(Guide) Reign of Dragon แนะนำวิธีการอัพเกรดตัวละคร อ่านก่อนเกมเปิดจริง 15 ม.ค. นี้

ในวันพรุ่งนี้ เราก็กำลังจะได้เล่นเกมใหม่อย่าง Reign of Dragon กันแล้ว และด้วยการที่เกมนี้เป็นเกมแนว RPG สะสมตัวละคร จึงทำให้เกมนี้เป็นเกมที่มีระบบการอัพเกรดตัวละครที่ไม่แตกต่างจากเกมอื่นในแนวเดียวกัน แต่สำหรับคนเล่นที่ไม่ได้คุ้นเคยกับระบบตัวนี้นัก ทางเราจึงได้เขียนบทความนี้ขึ้นมา เป็นข้อมูลเบื้องต้นให้คนเล่นทุกคนได้อ่านก่อนที่จะได้สัมผัสกันจริงในวันที่ 15 มกราคมนี้ อ่านจบปุ๊บ รับรอง เล่นกันเป็นแน่นอน

1.) การทำให้ตัวละครแข็งแกร่งขึ้น

เกมนี้จะใช้หลักการเดียวกันกับเกมแนว RPG ตะลุยด่านทั่วไป จะต้องมีเงื่อนไขที่จะต้องให้ตัวละครเพื่ออัพเกรดให้ตัวละครแข็งแกร่งขึ้น โดยปกติตัวละครสามารถอัพเลเวลได้จากการลงเล่นตามด่าน (หรือกวาดล้าง โดยการผ่านด่านเดิมที่เคยทำคะแนนได้สามดาว) แต่มันมีวิธีลัดที่จะทำให้ตัวละครแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมเร็วมาก

  • การเพิ่มเลเวลโดยใช้สุรา

คนเล่นจะสามารถใช้ไอเท็มที่ชื่อ สุรา ในการอัพเลเวลตัวละครได้โดยการกดปุ่มในภาพ โดยตัวละครจะไม่สามารถอัพเลเวลได้เกินกว่าเลเวลของคนเล่น สำหรับตัวละคนที่คนเล่นจะวางไว้เป็นแนวหน้า แนะนำให้อัพให้เต็ม MAX

  • สวมใส่รูน เพื่ออัพเกรดตัวละคร

คนเล่นจะสามารถติดตั้งรูนเพื่ออัพเกรดตัวละครได้ ตัวละครที่อัพเกรดแล้วจะปลดล็อคสกิลใหม่และมีค่าสเตตัสเพิ่มมากขึ้น โดยคนเล่นจะต้องตามหารูนใส่ให้ครบทั้ง 4 ชิ้นถึงจะสามารถอัพเกรดตัวละครได้ แต่เงื่อนไขในการอัพเกรดนั้นตัวละครจะต้องมีเลเวลถึงตามที่กำหนดเสียก่อน

  • การสวมใส่อุปกรณ์

เกมนี้จะมีอุปกรณ์ต่างๆ ให้ตัวละครใส่ได้ ไม่ว่าจะเป็นอาวุธหรือชุดป้องกัน แต่จะไม่แสดงในเกม การสวมใส่อุปกรณ์นั้นจะทำให้ตัวละครมีค่าความสามารถสูงขึ้นได้ แต่อุปกรณ์ในเกมจะค่อนข้างหายาก แนะนำให้ใส่กับตัวละครที่เน้นใช้งานเป็นตัวหลักๆ อุปกรณ์จะสามารถตีบวกได้ด้วย

  • การอัพเลเวลสกิล

แม้ว่าตอนที่เล่นจริง คนเล่นจะสามารถกดใช้สกิลได้เพียงสกิลเดียว แต่ตัวละครในเกมนี้จะมีสกิลติดตัว และสกิลใช้งานเองโดยไม่ต้องรอเรากดใช้งาน ดังนั้น การอัพสกิลจึงค่อนข้างสำคัญ แนะนำให้เน้นในการอัพสกิลติดตัวไว้ก่อน เพื่อให้ตัวละครสามารถเร่งเกจ SP ให้เร็วขึ้น จะได้ใช้งานสกิลใช้งานได้เร็วขึ้นด้วย โดยจะต้องใช้หินสกิลเป็นวัตถุดิบในการอัพเกรดสกิล

  • อัพเกรดทหาร ที่เป็นผู้ติดตาม

ในเกมนี้ ตัวละครจะมีผู้ติดตามของตนเอง ผู้ติดตามนั้นจะช่วยคนเล่นโจมตี มีวิธีและรูปแบบไม่ต่างจากตัวละครปกติ แต่จะย่อไซส์ทั้งขนาดตัว พลังโจมตี, พลังป้องกัน และไม่มีสกิล แต่ตัวละครผู้ช่วยจะมีประโยชน์มากในการเล่น เพราะหากตัวละครผู้ช่วยตายหมด ตัวละครก็จะเสียเปรียบ จึงจำเป็นต้องอัพเกรดพวกเขา วิธีการอัพเกรดนั้นจะต้องใช้ อาญาสิทธิ์ ซึ่งจะได้จากการเล่นตามด่านต่างๆ

  • เอาตัวละครในทีมใส่ “ความสัมพันธ์”

หลังจากที่คนเล่นเล่นไปซักระยะหนึ่ง จนมีตัวละครเยอะแล้ว คนเล่นจะสามารถเอาตัวละครที่มีค่าความสัมพันธ์ เอามาสสวมใส่ให้กับตัวละครที่ต้องการได้ โดยเมื่อใส่แล้วก็จะบวกค่าสเตตัสเพิ่มขึ้นอีกนิดหน่อย โดยตัวละครที่จะเอามาใส่นั้น หลังจากใส่แล้วจะไม่สามารถเอาไปใส่ซ้ำกับตัวละครคนอื่นได้ หลักการเดียวกันกับอุปกรณ์ที่ใส่ซ้ำกับคนอื่นไม่ได้

  • ลานฝึก

จะเป็นหนึ่งในฟีเจอร์สุดท้ายที่จะปลดล็อคได้หลังจากผ่านด่าน 5-8 โดยจะสามารถเอาไอเท็ม ผลงานศึก และเงิน ในการไปอัพเกรดตัวละครยกทีมที่เรามี แยกตามคลาส ซึ่งจะช่วยเพิ่มค่าพลังโจมตี, ค่าป้องกัน รวมไปถึงจะเอาอัพเกรดโรงผลิตทองเพื่อเพิ่มเงินที่จะได้ก็ยังทำได้ด้วย โดยไอเท็ม ผลงานศึก จะได้จากการส่งทีมไปเล่นโหมด ท้าทาย ซึ่งจะปลดล็อคในด่าน 5-8 เช่นกัน

  • ติดตั้ง “ของขลัง”

หลักการเดียวกัน คือ เอาชิ้นส่วนอุกกาบาต (หรืออื่นๆ) เอามาอัพระดับของของขลัง ซึ่งจะช่วยทำให้ตัวละครมีค่าความสามารถเพิ่มขึ้น ความแตกต่างจากการอัพเกรดปกติก็คือ จะเพิ่มความสามารถของทหารที่เป็นผู้ติดตามเราด้วย

2.) วัตถุดิบต่างๆ นั้นหาได้จากไหนบ้าง?

ในการอัพเกรดตัวละครนั้นจะต้องหาจากวัตถุดิบต่างๆ บางอย่างนั้นสามารถหาได้ง่าย บางอย่างสามารถหาได้จากแหล่งเฉพาะ โดยหลักๆ แล้วแต่ละอย่างจะสามารถหาได้จากโหมดดังนี้

  • ด่านปกติ : จะดรอป ศิลาสกิล, อาญาสิทธิ์, การ์ด exp, สุรา และรูนสำหรับอัพเกรดตัวละคร
  • ลงล่าบอสประจำวัน : จะดรอปอุปกรณ์สวมใส่ให้ตัวละครแบบสุ่มสเตตัส
  • ลงทางลับใต้ดิน จะได้เงิน, รูน, ชิ้นส่วนจิตอสูร, ลักษณ์มาร
  • ผลิต จะเป็นการฟาร์มเงินตามระยะเวลา
  • ขบวนพ่อค้า เป็นการส่งพ่อค้าออกเดินทาง หากพ่อค้าเดินทางสำเร็จ ก็จะได้รับเงินและหินตีบวกมา
  • ดักปล้นตามฐานโจร : ในโหมดส่งพ่อค้าออกเดินทาง จะมีโจรตามทาง สามารถโจมตีมาได้ หากชนะก็จะได้รับของมาด้วย แต่พวกโจรจะมีเลเวล 50 จึงไม่ง่ายที่จะเอาชนะได้
  • ผจญภัยรับมือศัตรูเป็นระลอก : จะได้รับเงิน, ศิลาสกิล และอาญาสิทธิ์
  • ท้าทาย : จะได้รับผลงานศึก และอาญาสิทธิ์

นอกจากนี้ คนเล่นจะสามารถไปซื้อของได้จากตลาด ที่จะมีการสุ่มของมาขายตามเวลา (สามารถกดรีเซตได้วันละสามครั้ง) และจะสามารถใช้ได้ทั้งเงินและเพชรในการซื้อ หากขาดของอะไร การไปดูในตลาดก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ

3.) การ “กวาดล้าง” เพื่อเร่งเลเวลและอัพเกรดตัวละคร

สำหรับคนไหนทื่ชื่นชอบความใวในการเล่นและต้องการอัพเกรดตัวละคร คนเล่นจะสามารถเร่งหาของให้ไว โดยการกวาดล้าง ด่านที่เคยเล่นไปแล้วได้ วิธีการค้นหารูนที่ใช้อัพเกรดนั้น สามารถกดจิ้มตรงช่องรูนที่ต้องการได้เลย เกมจะบอกอยู่ว่าจะต้องไปเคลียร์ด่านไหน ซึ่งจะสามารถกดกวาดล้างได้ โดยการกวาดล้างจะเสมือนกับการเล่นด่านปกติ ทำให้ได้รับ EXP เทียบเท่ากับการเล่นจริง และหากกวาดล้างหลายครั้ง ก็จะเร่งเลเวลคนเล่นให้อัพสูงขึ้น ซึ่งจะทำให้สามารถอัพเกรดตัวละครในทีมให้เก่งขึ้นด้วย

ในการหารูนเพื่ออัพเกรดตัวละครจากการกดกวาดล้างนั้น ในช่วงระดับสูงๆ คนเล่นจะต้องเอารูนมาผสมกันด้วย ซึ่งจะใช้ต้องใช้ซาลาเปา (ซึ่งเป็นพลังงานในการเล่น) ที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นหากคนเล่นจับทริคตรงนี้ได้ จะสามารถเข้าเกมเป็นระยะๆ เพื่อมากดกวาดล้างเอาของอัพเกรดตัวละครได้ โดยปกติซาลาเปา 1 ลูกจะใช้เวลาฟื้นฟูลูกละ 6 นาที ดังนั้นใครเลเวลเท่าไหร่และมีจำนวนซาลาเปาสูงสุดเท่าไหร่ ก็คูณ 6 ไปได้นะครับ

4.) แนะนำการจัดทีมลงเล่น

เกมนี้แม้ว่าตัวละครจะโจมตีเอง แต่การจัดตำแหน่งก่อนเล่นจริงนั้นก็เป็นอีกเรื่องที่แนะนำโดยเฉพาะเมื่อขึ้นไปด่านระดับสูงแล้วตัวละครเริ่มสู้ยากขึ้น เกมนี้จะไม่มีการกำหนดว่า คนไหนต้องอยู่แนวหน้าแนวหลัง เพราะคนเล่นสามารถเลือกเอาตัวละครวางตำแหน่งไหนก่อนลุยก็ได้

ก่อนอื่น คนเล่นจะต้องสังเกตก่อนว่า ศัตรูที่จะเจอนั้นจะมีพวกใช้อาวุธอะไรบ้าง เมื่อรู้แล้ว คนเล่นจะต้องเลือกเอาตัวละครที่ใช้อาวุธได้เปรียบอีกฝ่าย ยืนอยู่ตามแถวของอีกฝ่ายเพื่อไม่ให้ทีมตนเองเสียเปรียบ (หลักการได้เปรียบเสียเปรียบของเกมนี้จะเหมือนระบบธาตุ แต่เกมนี้จะใช้เป็นอาวุธแทน) ง่ายๆ ว่า ต้องมีตัวละครจากสายอาวุธต่างๆ ให้ครบพร้อมลุยเสมอ

อีกเรื่องนั่นก็คือ การเลือกเอาตัวละครที่มีสกิลช่วยเหลือซึ่งกันและกันเอามารวมทีม ไม่ว่าจะเป็นสกิลฮีลหรือการเพิ่มบัฟช่วยเหลือในทีมเอามาใส่เอาไว้ด้วย เกมนี้จะไม่ได้แบ่งคลาสตายตัวว่าคนนี้เป็นสายแท้งหรือสายซัพพอร์ต คนเล่นจะต้องดูว่าสกิลของตัวละครแต่ละตัวทำอะไรได้บ้าง และก็เลือกพวกเขาเอามารวมทีมนั่นเอง

5.) ว่าด้วยเรื่อง PVP

ในเกมนี้จะมีระบบ PVP ที่คนเล่นจะสามารถสู้กับคนเล่นคนอื่นๆ ได้ แน่นอนว่านอกจากการจัดอันดับเพื่อรับของรางวัลแล้ว คนเล่นที่สู้ชนะ จะได้รับแต้มเอาไปแลกของรางวัลในร้านค้า PVP ได้อีกด้วย โดยทั่วไปแล้ว วิธีการสู้ใน PVP จะไม่ต่างจากการเล่นปกติ คือทุกออย่างจะสู้แบบออโต้ แต่จะต้องดูดีๆ ว่าอีกฝ่ายใช้ตัวละครคลาสอาวุธอะไรมาสู้กับเราบ้าง

ความน่าสนใจของร้านค้า PVP (ในเกมจะใช้คำว่า ร้านชื่อเสียง) ก็คือ จะมีของระดับสูงมาให้คนเล่นได้เลือกซื้อ ไม่ว่าจะเป็นสุราอัพ EXP ที่อัพไวกว่าสุราธรรมดา, หินบรรลุ, ดินประสิว และค้อน ซึ่งจะสามารถหาได้จากในร้าน PVP เท่านั้น ดั้งนั้นการลง PVP เพื่อเอาแต้มมาแลกของก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่อยากแนะนำ

สำหรับในส่วนของการอัพเกรดตัวละครระดับสูงกว่านี้ สามารถอ่านได้จากบทความข้างล่างนี้

และทั้งหมดนี้ก็คือ ข้อมูลเบื้องต้นของการทำให้ตัวละครในทีมแข็งแกร่งขึ้น ซึ่งรับรองได้ว่า อ่านหมดนี้แล้วจะสามารถเล่นได้ง่ายๆ ทันที รับประกันได้ว่าหายงงเมื่อต้องเข้าไปเล่นในเกมอย่างแน่นอน

สำหรับเกม Reign of Dragon จะเปิดให้เล่น ในวันที่ 15 มกราคมนี้ ในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถไปลงทะเบียนล่วงหน้า และเตรียมดาวน์โหลดได้ ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจหลัก ได้เลยนะครับ