(รีวิวเกมมือถือ) Kamikai Kiden เกม Auto RPG เรื่องราวตำนานของเทพเจ้าญี่ปุ่น

เกมนี้เป็นเกมที่เปิดในญี่ปุ่นมาได้ซักพักแต่ก็ติดอันดับ TOP 10 เกมใหม่มาแรงจากทางญี่ปุ่นทันที (แม้ว่าปัจจุบันจะร่วงไปแล้วก็เถอะนะ) ซึ่งเป็นการเอาเรื่องราวของเทพเจ้าญี่ปุ่นเอามาตีความใหม่แต่เป็นเกมแนว Auto RPG นั่นเอง ตัวเกมเป็นอย่างไร มาดูกันดีกว่า

สำหรับเกม Kamikai Kiden-The Illusion of Eight Million Gods- นั้นจะเล่าเรื่องราวในอดีตกาลที่มีสองอาณาจักร ได้แก่ ทาคามากาฮาระ และ นาคัตสึแห่งอาชิฮาระ ภายใต้การดูแลของเทพแห่งสุริยัน อามาเทราสึ (เทพในตำนานของญี่ปุ่น) แต่ก็ได้เกิดกบกฎ ทำให้ฝั่งเทพเกิดแบ่งเป็นสองฝ่ายตีกันเอง ตัวคนเล่นจะเป็นนักรบที่อยู่ฝั่งเดียวกันกับเทพคุนิสึ แต่กลับถูกทรยศและเสียชีวิต จนกระทั่งเมื่อเราตื่นขึ้นมาในแดนทาคามากาฮาระ ความทรงจำทั้งหมดได้หายไป และเราจึงได้เริ่มต้นในการเดินทางเพื่อตามหาความทรงจำตนเอง

จะเห็นได้ว่าแม้ว่าตัวเกมนี้จะเป็นเกมแนวออโต้เพลย์ แต่ในแง่ของเนื้อเรื่องกลับทำออกมาได้น่าสนใจและน่าติดตามอย่างมาก จึงเหมาะกับคนที่ชื่นชอบวัฒนธรรมของญี่ปุ่น อยากเล่นเกมแบบง่ายๆ ปล่อยให้ตัวละครตีไป แต่เราจะอ่านเนื้อเรื่องไปเรื่อยๆ ได้

แต่ถ้าถามว่าเป็นเกมแนวญี่ปุ่นทั้่งหมดไหมก็ไม่าเชิง เพราะตลอดทางนั้นเราจะเห็นวัฒนธรรมต่างๆ อย่างของจีนและเอเชียมาเกี่ยวข้อง ทำให้เหมือนผสมๆ กันทั้งทางจีนและญี่ปุ่น แต่ในแง่ของตัวละครก็จะเป็นทางฝั่งของญี่ปุ่นมาเสียมากกว่านั่นเอง

ทั้งนี้ในแง่ของระบบการเล่นนั้นก็จะเหมือนกับเกมแนว Auto Play ทั่วๆ ไป ที่ตัวละครจะวิ่งเอง เดินเอง รับเควสต์เอง ใส่ของเอง ใช้สกิลโจมตีเอง แต่ความต่างของเกมนี้กับเกมออโต้เพลย์เกมอื่นก็คือ จะไม่มีปุ่มกดข้าม ถ้าจะกดก็จะให้กดรับเควสต์ใหม่อีกรอบ แปลว่าเป็นเกมที่เน้นให้คนเล่นอ่านนั่นเอง

นอกจากนี้ในแง่ของการรับเควสต์เล่นนั้นเกมนี้เป็นเกมออโต้เพลย์ที่จะมีเควสต์รองต่างๆ มาให้เลือกเล่นกันเรื่อยๆ จึงทำให้เป็นเกมที่สามารถคนเล่นมีอิสระในการเล่นว่าจะไปทำอันไหนก่อนก็ได้ แต่ก็อยู่ในระดับหนึ่ง จะไปทำเควสต์ปกติ ตีบอส หรือหาของ ก็เลือกได้เองหมด

แต่แน่นอนว่าสิ่งที่เป็นระบบเด่นของเกมนี้ก็คือความง่ายในการเล่นเพราะนอกจากเกมจะออโต้ให้ทุกอย่างแล้ว เกมจะมีระบบอัพเกรดทุกอย่างแบบง่ายๆ ด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียว และในการอัพเกรดนู่นนี่นั่นก็จะทำให้ตัวละครเก่งยิ่งขึ้น เล่นได้เรื่อยๆ เลย

และก็ขาดไม่ได้กับระบบการออฟไลน์ ล็อคอินรับของรางวัล รวมไปถึง VIP ที่จะทำให้คนเล่นได้รับสิทธิประโยชน์แบบเร่งรัดเล่นไวๆ ซึ่งหากไม่รีบก็เล่นได้ตามปกติ โดยคนไหนที่มองหาเกมแนวออโต้เพลย์ที่แบบทำอะไรได้เยอะๆ เกมนี้ก็เป็นอีกเกมแนะนำให้ลองเล่นกัน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เรื่องราวของเทพในตำนานญี่ปุ่นครบ
  • เทียบกับเกมออโต้เกมอื่น เกมนี้เนื้อเรื่องน่าสนใจสุด
  • เล่นง่าย ออโต้เพลย์ อ่านไม่ออกก็เล่นได้
  • มีเควสต์ให้เลือกเล่นเยอะ
  • อัพเกรดง่ายดาย พร้อม VIP

สำหรับเกม Kamikai Kiden-The Illusion of Eight Million Gods- ได้เปิดให้เล่นในโซนญี่ปุ่นแล้ววันนี้ ในแอนดรอยด์และ iOS สามารถโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ ทวิตเตอร์หลักของเกม ได้เลยนะครับ

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น