(รีวิวเกมมือถือ) Panilla Saga เกม IDLE ยุคกลางแฟนตาซีของแจกฟรีเพียบ

เกม IDLE อีกเกมนึงที่ได้เปิดทดสอบให้เล่นกันในช่วงสัปดาห์นี้ แต่ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีความน่าสนใจโดยเฉพาะการนำเสนอธีมยุคกลางแฟนตาซีอย่างเต็มรูปแบบ เราจะไปดูกันว่าตัวเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม Panilla Saga นี้จะเป็นเกมที่เล่าเรื่องราวของโลกที่ต้นไม้แห่งชีวิตได้เสื่อมสภาพลง ความชั่วร้ายได้ขยายกลายมาเป็นสงคราม แต่จุดจบนั้นยังไม่มาถึงเมื่อเหล่าราชวงศ์ได้รวมพลังกันต่อต้านเพื่อหยุดยั้งหายนะในครั้งนี้

เกมนี้จะเป็นเกมแนว IDLE ที่เล่นแบบแนวตั้ง ตัวละครจะสู้แบบอัตโนมัติเหมือนกับเกม IDLE เกมอื่นๆจึงทำให้สามารถเล่นได้ง่ายและไม่ต้องมานั่งคอยกดสกิลอะไรนัก รูปแบบเกมจึงเล่นได้ง่ายและปล่อยได้สบาย

เกมนี้คนเล่นจะสามารถจัดทีมตัวละครได้ถึง 5 ตัวละครในการเอาไปต่อสู้ แต่ตัวละครเอกของคนเล่นจะเป็นตัวละครพิเศษที่จะใช้สกิลช่วยสนับสนุนโจมตีได้ด้วย จึงเท่ากับว่าเราจะมีทั้งหมด 6 ตัวละครไปลงเล่นในทีมเดียวกัน

ตัวละครจะมีการแบ่งคลาสสายอาชีพก็จริง แต่ในทางปฏิบัติหากค่าพลังถึงก็ไม่ค่อยมีผลมากเท่าไหร่นัก แปลว่าคนเล่นชื่นชอบตัวละครไหนก็สามารถจับเอาตัวละครนั้นเอาไปลงเล่นในทีมได้ตามใจชอบ

เฉกเช่นเดียวกันกับเกมมือถือเกมอื่นที่ตัวละครเกรดดีกว่าย่อมมีสกิลที่น่าสนใจกว่า แต่สำหรับเกมนี้ตัวละครเกรดปกติก็สามารถพาคนเล่นผ่านด่านได้ไม่ยาก ขอแค่ขยันอัพเกรดตัวละครให้ไประดับสูงที่สุดเท่าที่จะทำได้เท่านั้นก็เพียงพอแล้ว

จุดที่น่าสนใจสำหรับเกมนี้ก็คือเนื้อเรื่องที่จะมีเรื่องราวตัวละครมาให้ดูกันเป็นระยะ แถมหากไม่ผ่านเนื้อเรื่องก็จะไม่สามารถเข้าเมืองได้ อันเป็นผลต่อเนื่องกับสถานการณ์ในเกม ณ เวลานั้น แต่ถึงจะเน้นในเรื่องแต่บรรยากาศในการเล่นก็ยังคงมาเป็น IDLE แบบปกติ

นอกจากนั้นก็มีโหมดท้าทายต่างๆมาให้ได้เล่น รวมถึงอีกจุดเด่นอย่างก็คือระบบที่คนเล่นจะช่วยกันแนะนำตัวละครที่น่าเล่นให้เห็นกันได้ในเกมอีกด้วย สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว IDLE ที่เล่นได้ไม่ยากแต่มีฉากหลังและเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่อยากจะแนะนำให้ได้ลองเล่นกัน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมแนวตั้งสามารถถือเล่นด้วยมือข้างเดียวได้
  • เป็นเกม IDLE จึงสามารถฟาร์มทรัพยากรแบบออฟไลน์ได้
  • ตัวละครโดดเด่นพร้อมด้วยเสียงพากย์ภาษาญี่ปุ่น
  • มีเนื้อเรื่องมาให้อ่านเป็นระยะ
  • โหมดท้าทายต่างๆพร้อมระบบแนะนำตัวละครโดยคนเล่นกันเอง

สำหรับคนเล่นคนไหนที่สนใจเกม Panilla Saga ตัวเกมได้เปิดทดสอบให้เล่นแล้ววันนี้จนถึงวันที่ 10 ตุลาคมนี้ สามารถดาวน์โหลดมาลองเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ