5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 23 – 29 พ.ค. 2022

อาทิตย์นี้บอกได้เลยว่ามีแต่เกมเปิดใหม่แห่กันมาเปิดอย่างไม่หวัดไม่ไหว จนบางทีเอามาเลือกเล่นกันไม่ถูกเลยทีเดียว อารมณ์เหมือนนั่งอั้นมาเยอะก็ปล่อยทีเดียว ซึ่งในอาทิตย์นี้จะมีเกมอะไรที่เราแนะนำกันบ้าง มาดูกันเลย

Land of Empires : Immortal

นี่คือเกมที่มีการผสมผสานระหว่างแนวตะลุยด่านแบบ RPG-Turn base และสร้างกองทัพลุยแบบ RST รวมทั้ง Defense Town กันได้อย่างลงตัว ซึ่งคนเล่นจะได้สามารถตั้งทีมกองกำลังฮีโร่ดังๆ เพื่อสร้างอาณาจักรและขยายขอบเขต

ในเกมยังคงมีเนื้อเรื่องให้อ่านตามแบบฉบับเกม RPG-Turn base รวมถึงยังสามารถสร้างกองทัพมาประจัญบานกันในเนื้อเรื่องกันต่อได้ เรียกได้ว่านี่คือเกมที่มีการเอาแนวเกมหลายๆ แนวเอามารวมกันเป็นเกมเดียวก็ว่าได้

Code Geass: Lelouch of the Rebellion Lost Stories

เกมภาคเสริมจากทางอนิเมะ Code Geass ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่าง DMM Games และ F4Samurai นำเสนอภาคแยกที่มีเนื้อเรื่องใหม่ พร้อมกับตัวคนเล่นที่จะเป็นตัวละครใหม่และเป็นเพื่อนกับลูลูช ที่จะมาร่วมมือกันในการต่อต้านการรุกรานของจักรวรรดิบริทาเนีย

ระบบการเล่นจะเป็นเกมแนว Tower Defense Real time กดหยุดไม่ได้ ต้องตัดสินใจวางตำแหน่งทันที วางพลาดคือพลาดเลย แต่ถามว่าเกมเล่นยากไหม = ไม่ เกมนำเสนอได้ค่อนข้างง่ายและเบสิคเอามากๆ ต่อให้ไม่ดูอนิเมะเรื่องนี้แต่ถ้าชอบแนว Tower Defense แบบธีมหุ่นยนต์ก็ไม่น่าพลาด

โซนประเทศญี่ปุ่น
โซนประเทศญี่ปุ่น
จำเป็นต้องเปิด VPN ตอนที่เข้าเกม เมื่อเข้าเล่นกดปิด VPN ได้เลย

Kamikai Kiden-The Illusion of Eight Million Gods-

เกมออโต้เพลย์ที่เอาเรื่องราวตำนานเทพของญี่ปุ่นเอามาตีความใหม่ ให้อารมณ์เหมือนงานภาพจิตรกรที่ชวนนึกถึงบรรยากาศทางฝั่งจีนหน่อยๆ (เอาจริงไม่หน่อยเลย) ซึ่งเทียบในบรรดาเกมแนวออโต้เพลย์ทั้งหมดแล้ว เกมนี้ทำเนื้อเรื่องออกมาได้น่าสนใจที่สุด

นอกจากนี้ต้องบอกว่าเป็นเกมที่มอบอิสระในการเล่นที่มีในระดับหนึ่งกันเลยทีเดียว เพราะว่ามีเควสต์รองต่างๆ มาให้เลือกเล่นได้เลยว่าจะไปเล่นอันไหนก่อน แถมยังมีระบบการเล่นที่เล่นแบบง่ายๆ มาด้วย จึงทำให้เป็นอีกหนึ่งเกมออโต้เพลย์ที่น่าเล่น

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

Ni no Kuni: Cross Worlds

เปิดบริการกันแล้วสำหรับอีกหนึ่งเกมผลงานดีที่น่าเล่นอย่างมากในบรรดาเกม MMORPG บนมือถือ เพราะไม่ใช่แค่การดีไซน์เกมต่างๆ ที่น่าสนใจอย่างเดียว แต่ยังนำเสนอความเป็นภาคแยกของ Ni no Kuni ออกมาได้อย่างน่าสนใจอีกด้วย

คนเล่นจะได้สนุกไปกับเรื่องราวของเกม บรรยากาศของเกมที่ทำงานภาพออกมาได้ละเอียดและสภาพแวดล้อมชวนติดตาม ไปจนถึงระบบการเล่นที่เป็นอิสระทั้งการรับเควสต์ ท่องโลก ปาร์ตี้ และแม้แต่ไปไล่ตีคนเล่นคนอื่นก็ทำได้ทั้งนั้น

Honkai: Star Rail

เกมผลงานใหม่จากทางผู้สร้าง Honkai Impact 3 ที่ได้ทำเป็นเกมแนวเทิร์นเบส แต่กลับเป็นเกมเทิร์นเบสคุณภาพสูงที่มอบประสบการณ์ใหม่ไม่เหมือนใคร ทั้งฉากใหญ่โตมโหฬาร เอฟเฟคสุดไหลลื่น รวมทั้ง Lore เนื้อเรื่องนุ่มลึก

แต่ถึงจะเป็นเกมเทิร์นเบส ตัวเกมก็ยังออกแบบระบบการเล่นที่เข้าใจได้ง่ายและผสมผสานความเป็นเกมคอลโซลเข้ามา แถมยังมีแนวทางการเล่นที่อิสระ อยากท้าทาย อยากตะลุยเควสต์ เดินเล่นหาของตามฉาก ทั้งหมดคนเล่นทำได้ทั้งนั้น

สังเกตได้ว่าเราเอาเกมที่เปิดใหม่ในอาทิตย์นี้มาแนะนำไม่หมด นั่นก็เพราะว่ามีบางเกมที่ทางเราเคยมีการแนะนำกันในอาทิตย์ที่แล้วนั่นเอง แต่นั่นก็แสดงให้เห็นว่าอาทิตย์นี้เรามีเกมใหม่ๆ มาให้เลือกเล่นเยอะแยะเต็มไปหมดนั่นเอง