5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 12 – 18 ม.ค. 2020

ในช่วงอาทิตย์นี้เองก็ยังคงเต็มไปด้วยเกมเปิดใหม่และเกมแนะนำที่ทางเราได้คัดสรรมาให้ได้อ่านกัน รวมไปถึงมีเกมใหญ่ได้เปิดมาให้คนเล่นได้เล่นกันด้วย ถึงจะเปิดมาเดือนแรกของปี 2020 แต่ก็ยังคงเต็มไปด้วยเกมที่มีความน่าสนใจอย่างมาก มีเกมอะไรบ้าง มาดูกันครับ

Phantoms มือปราบรัตติกาล

อีกหนึ่งเกมสุดเทพที่เปิดมาเงียบๆ อาจจะโปรโมทไม่เยอะเท่าไหร่ แต่เนื้อหาของเกมข้างในนั้นทำออกมาดีมากๆ โดยเฉพาะสายเสพเนื้อเรื่อง เนื่องจากเกมนี้เป็นเกมที่เน้นเนื้อเรื่องมาก เสียงพากย์มาเต็ม ฉากคัทซีนก็มี แปลภาษาไทยก็ลื่นไหล สำคัญคือ เป็นเกมที่จีนทำอีกต่างหาก

นอกจากนี้เกมยังนำเสนอกราฟฟิกแบบ Full3D 360 องศา หมุนฉากไปมารอบๆ และซูมได้ เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีภาพสวยมากๆ แถมระบบการต่อสู้ที่ต้องเลือกไปเลยว่าจะสู้เองหรือออโต้ (สลับเปลี่ยนขณะสู้ไม่ได้) ก็มีการควบคุมที่ลื่นไหลและแอ็คชั่นจัดเต็มอีกต่างหาก เป็นอีกหนึ่งเกมที่ทางเราแนะนำสุดๆ เลย

Reign of Dragon

อีกหนึ่งเกมใหม่แนว RPG สะสมตัวละครตะลุยด่าน โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนวธีมจีนที่จะรวบรวมเหล่าตัวละครฮีโร่จากเรื่องต่างๆ อย่างสามก๊ก เอามารวมกัน ตัวเกมจะนำเสนอวิธีเล่นแบบโจมตีเองและอาศัยจังหวะในการกดสกิล แต่เอฟเฟคของเกมมาแบบจัดเต็มอลังการล้านแปดเต็มจอมากๆ

อีกจุดหนึ่งที่เกมนำเสนอนั่นก็คือความง่ายในการอัพเกรดตัวละคร โดยตัวเกมจะมีจุดให้คนเล่นสามารถหาฟาร์มวัตถุดิบต่างๆ ให้ได้ไม่ยากนัก แถมยังมีโหมดให้เล่นเยอะมากๆ ตามสไตล์ของเกมแนว RPG แต่มีให้เล่นครบจนสามารถเสียเวลาเล่นเป็นชั่วโมงๆ ได้เลย

ROG-Rage of Gods

สำหระบคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนวออโต้แบทเทิล และอยากได้เกมที่มีกลิ่นอายความเป็นแฟนตาซีตะวันตกแล้วล่ะก็ เกมนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเกมแนะนำของทางเรา แต่ตัวเกมนี้จะไม่เน้นออโต้อย่างเดียว เพราะจะมีช่วงที่คนเล่นจะต้องตัดสินใจเลือกเองว่าจะไปทำเควสต์ไหนยังไงและอะไร

เกมมีระบบการเล่นที่เรียบง่ายเพราะไม่ต้องสู้เอง มีระบบแปลงร่างที่จะสามารถจำแลงกายพร้อมสกิลสุดโหด ระบบที่น่าสนใจก็อย่างเช่นการอัพเกรดแล้วจะเปลี่ยนรูปลักษณ์ให้ตลอดทั้งเกม รวมไปถึงเป็นเกมที่ไม่กินสเปคเยอะอีกต่างหาก

Magic: ManaStrike

เกมนี้เป็นเกมมือถือที่ได้สร้างจากการ์ดเกมชื่อดังระดับโลกเอามาแปลงเป็นเกมมือถือ โดยตัวเกมนี้จะยังคงรูปแบบการเล่นฉบับเกมการ์ดเหมือนเดิม แต่ต่างตรงที่ตัวเกมนั้นจะมีตัวละครกราฟฟิก 3D ปรากฎตัวออกมาให้ได้เห็นอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งความฝันของคนเล่นเกมการ์ดกันเลยทีเดียว

แต่ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมการ์ดที่เน้นการขบคิดและการวางแผนเป็นหลัก แต่ตัวเกมนั้นจะมีวิธีการเล่นที่ง่ายและไม่ซับซ้อน แถมเกมก็ยังเล่นฟรี จนเรียกได้ว่าถ้าเงินซื้อการ์ดไม่พอ หรือยังไม่เข้าใจว่าเกมการ์ดชุดนี้เล่นยังไง ก็สามารถมาสนุกกับตัวเกมเวอร์ชั่นมือถือกันก่อนก็ได้

New Gunbound

เรียกได้ว่าเป็นเกมที่หลายคนให้ความสนใจอย่างมากเลยทีเดียว กับการกลับมาของเกมต้นฉบับในตำนานและกลายเป็นเกมต้นแบบไปทั่วโลก ที่มาในรูปแบบของเกมมือถือ โดยตัวเกมนี้จะไม่เปิดแค่ที่ไหนอย่างเดียว แต่จะเปิดให้เล่นในภูมิภาค SEA อีกด้วย และในอาทิตย์นี้ก็มีการเปิดทดสอบ CBT กันแล้ว

เกมนี้จะเป็นเกมที่คนเล่นจะต้องคำนวณมุมในการยิงจรวดใส่อีกฝ่าย เป็นเกมที่มีอิสระในการเอาชนะมากว่าจะโจมตีสังหารโดยตรงหรือจะพังพื้นให้อีกฝ่ายร่วงตกลงไปดี เป็นเกมที่เล่นได้ง่ายและเพลิดเพลินแม้ว่าจะไม่เคยเล่นเกมแนวนี้มาก่อน การที่ทำเป็นเกมมือถือนั้นจะมีการปรับแต่งบางอย่างให้เล่นได้ง่ายขึ้นอีกด้วยนะ

และทั้งหมดนี้ก็คือเกมแนะนำทั้ง 5 ข่าวในอาทิตย์นี้ โดยจะเห็นได้ว่าเป็นช่วงอาทิตย์ที่มีความน่าสนใจอย่างมากกันเลยทีเดียว มีเกมหลากหลายแนวไม่ซํ้าแบบมาให้ได้เลือกเล่นกัน และแน่นอนว่าตลอดปีนี้จะยังมีเกมใหม่ๆ มาเสิร์ฟให้ได้เล่น และเราก็จะนำเสนอข่าวให้ได้อ่านกันอย่างแน่นอนครับ