เรียนรู้ก่อนเล่น Magic: ManaStrike ทำความรู้จักกับ Planeswalker ทั้ง 5 ก่อนได้พบพวกเขาเร็วๆ นี้


เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้า ในประเทศไทยแล้วกับ Magic: ManaStrike เกมส์มือถือใหม่ที่ถูกพัฒนาจากเกมส์การ์ดชื่อดังอย่าง Magic: The Gathering ได้นำการ์ดที่เราคุ้นเคยกลับมาให้ได้สัมผัสในรูปแบบใหม่ ใครเป็นสาวกการ์ดเมจิกอย่ารอช้ารีบเข้าไปลงทะเบียนล่วงหน้ารอกันไว้เลย สามารถติดตามดูรายละเอียดและข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับเกมเพิ่มเติมได้ที่ website หรือติดตามข่าวสารของเกมออนไลน์ใหม่ Magic: ManaStrike ผ่านทาง Facebook และ Twitter ได้อีกด้วย!


ซึ่งก่อนที่จะได้สัมผัสกับตัวเกมส์เราขอนำทุกท่านไปรู้จักกับระบบสำคัญอย่าง Planeswalker ผู้ทรงพลังของโลก Magic: The Gathering ที่ได้ออกมาสู่สนามรบแห่งใหม่ โดยการจัด Deck นั้นเราจะต้องเริ่มจากการเลือก Planeswalker ซึ่งการเลือกนี้จะส่งผลถึงการ์ดที่เราจะสามารถใช้ได้ใน Deck ด้วยเหมือนกัน ซึ่งเหล่า Planeswalker สามารถถูกเชิญลงสู่สนามรบได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งพวกเขาจะมีสกิลเมื่อลงสู่สนาม 1 Skill และ สกิลนักท่องพิภพ เพิ่มอีก 1 Skill ซึ่งเริ่มต้นนั้นจะมี Planeswalker ให้เลือก 5 คน พวกเขามีใครบ้างตามไปดูกันเลย


อาจานี โกลด์เมน Planeswalker สีขาว นักรบผู้ทรงพลังแห่งเผ่าเลโอนิน การโจมตีบนพื้นดินระยะใกล้แต่สามารถโจมตีได้เป็นวงกว้าง เมื่อเข้าสู่สนามรบเขาจะมอบโล่ป้องกันเดเมจ ให้กับตัวเอง และ เพื่อนๆ ที่อยู่รอบตัว นอกจากนั้นเมื่อเขาลงสู่สนามเราจะสามารถใช้ สกิลนักท่องพิภพ สร้างเขตแดนป้องกัน ให้แก่พันธมิตรที่อยู่รอบๆ เพื่อลดความเสียหายที่ได้รับ หากศัตรูมีกองทหารจำนวนมากแล้วได้รับสกิลนี้ไปรับรองว่าเราเจ็บไม่น้อยแน่นอน


เจซ เบเลอร์เรน Planeswalker สีฟ้า นักเวทย์ชั้นปรมาจารย์ที่เชี่ยวชาญเวทย์สะกดจิต โจมตีระยะไกลได้ทั้งบนพื้นดิน และ บนอากาศ เมื่อเข้าสู่สนามรบจะคัดลอกการ์ดใบต่อไป และ เพิ่มเข้าสู่มือหนึ่งใบ นอกจากนั้นเมื่อเขาลงสู่สนามเราจะสามารถใช้ สกิลนักท่องพิภพ สร้างภาพลวงตาของเจซขึ้นมา 2 คน ที่มีพลังโจมตีเหมือนตัวจริงแต่มี HP เพียง 1 เท่านั้น ความน่ากลัวของเจซจะอยู่ที่การ์ดที่ถูกคัดลอกในหมายความว่าเมื่อได้การ์ดเด็ดแล้วเราเรียกเขาลงสนามจะทำให้เรามีการ์ดใบนั้นบนมือ 2 ใบทันที


ลิเลียน่า เวสส์ Planeswalker สีดำ เธอคือหมอผีผู้ควบคุมความตายที่แสนทรงพลัง โจมตีระยะไกลได้ทั้งบนพื้นดิน และ บนอากาศ เมื่อเธอลงสู่สนามรบเธอจะอัญเชิญซอมบี้ออกมา 1 ตัว นอกจากนั้นเมื่อเธอลงสู่สนามเราจะสามารถใช้ สกิลนักท่องพิภพ สร้างพื้นที่เพื่อเปลี่ยนพันธมิตรที่ตายในอาณาเขตจะเปลี่ยนเป็นซอมบี้ที่เป็นอมตะ เมื่ออยู่ภายในอาณาเขตนี้ ต้องระวังให้ดีเมื่อศัตรูมี ลิเลียน่า หากมีการตายหมู่นั่นอาจหมายถึงหายนะของเราจากการถูกซากศพรุมทึ้ง


ชานดรา นาลาร์ Planeswalker สีแดง เธอคือผู้ชำนาญการใช้ไฟ โจมตีระยะไกลได้ทั้งบนพื้นดิน และ บนอากาศ เมื่อเธอลงสู่สนามรบเธอจะยิง ฟีนิกซ์ไฟเป็นเส้นตรงจากตัวเธอทะลุเหล่าศัตรูทุกคนเป็นเส้นตรง นอกจากนั้นเมื่อเธอลงสู่สนามเราจะสามารถใช้ สกิลนักท่องพิภพ เธอจะกระโดดไปยังตำแหน่งที่เราเลือกสร้างความเสียหายจากไฟอย่างรุนแรงเป็นวงกว้าง พร้อมทั้งผลักศัตรูที่โดนสกิลนี้ถอยหลังด้วย นับเป็น Planeswalker ที่จะสามารถทำลายศัตรูขนาดเล็กที่เลือดไม่มาก หรือศัตรูที่ต้องรวมตัวกันในพื้นที่ได้อย่างดี


นิสซา รีเวน Planeswalker สีเขียว นักอัญเชิญผู้ใช้พลังแห่งธรรมชาติ โจมตีระยะไกลได้ทั้งบนพื้นดิน และ บนอากาศ เมื่อเธอลงสู่สนามรบเธอจะดึงพลังแห่งธรรมชาติมารวมกันเพื่อสร้างมานาให้เรา 1 มานา นอกจากนั้นเมื่อเธอลงสู่สนามเราจะสามารถใช้ สกิลนักท่องพิภพ เพิ่มพลังโจมตีให้กับตัวเอง และ พันธมิตรที่อยู่รอบๆ ให้สูงขึ้น การถูกฝูง Creature ที่มี นิสซา รุมคงไม่ใช่เรื่องดีแน่นอน


ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded