5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 26 ก.ย. – 2 ต.ค. 2022

สัปดาห์นี้มีเกมเปิดทดสอบกันเยอะมากแต่ก็โควต้าคนเข้าทดสอบก็เต็มด้วยเช่นกัน ทำให้ทางเรามองหาเกมอื่นที่เป็นเกมแนะนำให้ได้เล่นกันในสัปดาห์นี้มาแทน โดยจะมีเกมอะไรบ้างนั้นเรามาดูกันเลยดีกว่า

Symphony of War : The Nephilim Saga

กมวางแผนการรบแบบ Turn-base Tactic แนวกองทหารรบ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกมดังอย่าง Fire Emblem และ Langrisser ทำให้เป็นเกมวางแผนที่น่าเล่น จุดเด่นที่สุดก็คือ การจัดกองทหารผสมได้ตามใจตัวชอบ พร้อมอัพเกรดคลาสได้ถึง 3 ขั้น! มีเนื้อเรื่องเล่นไม่ต่ำกว่า 40 ชั่วโมงแน่ๆ

เป็นเกมวางแผนที่น่าสนใจมาก ทั้งราคาไม่แพงแค่สองร้อย (เกม FE บนนินเทนโด้เป็นพัน) ทั้งยังสามารถจัดกองกำลังทัพได้อิสระและหลากหลายมาก ทั้งชนิดยูนิตและตำแหน่งยูนิตล้วนมีความหมาย ยังมีระบบอื่นๆสนับสนุนอีก แม้ว่าฉากและตัวละครจะดูธรรมดาไปหน่อย แต่ถ้าใครชอบแนววางแผนการรบมันส์ จัดทัพได้หลากหลาย กับเกมวางแผนราคาเบาๆ ราคา 200 ต้นๆ คุ้มค่า

AFK 2: Journey

หากคนเล่นกำลังมองหาเกมแนว AFK แต่อยากจะได้โลกทัศน์ของเกมที่น่าสนใจ มีเนื้อเรื่องให้อ่าน และสามารถเดินสำรวจในฉากได้ เกมนี้จะเป็นเกมที่ตอบโจทย์อย่างมากทีเดียว

นอกจากนี้อีกระบบที่แตกต่างก็คือสามารถสวมใส่อุปกรณ์แยกตามสายอาชีพได้จึงทำให้การอัพเกรดตัวละครทำได้ค่อนข้างง่าย และไม่ต้องมานั่งคอยกดเพิ่มทีละคนเหมือนกับเกมอื่นอีกด้วยยกเว้นในส่วนของการอัพเลเวลที่ยังคงต้องอัพเกรดตามตัวละครเหมือนเดิม

สโตร์ประเทศแคนนาดา, ออสเตรเลีย, ฟิลิปปินส์

Panilla Saga

อีกหนึ่งเกมแนว IDLE ที่ได้มีการเปิดทดสอบกันในช่วงนี้ ภาพรวมของเกมนี้ก็ไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมอื่น แต่ฉากหลังและเรื่องราวต่างหากที่น่าสนใจเพราะนำเสนอยุคกลางแฟนตาซีออกมาได้น่าติดตามอย่างมาก

นอกจากโหมดการเล่นปกติแล้วยังมีระบบได้ตามตัวละครโดยคนเล่นกันเองที่จะทำให้คนเล่นได้รู้ตัวละครระดับเมต้าได้ง่ายๆจึงทำให้เป็นเกมที่ไม่ยุ่งยากและสนุกเพลิดเพลินอีกเกมนึงเลยทีเดียว

Primitive Era

เกมใหม่จากทางค่าย Garena ที่เปิดทดสอบอยฺู่และเป็นเกมสร้างเมืองแนวตั้ง ด้วยโลกในแนวยุคหิน จึงทำให้รูปแบบของเกมแตกต่างจากเกมสร้างเป็นเกมอื่นโดยเฉพาะการที่คนเล่นสามารถขยายอาณาเขตไปได้ค่อนข้างกว้าง

รูปแบบของเกมจะไม่แตกต่างจากเกมสร้างเงินเกมอื่นเท่าไหร่นักแต่ก็มีทั้งเนื้อเรื่องและการเล่นแบบบุกตีหมู่บ้านคนอื่นให้ได้ลองเล่นเช่นกัน หากกำลังมองหาเกมสร้างเมืองและเป็นโรคยุคหินแร่นี่ก็จะเป็นอีกหนึ่งเกมแนะนำให้ได้ลองเล่นกันเลยอีกเกมหนึ่งกันเลยทีเดียว

Lost Era: Immortal Legend

สิ่งที่คนเล่นจะได้จากเกมนี้ก็คือนอกจากจะเป็นเกมแนวตั้งที่ถือเล่นด้วยมือข้างเดียวได้แล้ว ยังเป็นเกมที่จัดเต็มทั้งงานภาพและสกิลกันแบบไม่ยั้งกัน ซึ่งหาได้ไม่ง่ายสำหรับเกมมือถือแนวนี้

ในเกมยังมีโหมดอื่นๆให้ได้ท้าทายและยังมีเป้าหมายในการเล่น ที่ทำให้คนเล่นรู้สึกว่ามีอะไรให้ทำไปเรื่อยๆ เป็นอีกหนึ่งเกมที่อยากจะแนะนำให้ลองเล่นกันสำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมภาพอลังการแต่ขอแนวตั้งและเล่นง่ายๆ รับรองว่าเกมนี้ตอบโจทย์อย่างแน่นอน

โซนประเทศอเมริกา

และสำหรับในเดือนนี้ก็จะเป็นเดือนแห่งงานเกมที่เราอาจจะได้เห็นข้อมูลเกมใหม่ๆจากในงาน และเชื่อว่าคงจะมีบางคนรอคอยเกมดังบางเกมที่น่าจะมีการเปิดตัวให้เล่นกันในเดือนนี้ และแน่นอนว่าเมื่อมีเกมใหม่เปิดมาเราก็จะนำเสนอมาให้อ่านกันอย่างแน่นอน อย่าลืมติดตามบนเว็บไซต์ของเรากันนะครับ