(รีวิวเกมมือถือ) ROG-Rage of Gods เกม RPG แฟนตาซีโลกกว้างฉบับ Auto Play!

อีกหนึ่งเกมที่ได้เปิดมาให้เล่นตั้งแต่หลังช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา มาแบบเงียบๆ แต่ตัวเกมนั้นขึ้นติดอันดับ TOP 10 เกมมาแรงยอดนิยมยาวนานถึงสองอาทิตย์ ทั้งๆ ที่มีเกมอื่นก็มีเปิดใหม่แถมเป็นแนวเดียวกันอีกต่างหาก ทำให้เกิดความสงสัยว่าตัวเกมนั้นเป็นอย่างไรและน่าเล่นขนาดไหน ซึ่งเราจะมาดูกันในบทความนี้กันครับ

ROG-Rage of Gods นั้นจะเป็นเรื่องความวุ่นวายที่เกิดจากการก่อกบฎของทวยเทพกันเอง ทำให้ดินแดนตกอยู่ในความวุ่นวายเนื่องจากเหล่าปีศาจได้บุกรุกดินแดน ในขณะที่ตัวเอกของเกมไปเดินเล่นนอกเมือง ก็ได้ช่วยเหลือเจ้าหญิง ซึ่งนั่นทำให้ทวยเทพตัดสินใจเลือกให้เป็นผู้กล้าในการปกป้องดินแดน

ระบบเกมนั้นจะเป็นเกมแนว Auto Battle ที่ตัวละครจะวิ่งไปทำเควสต์เองและโจมตีอัตโนมัติโดยที่คนเล่นไม่ต้องทำอะไรและไม่ต้องควบคุมการโจมตีด้วยตนเอง ทำให้เป็นอีกเกมที่เล่นได้ง่ายเอามากๆ แต่กระนั้นตัวเกมนี้จะต่างจากเกมอื่นหน่อยตรงที่ว่าไม่ได้ออโต้ได้ตลอดทาง จะมีบางช่วงที่คนเล่นจะต้องคุมมือเองบ้าง

ความแตกต่างของเกมนี้กับเกมอื่นก็คือ ถึงเกมจะมีระบบช่วยฟาร์ม โจมตีออโต้มาให้ แต่เกมจะไม่มีการไหลให้ตัวละครสามารถผ่านเควสต์และเลเวลอัพไปได้เรื่อยๆ เมื่อเล่นไปจนถึงระดับหนึ่ง เกมจะบังคับให้คนเล่นต้องไปเก็บเลเวลถึงจะสามารถไปต่อได้ คนเล่นจะมีทางเลือกว่าจะไปทำเควสต์ EXP ประจำวัน หรือจะปล่อยออโต้ทิ้งไว้ก็ได้เช่นกัน

อีกหนึ่งความโดดเด่นของเกมก็คีอระบบการพัฒนาอุปกรณ์ ในเกมนี้จะมีอุปกรณ์มาให้คนเล่นได้เล่นหลากหลาย ทั้งปีก สัตว์ขี่ รวมไปถึงร่างเทพที่จะสามารถจำแลงกายได้ แต่ความน่าสนใจก็คือ เมื่อมีการอัพเกรดไปอีกขั้นหนึ่งแล้วจะมีการเปลี่ยนรูปลักษณ์ไปด้วย จึงทำให้ยิ่งอัพไประดับสูง อุปกรณ์สวมใส่ยิ่งดูเท่

ทางด้านระบบการเพิ่มความสามารถของตัวละครนั้นก็จะมาแบบเกมแนวเดียวกันปกติ ที่คนเล่นจะสามารถสวมใส่อุปกรณ์แล้วก็อัพเกรด และรวมไปถึงการติดตั้งอุปกรณ์เสริม เครื่องรางต่างๆ โดยคนเล่นจะสามารถหาวัตถุดิบจากการไปเล่นในดันเจี้ยนต่างๆ หรือเอาง่ายๆ ก็คือ ใช้เพชรจ่ายไปเลย ง่ายดี

ส่วนเนื้อเรื่องนั้นก็จะมาแบบธรรมดาสำหรับเกมแนวนี้ จนเรียกได้ว่ากดข้ามๆ ไปได้เลย แต่ถ้าคนไหนอยากสัมผัสความกาวของเนื้อเรื่องนี้ก็สามารถอ่านได้ คือเกมไม่ได้มีมุขอะไรตลกหรอก แต่เนื้อเรื่องมันจะดูกาวๆ จนแบบว่า “แบบนี้ก็ได้เหรอ” ออกมาหลายครั้ง ให้เหมือนกับอ่านขำๆ ตบมุขไปเรื่อยๆ ทั้งๆ ที่ธีมของเกมออกซีเรียสอะนะ

โดยรวมแล้ว สำหรับเกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมแนวออโต้เพลย์ที่มาในแนวของธีมแฟนตาซีตะวันตก มีระบบการเล่นหลายอย่างที่เหมือนกับเกมอื่น ชุดที่ใส่ก็ดูเท่แถมเปลี่ยนรูปลักษณ์ไปได้ แต่ความต่างคือคนเล่นจะต้องเลือกแนวทางในการเล่นระดับหนึ่ง ซึ่งจะทำให้คนเล่นมีปฏิสัมพันธ์กับตัวเกมมากกว่าเกมแนวเดียวกันเกมอื่นๆ นั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกมแนว Auto Play จึงเล่นได้ง่าย
  • คนเล่นจะต้องเลือกเล่นว่าจะเก็บเลเวลอย่างไรได้เอง
  • ชุด อุปกรณ์ เมื่ออัพเกรดจะสามารถเปลี่ยนรูปลักษณ์ได้
  • มีระบบจำแลงกายร่างเทพ สกิลสุดโหด
  • ภาพในเกมไม่กินสเปค เล่นได้ลื่น

สำหรับเกม ROG-Rage of Gods ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมกันได้เลย