(รีวิวเกมมือถือ) Phantoms มือปราบรัตติกาล เกมคุณภาพเกรด A ทั้งภาพ เนื้อเรื่อง ระบบ ไม่ผิดหวัง!

ปกติถ้าเอ่ยถึงเกมมือถือจากจีน หลายคนก็น่าจะแนวๆ ว่า อ๋อ ก็เกมธรรมดา เอาระบบคนนู้นคนนี้มาลอก ไม่ก็เจออะไรในนั้นที่คล้ายๆ กับของเกมดังๆ มาใส่เอาไว้นะสินะ ซึ่งแน่นอนว่าคนเขียนเองก็เป็นหนึ่งในนั้น แต่จีนนั้นเป็นประเทศที่กว้างใหญ่ มีเกมหลากหลาย เกมธรรมดาก็มี เกมคุณภาพสูงก็มี และนี่ก็คือหนึ่งในเกมคุณภาพสูงที่ว่า และเป็นอีกหนึ่งเกมที่ทางเราอยากจะแนะนำให้ได้เล่นกันด้วย นั่นก็คือ Phantoms มือปราบรัตติกาล นั่นเอง

ตัวเกม Phantoms มือปราบรัตติกาล นั้นเป็นผลงานการพัฒนาของทาง Netease มีเรื่องราวในโลกที่เต็มไปด้วยปีศาจและคนธรรมดาจะไม่รู้ว่าปีศาจมีตัวตน ตัวเอกของเกมเป็นศิษย์เพียงหนึ่งเดียวของนักปราบปีศาจที่เพิ่งเสียไป และจะต้องใช้ความสามารถจากการฝึกฝน เข้าร่วมสำนักของนักปราบปีศาจและออกเดินทางตามคำสอนของอาจารย์

เกมนี้เป็นเกมที่ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งเล่นเกมบน PC สูงมาก เพราะเกมได้นำเสนอกราฟฟิกแบบ FULL3D สามารถหมุนฉากและซูมเข้าซูมออกได้ 360 องศา แถมยังมีฉาก สิ่งปลูกสร้างที่มีขนาดใหญ่จนบางพื้นที่ไม่น่าเชื่อว่านี่จะเป็นฉากขนาดใหญ่และเล่นในเกมมือถือได้ คนไหนที่ชื่นชอบเกมที่มีภาพกราฟฟิกสวยๆ อลังการ เกนนี้รับประกันว่าตอบโจทย์แน่นอน

ไม่ใช่แค่เรื่องภาพอย่างเดียว แต่บรรยากาศของเกมนั้นกลับทำออกมาได้ดีมากๆ อีกด้วย เกมนี้นำเสนอประเทศจีนในยุคโบราณที่เต็มไปด้วยเหล่าจอมยุทธ์และเวทมนต์ซึ่งไม่ต่างจากเกมจีนทั่วไป แต่ด้วยบรรยากาศเกมที่นำเสนอฉากขนาดใหญ่และดนตรีที่เข้ากับอารมณ์อย่างมาก มีไม่กี่เกมจากทางจีนจริงๆ ที่สามารถทำให้บรรยากาศของเกมออกมาน่าเล่นมาก ไม่ใช่ฉากสวยแต่เพลงประกอบชวนหลับเหมือนหลายๆ เกม

ระบบการต่อสู้ของเกมนี้จะเป็นเกมแนว ARPG และแตกต่างจากเกมอื่นหน่อยตรงที่ว่าคนเล่นจะต้องเลือกเองในตั้งค่าว่าจะสู้เองหรือสู้ออโต้ (ไม่มีให้กดเปลี่ยนได้ระหว่างการเล่นปกติ) และระบบการต่อสู้เกมนี้ทำออกมาไม่ธรรมดา มีการหลบการโจมตี มีท่าโจมตีที่ดุเดือดและรุนแรง พร้อมกับระบบล็อคเป้าอัตโนมัติ (หรือเอาออกก็ได้) แน่นอนว่าระยะเวลาและพื้นที่ในการสู้จะไม่เยอะตามสไตล์ของเกมมือถือทั่วไป

ระบบเด่นของเกมก็คือ การจัดทีมโดยที่คนเล่นจะสามารถอัญเชิญปีศาจมาร่วมทีมกับเรา และใช้เป็นสกิลท่าไม้ตายได้ โดยจะสามารถใส่ได้ทั้งหมด 3 ตัว (หรือสามผู้ช่วย) ปีศาจแต่ละตัวจะสามารถใส่อุปกรณ์ที่เป็นฉาก เพื่อเพิ่มสเตตัส มีแยกธาตุได้ตามปกติ และที่สำคัญก็คือ มีระบบจำแลงกายที่จะเปลี่ยนทั้งสกิลและรูปลักษณ์ให้เป็นอีกแบบได้อีกด้วย

นอกจากนี้ทีเด็ดของเกมที่เน้นเต็มที่เลยจริงๆ นั่นก็คือเนื้อเรื่อง เกมจะมีเสียงพากย์แบบ FULLVOICE ในส่วนของเควสต์เนื้อเรื่องหลักและฉากคัทซีนที่ทำออกมาแบบจัดเต็ม เนื้อเรื่องของเกมก็อินมากจนสามรถสะกดให้คนเล่นสนุกไปกับเรื่องราวในเกมได้ เป็นอีกเกมที่ทำเนื้อเรื่องออกมาได้ดีสุดๆ ไปเลย

โดยรวมแล้วเกมนี้เป็นเกมจากจีนในระดับเกรด A ที่เน้นทั้งเนื้อเรื่อง ภาพในเกม และระบบการต่อสู้ทำออกมาแบบจัดเต็มมาก คนเล่นจะสามารถสนุกได้ทั้งเนื้อเรื่อง, การต่อสู้ในเกม และเสพภาพกราฟฟิกได้แบบเต็มที่ นี่คือหนึ่งในเกมมือถือคุณภาพดีจากจีนที่ทางเราอยากจะแนะนำให้ได้ลองสัมผัสกันครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพเป็นแบบ FULL3D หมุนฉากได้ 360 องศา
  • พื้นที่ในเกมมีขนาดใหญ่ ให้ความรู้สึกเหมือนเล่นเกมบน PC
  • ธีมของเกม เพลงประกอบ ทำอินอารมณ์มาก ไม่มีง่วงนอนเหมือนเกมอื่น
  • เนื้อเรื่องอินมาก จัดเต็มกันแบบสุดๆ
  • ระบบการต่อสู้แอ็คชั่นมาก สนุกและเร้าใจ

สำหรับเกม Phantoms มือปราบรัตติกาล ได้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ