(รีวิวเกมมือถือ) Celestial Age : Origin อีกหนึ่งเกมแนว MMO AUTO Battle สุดเท่ที่ควรลอง

ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา เราได้เจอกับเกมแนว Auto Battle อีกเกมที่ได้เปิดบริการมาให้ได้เล่นกัน โดยสำหรับเกมนี้เป็นอีกหนึ่งผลงานเกมที่มีคนเล่นเกมให้ความสนใจกันค่อนข้างมาก และเป็นอีกเกมที่ทาง Unlockgame ผู้ให้บริการเกมมือถือ ภูมิใจในการนำเสนออีกด้วย นั่นก็คือเกม Celestial Age : Origin ซึ่งตอนนี้ได้เปิดบริการให้เล่นกันแล้วครับ

เกม Celestial Age : Origin เป็นเกมที่ไม่เน้นด้านเนื้อเรื่อง เพราะเนื้อเรื่องจะไม่มีอะไรมาก มีปีศาจจะออกมาโจมตีและเราจะต้องไปช่วย (ซึ่งเอาจริงๆ ตัวเราเป็นใครมาจากไหนไม่รู้เรื่องเลย จู่ๆ โดนยัดงานเข้ามาให้ทำ) ดังนั้นคนไหนไม่ใช่สายเสพเนื้อเรื่องก็สามารถกดข้ามไปได้เลยไม่ต้องกังวลอะไร เพราะเกมจะเน้นปั้มเลเวลซะเป็นส่วนใหญ่

ระบบการเล่นเกมนี้จะเป็นเกมแนว Auto Battle ที่ตัวละครจะโจมตีและใช้สกิลในการเล่นเอง โดยหลักๆ แล้วสกิลแทบจะทุกสกิลจะรองรับการโจมตีหมู่ และมีท่าโจมตีที่ค่อนข้างรุนแรง คนเล่นจึงสามารถสนุกไปกับการต่อสู้ที่รวดเร็วได้ ซึ่งกินเวลาไม่นาน ก็พร้อมที่จะส่งเควสต์และเดินทางไปยังที่หมายใหม่แล้ว

สิ่งที่เกมนี้โดดเด่นก็คือ เป็นเกมที่เน้นเสพบรรยากาศไปเรื่อยๆ โดยที่ไม่ต้องรีบร้อนอะไรเหมือนบางเกม ฉากในเกมมีการทำออกมาอย่างละเอียด ดูแล้วมีความเป็นเกม RPG มากกว่าเกมสไตล์ Auto Play คนเล่นจึงสามารถนั่งมองดูฉากไปรอบๆ ได้โดยที่ไม่รู้สึกซํ้าซาก และเกมจะให้คนเล่นค่อยๆ เดินทางไป แต่ก็ไม่ได้ช้าอะไรนัก เรียกได้ว่ามีระบบการเล่นที่ทำออกมาพอดีๆ เสียมากกว่า

ในเกมมีระบบฟังก์ชั่นทุกแบบที่เกมสไตล์นี้มีครบ ไม่ว่าจะเป็นระบบการอัพเกรดทั้งตัวละคร, สกิล, สัตว์ขี่, ปีก, อุปกรณ์ ฯลฯ ทุกอย่างสามารถทำได้ในคลิกเดียว มีการระบุบอกด้วยว่า ไอเท็มที่จะใช้อัพเกรดแต่ละอย่าง คนเล่นจะต้องหาจากไหน ทำให้เกมนี้เป็นเกมที่สามารถฟาร์มหาของได้ไม่ยาก โดยเฉพาะคนไหนที่มี VIP ซึ่งจะพาวาร์ปตัวละครไปยังจุดหมายได้ในทันที

สิ่งที่เกมทำเสนอค่อนข้างดีก็คือระบบการฟาร์มเลเวล โดยจะเป็นพื้นที่ปกติในเกม และจะมีแบ่งออกเป็นชั้นๆ ราวกับเป็นหอคอย แต่ไม่ใช่หอคอย ซึ่งด้วยการที่อยู่ในแผนที่ปกติ จะทำให้ไม่เสียเวลาโหลดฉาก แถมมอนสเตอร์ที่จะต้องสู้นั้นจะมีปริมาณไม่ได้เยอะมาก ไม่ได้บังคับต้องสู้กันในนาทีที่กำหนด แปบเดียวก็จัดการหมดแล้ว แถมยังได้ EXP เยอะด้วย ประหยัดทั้งเวลาและการโหลดเกมไปได้เยอะ

และอีกหนึ่งฟีเจอร์เด็ดของเกมนี้เลยก็คือ ระบบแปลงร่างเป็นภูติสวรรค์ ที่จะมีคูลดาวน์มาให้ 5 นาที โดยเมื่อเปิดใช้งานแล้ว เราจะมีสกิลโจมตีที่มหาศาลมากๆ ระดับที่เรียกได้ว่าตบทีเดียวตายยกหมู่ ในการเอาไปเล่นในด่าน บอส การใช้แปลงร่างจะช่วยทำให้คนเล่นสามารถสนุกไปกับการสู้บอสได้ แถมร่างแปลงก็ยังดูเท่อีกต่างหาก

โดยรวมแล้ว เป็นเกมแนว Auto Play ที่เหมาะสำหรับคนเล่นที่อยากมองหาเกมสไตล์นี้มาเล่น ด้วยความง่ายในการเข้าถึง เกมเล่นด้วยตัวเอง และมีการออกแบบระบบการฟาร์มที่ไม่ยาก ขณะเดียวกัน เกมก็ไม่ได้ไปไวขนาดเล่นแล้วไม่รู้เรื่อง และมีระบบการเล่นที่เอาใจคนเล่นทุกแบบ เป็นอีกหนึ่งเกมที่เล่นได้เพลินๆ และครบเครื่องเกมหนึ่งเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกมแนว Auto Battle ที่เล่นได้ง่ายมาก
  • มีโหมดการเล่นทุกแบบ มาให้ครบ
  • มีฟีเจอร์เด่นอย่างแปลงร่างเป็นภูติสวรรค์
  • ออกแบบระบบการฟาร์มได้ดีมาก
  • ฉากสวย เก็บรายละเอียดดี ตัวละครดูเท่มาก

สำหรับเกม Celestial Age : Origin สามารถโหลดมาเล่นได้ในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลย