbI  หรือมีรายละเอียดดังต่อไปนี้:

บอกเล่าข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับเกม HypeSquad ให้เราฟังหน่อย

คุณจองแทซอง : HypeSquad คือเกมออนไลน์แอ็คชันสุดเร้าใจที่เน้นการโจมตีระยะประชิดแบบไม่ซ้ำใคร

คุณอียองจิน     : HypeSquad นั้นจะกล่าวถึงโลกอนาคตอันใกล้นี้ ที่ซึ่ง AI ได้กลายเป็นผู้สร้างและผู้ปกครอง โดยเกมจะถ่ายทอดเรื่องราวการสู้รบของทั้งสองฝ่าย ที่เกิดขึ้นระหว่างฝ่าย OS และฝ่าย Vanguard ภายในเมือง Cagliostro อันน่าแปลกตาแปลกใจ

โปรเจคเกม HypeSquad นี้เริ่มต้นขึ้นได้อย่างไร 

คุณจองแทซอง :  เมื่อพวกเราได้ยินคำว่า “แอ็คชัน” เราทุกคนต่างมีแนวคิดและจินตนาการที่แตกต่างกันไป แต่พวกเราต้องคอยเตือนตัวเองและนึกถึงเป้าหมายในการสร้างเกมแอ็คชันมันส์ ๆ มุ่งเน้นให้ทุกคนสามารถสนุกเพลิดเพลินไปกับเกมแนว PVP แบบเรียลไทม์ ซึ่งนั่นทำให้เรากลับมาโฟกัสที่เป้าหมายนี้เสมอ

การต่อสู้ระยะประชิด (CQC) + Battle Royale

คุณจองแทซอง :  ตลาดเกมในปัจจุบันนั้นมีเกมแนว Battle Royale ที่เน้นการใช้อาวุธประเภทปืนอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งผมก็เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ชื่นชอบเกมแนวนี้เช่นกัน พวกเราก็เลยมีแนวคิดที่อยากจะสร้างเกม PVP แบบจัดทีมและเน้นการต่อสู้แบบระยะประชิดที่มีอาวุธพร้อมให้ใช้อยู่หลากหลาย แล้วนั่นทำให้เรานึกได้ว่ายังไม่มีเกมไหนที่เคยถูกสร้างแบบนี้มาก่อน

คุณอียองจิน     :  HypeSquad นั้นมีฟีเจอร์อยู่มากมายที่ไม่เคยเห็นจากเกมแนว Battle Royale อื่น ๆ มาก่อน อย่างเช่น มีสิ่งต่าง ๆที่ผู้เล่นสามารถโต้ตอบได้, ระบบฐาน, ระบบฟาร์มที่จะทำให้ผู้เล่นแข็งแกร่งขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถเล่นและเรียนรู้ได้ง่าย ๆ

เอกลักษณ์ของเกม HypeSquad ได้แก่อะไรบ้าง

คุณจองแทซอง :  พวกเรามีความต้องการที่จะเน้นจุดโฟกัสไปที่อาวุธภายในเกม HypeSquad ให้เป็นฟีเจอร์หลักของเกม ดังนั้น พวกเราจึงได้สร้างอาวุธระยะประชิดขึ้นมาทุกแนวทุกรูปแบบ โดยมีทั้งข้อดีและข้อเสียตามอาวุธนั้น ๆและเรายังได้สร้างระบบอัปเกรดที่แสนง่ายดาย ซึ่งผู้เล่นสามารถฟาร์มอาวุธชนิดเดียวกันเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับอาวุธนั้นๆ ได้อีกทั้งเรายังได้ออกแบบกฎต่าง ๆ สำหรับโหมดเพื่อเสริมการต่อสู้ที่เน้นความรวดเร็ว เนื่องจากอาวุธต่าง ๆ จะเน้นใช้ต่อสู้แบบระยะประชิดนั้นเอง

คุณอียองจิน     :  สิ่งแรกที่ผมคิดตอนเห็น HypeSquad คือ “ว้าว ตัวเกมมันดูมีความแตกต่างดีนะ แถมยังมีอาวุธให้เล่นเยอะด้วย” ในส่วนของการทดสอบแอลฟา (Alpha) นั้น จะมีอาวุธให้ลองเล่นทั้งหมดถึง 13 ชิ้นซึ่งอาวุธแต่ละชิ้นนั้นต่างก็มีเอกลักษณ์และการใช้งานที่แตกต่างกันไป และสิ่งที่น่าสนุกก็คือผู้เล่นสามารถพกอาวุธได้ 2 ชิ้น และสามารถสลับสับเปลี่ยนไปมาระหว่างอาวุธทั้งสองเพื่อใช้งานอาวุธแบบคอมโบในระหว่างการต่อสู้ และด้วยความที่เกมนี้เป็นเกมมุมมองผ่านบุคคลที่สาม ผู้เล่นจะได้เห็นตัวละครในระหว่างที่เล่นอีกด้วย จะเห็นได้ชัดว่าวิธีการผสมผสานแอนิเมชันที่มีอยู่แล้วนั้นไม่เพียงพอต่อวิสัยทัศน์ของตัวโปรเจกต์เอง ดังนั้นเราจึงใช้เวลาเป็นอย่างมากในการผสมผสานแอนิเมชันในส่วนของการเคลื่อนไหวของลำตัวและขาเพื่อให้ออกมาดีและเข้ากับสไตล์เกมของเรา        

การต่อสู้ที่เน้นความรวดเร็ว

คุณจองแทซอง :  อาวุธส่วนใหญ่ใน HypeSquad จะเป็นอาวุธที่เน้นการโจมตีระยะประชิด มีเพียงอาวุธบางส่วนเท่านั้นที่เป็น แบบขีปนาวุธยิงระยะไกลเล็กน้อย แต่ตัวเกมนั้นจะเน้นให้ผู้เล่นโจมตีด้วยระยะประชิดอยู่ดี ดังนั้นแทนที่จะให้ผู้เล่นได้เล่นในพื้นที่แบบเปิดโล่งโดยไม่มีสิ่งกีดขวาง แต่เกม HypeSquad นั้นจะเต็มไปด้วยสภาพแวดล้อมกลิ่นอายในเมืองชวนท้าทายให้ผู้เล่นได้คาดเดาว่าการต่อสู้ครั้งต่อไปจะเริ่มเมื่อใด ซึ่งเราไม่ต้องการให้ตัวเกมเพลย์มีความง่ายจนเกินไป

คุณอียองจิน     :  การต่อสู้ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงแค่บนพื้นดินเท่านั้น แต่ยังสามารถต่อสู้กันแบบลงใต้ดิน, บนหลังคาและตรอกซอกซอยเส้นทางแคบ ๆ มันน่าเร้าใจและเข้มข้นมาก ๆที่จะต้องคอยเคลื่อนย้ายและหลบหลีกจากหนึ่งตึกไปยังตึกต่างๆ  

Interactive Objects

คุณจองแทซอง :  เราพูดถึงอาวุธที่ใช้ในการต่อสู้เป็นหลักมาพอสมควรแล้ว แต่เราก็ยังมีอีกหนึ่งสิ่งสุดพิเศษที่ทำให้เกม HypeSquad เต็มไปด้วยความสนุกทวีคูณมากยิ่งขึ้น นั้นก็คือองค์ประกอบเชิงโต้ตอบไม่ว่าจะเป็น ฐานต่าง ๆ, อุปกรณ์เครื่องมือที่ผู้เล่นควบคุมได้, พาหนะ, พื้นที่ทางเลื่อน, ลิฟต์, ซิปไลน์, และอื่น ๆ อีกมากมาย

คุณอียองจิน     :  ตัวเกมจะมีฐานอยู่มากกว่า 20 ฐานซึ่งถูกวางอยู่ทั่วแผนที่ โดยในแต่ละรอบจะเปิดใช้งานฐานแตกต่างกันไป ฐานบางแห่งสามารถเปลี่ยนสภาพได้เมื่อผู้เล่นเปิดใช้งานอุปกรณ์ แม้กระทั้งสามารถเคลื่อนย้ายขึ้นและลงใต้ดินเหมือนลิฟต์ขนาดยักษ์ องค์ประกอบเหล่านี้แหละจะสามารถเปลี่ยนเกมได้อย่างรวดเร็วเลยทีเดียว

Concept Art

คุณอียองจิน     :  สำหรับงานศิลป์ของ HypeSquad นั้น เราต้องการให้มันมีความอิสระและมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ถึงเกมนี้จะถูกตั้งและกล่าวถึงในโลกอนาคตอันใกล้ แต่เราต้องการให้สถานที่ภายในเกมมีความคุ้นเคยและรู้สึกได้ว่ามันสามารถมีอยู่ในชีวิตจริงได้ ไม่ว่าจะเป็นตรอกซอกซอยที่ผู้คนในเมืองใช้, ป้ายบิลบอร์ดและป้ายต่าง ๆ ภายในมหานคร, และเส้นทางต่าง ๆ ที่นำพาทางจากตัวเมืองสู่ป่า เราต้องการสร้างสิ่งที่ทุกคนคุ้นเคยและแปลกใหม่ไปพร้อม ๆ กัน อีกทั้งเป้าหมายของเราอีกอย่างก็คือสร้างตัวละครแต่ละตัวให้มีเอกลักษณ์และเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคนได้ เราอยากที่จะนำเสนอหลากหลายสัญชาติและสร้างให้พวกเขามีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง และเราก็เชื่อว่าการเคลื่อนไหวและความผาดโผนของพวกเขาที่แตกต่างกันไปจะช่วยเสริมเพิ่มบุคลิกของตัวละครแต่ละตัวได้เป็นอย่างดี ผู้เล่นสามารถดูบุคลิกของพวกเขาได้ผ่าน Emotes และเสียงของพวกเขาในเมนูตัวละคร

อยากฝากอะไรถึงแฟนๆ ที่กำลังเฝ้ารอการเปิดตัวเกม HypeSquad อยู่บ้าง

คุณจองแทซอง :  ทางเรารู้สึกซาบซึ้งเป็นอย่างยิ่งสำหรับข้อเสนอแนะและความคิดเห็นจากผู้เล่นผ่านการทดสอบต่าง ๆ ของเรา เราเชื่อมั่นว่าเรากำลังพยายามทดลองสิ่งใหม่ ๆ และสนุกไปกับการต่อสู้ เราอยากที่จะใส่การต่อสู้ระยะประชิดทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็นไปได้ลงในเกมนี้ พวกเราหวังว่าผู้เล่นทุกท่านจะตั้งตารอและติดตามดูอนาคตอันน่าตื่นเต้นของ HypeSquad ไปด้วยกันนะครับ

ผู้เล่นสามารถลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมทดสอบแบบไพรเวทครั้งที่ 2 ได้แล้ววันนี้ โดยสามารถเข้าเว็บไซต์ทางการของ HypeSquad (hypesquad.netmarble.com/) และกดเข้าที่ปุ่ม ‘Request Participation Code’  ซึ่ง “Participation Code” (Steam Product Code) จะถูกมอบให้เมื่อดำเนินการตามขั้นตอนคำสั่งเสร็จสมบูรณ์ ผู้เล่นสามารถลงทะเบียนแอพ “HypeSquad Demo” โดยสามารถดูรายละเอียดได้ที่ฝ่ายสนับสนุน Steam การเปิดใช้งานผลิตภัณฑ์บน Steam พร้อมดาวน์โหลดและติดตั้งแอพ “HypeSquad Demo” ล่วงหน้าก่อนช่วงเข้าร่วมทดสอบ สำหรับการลงทะเบียนนั้นจะเปิดให้ลงทะเบียนได้จนถึงวันสุดท้ายของการทดสอบในวันที่ 26 กันยายน 09:00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มติมเกี่ยวกับเกม HypeSquad ได้ที่เว็บไซต์ทางการ (hypesquad.netmarble.com/), Discord, YouTube, Facebook และช่อง Reddit