[รีวิวเกมมือถือ]เปิดแล้ว! Ni no Kuni: Cross Worlds เกมฟอร์มยักษ์ ที่สุดของปีนี้

คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณอะไรมากมายของเกมออนไลน์ฟอร์มยัก Ni no Kuni: Cross Worlds ที่กำลังมาแรงที่สุดในขณะนี้ ซึ่งได้เปิดให้บริการแล้ววันนี้ สำหรับเกม Ni no Kuni: Cross Worlds เป็นเกม MMMORPG จากค่ายเกมคุณภาพ Netmarbleที่ร่วมกับสตูดิโออนิเมะชื่อดังอย่าง จิบลิ ที่มีผลงานอนิเมชั่นยอดฮิตอย่าง Ni no Kuni ที่ออกมาฉายทาง Netflix ผสมผสานกันระหว่างเกม MMORPG และ Anime กันอย่างลงตัว ซึ่งตัวเกมที่นอกจากมีกราฟฟิกสวยงามเหมือนอนิเมะแล้ว ยังมีเนื้อเรื่องที่เข้มข้นน่าติดตามตามสไตล์อนิเมะ ทำให้ Ni no Kuni: Cross Worlds กลายเป็นเกมยอดนิยมอันดับต้นๆในประเทศที่เปิดบริการเลย

เริ่มต้นกับ Ni no Kuni: Cross Worlds

หลังจากได้ดูความเป็นมาของเนื้อเรื่องช่วยเริ่มต้น เราจะได้เลือกตัวละคร 5 สไตล์ 5 ซึ่งแต่ละอาชีพ มีความแตกต่างกันดังนี้

โร๊ค

ตัวละครความไวสูง พลังโจมตีสูง ใช้อาวุธธนู เป็นตัวทำดาเมจและบัฟของทีม

เดสทรอยเยอร์

ตัวละครที่เด่นทั้งพลังป้องกันและพลังโจมตี แทงค์ได้ตีแรง นี่มันรถถังชัดๆ

วิตซ์

สาวน้อยผู้ใช้เวทย์มนต์ วิตซ์ แม้พลังด้านอื่นๆจะค่อนข้างต่ำ แต่เป็นตัวละครที่โจมตีรุนแรงที่สุด เรื่องพลังล่ะก็ เหลือเฟือ!

เอนจิเนียร์

สาวน้อยช่างกล ที่จริงๆแล้วคือ สายพระ เด่นทางด้านรักษา มีสกิลฟื้นฟู HP และชุบชีวิต แต่ด้านอื่นๆค่อนข้างด้อยกว่าอาชีพอื่น แต่ว่ากลับมีเป็นที่นิยม? เพราะโลลิไง โลลิจงเจริญ!

ซอร์ดแมน

เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว กับอาชีพที่โครตจะพระเอก แทงค์ได้ ตีแรง บัฟได้ รักษาได้(นิดหน่อย) เป็นตัวละครที่มีความสมดุลมากเล่นง่าย

ซึ่งเรื่องราวของ Ni no Kuni: Cross Worlds จะเริ่มจากอุปกรณ์เล่นเกมออนไลน์แบบสมจริง (VR)ใหม่ล่าสุดที่ชื่อ Soul Dives ที่จะทำให้ผู้เล่นได้เข้าไปสัมผัสกับโลกแห่งเวทมนต์ในจิตนาการผสมแฟนตาซีแบบสมจริง แต่แล้วเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ผู้เล่นได้หลุดเข้าไปในโลกของ Ni no Kuni จริงๆซะงั้น ซึ่งผู้คนในโลกนี้เรียกผู้มาต่างโลกว่า “เพลเยอร์” ซึ่งจะต้องผจญภัยในโลก Ni no Kuni และพัวพันกับการต่อสู้ของอาณาจักรนิรนามที่ได้จับพลัดจับพลูเป็นผู้กอบกู้อาณาจักรไปพร้อมกับเจ้าหมูขี้โวยวายนามว่า “คู”

ด้านเนื้อเรื่องของเกมบอกได้เลยว่า หายห่วง! เนื้อเรื่องแน่นๆซึ่ง Ni no Kuni เคยทั้งเป็นเกมลงในเครื่องคอลโซน อย่าง PS ,PC ,NSW มาแล้วแถมขายดีด้วย และยังมีภาคอนิเมะที่ฉายทาง Netflix จึงวางใจได้เลยว่าเนื้อเรื่องน่าติดตามเหมือนกับนั่งดูอนิเมะอย่างไงอย่างนั้น แถมตัวเกมก็มีคำพูดจากตัวละครพูดเรื่อยๆ(ส่วนใหญ่ก็เป็นการบ่นของเจ้าหมู คูนั่นแหละ) ซึ่งมีการยิงมุกกันไปมาแบบโบ๊ะบ๊ะ

ในเมืองของเกมก็ดูมีชีวิตชีวามากกว่าเกมออนไลน์ทั่วไป เพราะเราจะได้ยินชาวเมืองจะพูดคุยกันระหว่างที่เดินผ่าน ซึ่งเรื่องราวจะเปลี่ยนไปตามเหตุการณ์ในขณะนั้น แถมยังสามารถอุ้มสัตว์ในเมืองได้ อย่างแมว แกะ และเป็ด ถึงจะงงว่าทำไมเป็ดเดินอยู่ในเมืองได้ แต่มันน่ารักไงล่าา

เควสจะถูกแบ่งเป็น 2 แบบคือ เควสเนื้อเรื่องหลัก และเควสรอง โดยจะมีเควสชื่อเสียงคือไปช่วยชาวบ้านที่กำลังเดือดร้อน ชื่อเสียงเราจะดีขึ้น ซึ่งบางครั้งเนื้อเรื่องหลักจำเป็นต้องมีค่าชื่อเสียงก่อนจึงผ่านได้ ส่วนอีกเควสรองก็คือ เควสของสมาคมนักผจญภัย สามารถรับเควสที่สมาคมแล้วไปลุยได้ทุกวันซึ่งจะได้ ไอเทมเสริมความแข็งแกร่ง (แอบกระซิบว่าถ้าใครขี้เกียจจ่ายเงินเพื่อให้จบเควสได้นะเอ้อ)

ด้านการต่อสู้นั้นเล่นค่อนข้างง่ายเลย เลือกใช้สกิลหลัก 3 สกิล สกิลพิเศษ(แอคทีฟพิเศษ) 3 สกิล รวมเป็น 6 สกิล ส่วนอาวุธสามารถเลือกใช้ได้ 3 ชิ้น เนื่องจากว่าเกมนี้ระบบแพ้ทางธาตุรุนแรงมาก ธาตุที่ถูกช่มจะลดดาเมจถึง 50% ดังนั้นจึงต้องมีอาวุธ อย่างน้อย 3 ธาตุเปลี่ยนไปตามศัตรูที่เจอ แถมยังใช้ระบบ Auto ได้หากใครอยากเล่นแบบออโต้

ส่วนของสัตว์เลี้ยงหรืออิมาเจน นับเป็นระบบที่น่าสนใจอีกระบบ โดยอิมาเจนจะช่วยเราต่อสู้ รวมถึงมีบัฟสนับสนุนการป้องกันและการโจมตีด้วย หากมีอิมาเจนที่แข็งแกร่งจะช่วยให้เล่นง่ายขึ้นเยอะ

และระบบที่ไม่แนะนำไม่ได้ ระบบโซลเชี่ยล โดย Ni no Kuni สามารถให้ตัวละครแอคท่าถ่ายรูป และอัพโหลดลงบน SNS หรือหน้าวอล์เพจของตัวเองได้ รวมถึงเข้าไปชมและคอมเม้นต์เพจคนอื่นได้ด้วยนะ เห็นแบบนี้ถูกใจชาวโซลเชี่ยลแน่ๆ

ยังมีระบบอื่นๆอีกเยอะแยะ มาร่วมทางช่วยอาณาจักรนิรนามพร้อมๆกับหาสาเหตุการขัดข้องของ Soul Dives เพื่อหาทางกลับบ้าน เหล่าเพลเยอร์จะได้กลับบ้านหรือไม่ติดตามใน Ni no Kuni: Cross Worlds โหลดเลย ฟรี!