5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 1 – 7 ธ.ค. 2019

เข้าสู่เดือนสุดท้ายกันแล้วนะครับ ซึ่งในช่วงครึ่งเดือนแรกนั้นเราจะได้เห็นเกมใหม่ๆ เปิดให้เล่นกันเต็มไปหมด จากนั้นก็จะค่อยๆ ผ่อนลงจนกระทั่งถึงสิ้นปี แต่แน่นอนว่าทางเราก็จะยังคงคัดแต่เกมน่าเล่นเน้นๆ มาให้ได้อ่านกันเป็นประจำทุกสัปดาห์ แล้วในสัปดาห์นี้จะมีเกมอะไรทั้ง 5 เกมที่น่าสนใจบ้าง มาดูกันเลยดีกว่าครับ

Celestial Age : Origin

เริ่มกันจากเกมแรกของเรากันก่อน ซึ่งเกมเกมแนว MMO Auto Play จากทาง Unlockgame โดยเกมนี้จะบอกว่าเป็นเกมธีมจีนก็ไม่เชิง เพราะมีส่วนผสมของความเป็นเกมแฟนตาซีเข้ามาด้วย จะบอกว่าเป็นแนวแฟนตาซีฉบับเอเชียก็ไม่ผิดนัก ซึ่งเป็นอีกเกมที่มีหลายคนให้ความสนใจอย่างมาก เนื่องจากอะไรหลายๆ อย่างของเกมนี้ช่างดู “เท่” เสียเหลือเกิน

เป็นอีกเกมหนึ่งที่เล่นได้ง่าย มีสกิลเอฟเฟคที่ทำออกมาสวยงามอลังการ กวาดศัตรูได้ไปครึ่งแมพ มีระบบการแปลงร่างเป็นทูตสวรรค์ที่ทำให้พลังโจมตีของตัวละครเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ สำคัญก็คือ มีระบบการฟาร์มที่ทำออกมาได้ง่ายและเข้าใจไม่ยากอีกด้วย คนไหนที่มองหาเกมแนว AUTO Play เน้นความเท่ๆ แล้วล่ะก็ เกมนี้เป็นอีกเกมที่แนะนำให้ได้ลอง

Mabinogi-fantasy Life

อีกหนึ่งเกมที่ได้เปิดบริการมาในอาทิตย์นี้และได้รับความสนใจจากคนเล่นอย่างมาก นั่นก็คือภาคต่อของเกมดังในอดีต ที่กลายร่างมเาป็นเกมมือถือ ซึ่งเกมนี้คนรุ่นใหม่อาจจะไม่รู้จัก แต่สำหรับเกมเมอร์รุ่นเก่าจะคุ้นๆ กับชื่อเกมนี้อยู่บ้าง เพราะเป็นเกมแนวภาพน่ารักที่โด่งดังมากแม้ว่าจะไม่เคยเปิดในไทย จนมีคนไทยไปเล่นกันในเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศเยอะทีเดียว

ตัวเกมนี้จะเป็นเกมภาคต่อ มีเหตุการณ์ที่จะเล่าย้อนไปถึงเกมต้นฉบับ แต่ความโดดเด่นของเกมก็คือเป็นเกมที่มีความอิสระในการเล่นที่สูงเอามากๆ คนเล่นจะสามารถเปลี่ยนอาชีพได้ทุกอาชีพตามที่คนเล่นต้องการ จะไปทำเควสต์ที่ไหนก่อนก็ได้ จะเรียนสกิลก็ต้องหาอาจารย์ แถมยังมีระบบดำรงชีพที่จะคราฟ์ ทำอาหาร หรือผลิตของได้ด้วยตัวเองอีกด้วย

Seal Web

อีกหนึ่งเกมที่ได้รับความสนใจจากคนเล่นอย่างมากที่สุดก็ได้เปิดให้เล่นกันแล้ว โดยสำหรับเกมนี้จะเป็นเกม Seal Online ในรูปแบบเล่นบนเว็บบราวเซอร์ ที่มีความแตกต่างจากต้นฉบับเล็กน้อย เหมาะสำหรับคนเล่นที่ไม่ต้องการเล่นแบบโหลดลงเครื่อง และสามารถเล่นที่ไหนก็ได้ขอแค่ปลายทางมีคอมพร้อมอินเตอร์เน็ตให้ใช้ก็เพียงพอแล้ว

ความแตกต่างจากต้นฉบับเลยก็คือเป็นเกมที่ไม่ได้มีกราฟฟิกแบบ Full3D ให้อารมณ์เหมือนนั่งเล่นเกมมือถืออยู่ แถมยังมีระบบออโต้เพลย์ที่จะช่วยทั้งโจมตีมอนสเตอร์ให้ด้วยเพื่อความสะดวกสบาย แต่ระบบการเล่นหลักๆ นั้นเกมจะเก็บมาครบ จนเรียกได้ว่านี่คือเกม Seal Online ในแบบฉบับมินิก็ว่าได้

เข้าเล่นเกม Seal Web ได้ที่ https://sealweb.playwith.in.th/

World of Dragon Nest

ในที่สุดเกมมือถือตัวใหญ่ที่แฟนๆ คนเล่นหลายคนกำลังเฝ้ารอคอยก็ได้ประกาศวันเปิดให้บริการกันแล้ว โดยจะเป็นวันที่ 8 มกราคมปีหน้า หรือก็คือ แค่อาทิตย์เดียวเท่านั้นหลังจากปีใหม่ ก็เท่ากับว่ารอไม่นานกันเลยทีเดียว โดยเกมนี้จะเป็นเกมลงมือถือ และแตกต่างจากเกมต้นฉบับตรงที่ว่าจะเปลี่ยนจากตะลุยด่าน (หรือดันเจี้ยน) มาเป็น Openworld แบบไร้รอยต่อ

พอเป็นเกม Openworld ทำให้เกมนี้มีความเป็นอิสระที่มากกว่าเกมปกติ คนเล่นจะมีสกิลดำรงชีพในการเล่น ทั้งขุดหาวัตถุดิบ ตกปลา มีมินิเกมใหม่ๆ มาให้เล่น ฉากกราฟฟิกในเกมที่สวยงามขึ้น มีอิสระในการอัพสกิลและเลือกเพศได้ แถมในเกมตัวใหม่จะมาพร้อมกับอาชีพใหม่และปลดล็อคเฟรมเรตเป็น 60FPS อีกด้วย น่าเล่นมากทีเดียว

Reign of Dragon ผู้กล้าผนึกมังกร

และอีกหนึ่งเกมใหม่ที่จะเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้ากันในวันที่ 9 ธันวาคมนี้ โดยจะเป็นเกมแนว RPG กึ่งวางแผนที่คนเล่นจะต้องจัดทีมแล้วปล่อยให้ตัวละครลงโจมตีเอง ซึ่งดูแล้วก็ไม่น่าแตกต่างอะไรจากเกม RPG จัดทีมบนมือถือเกมอื่นๆ ทว่าเกมนี้จะมาพร้อมกับเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ และระบบเกมเพลย์ที่ฟิลลิ่งไม่เหมือนเกมอื่น

แม้ว่าเกมจะเน้นออโต้และหาจังหวะในการลงสกิล แต่เกมนี้จะถ่ายทอดประสบการณ์การเล่นเพื่อให้คนเล่นเข้าถึงอารมณ์ของตัวเกมได้ นอกจากนี้ ในเกมยังมาพร้อมกับระบบการเล่นที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็น PVE, PVP ข้ามเซิร์ฟ รวมไปถึงมินิเกมต่างๆ และปลูกผักก็ยังมีอีกด้วย เกมจะเปิดให้เล่นในเร็วๆ นี้ครับ

และทั้งหมดนี้ก็คือ เหล่า 5 เกมใหม่และเกมแนะนำที่ทางเราได้แนะนำกันในอาทิตย์นี้ ซึ่งมีแต่เกมน่าเล่นทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเกมที่เปิดแล้วและเกมที่กำลังจะมาใหม่ หลังๆ มาเกมมือถือก็เริ่มทำออกมาตอบโจทย์คนเล่นมากขึ้นและเอาใจคนเล่นมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ทำให้เกมมือถือใหม่ๆ มีแต่เกมน่าสนใจทั้งนั้นเลย