(รีวิวเกมมือถือ) Code Geass: Lelouch of the Rebellion ภาคแยกอนิเมะดังในแบบ Tower Defense

เป็นอีกเกมที่บอกได้เลยว่าไม่ได้แค่ทำออกมาเอาใจแฟนๆ อนิเมะในตำนานอย่าง Code Geass อย่างเดียว แต่ยังทำออกมาเอาใจคนเล่นที่ชื่นชอบเกมแนวสไตล์ Mecha อีกด้วย และเราจะมาดูกันว่าเกมนี้เป็นอย่างไร น่าเล่นแค่ไหน

สำหรับเกม Code Geass: Lelouch of the Rebellion Lost Stories นั้นจะเล่าเรื่องราวภาคเสริมที่มีเนื้อเรื่องแยกเป็นของตนเอง คนเล่นจะเป็นเพื่อนของลูลูช ที่พ่อแม่เสียชีวิตจากการรุกรานของจักรวรรดิบริทาเนียในญี่ปุ่น และเป็นหนึ่งในกองกำลังที่จะร่วมมือกับลูลูชเพื่อโค่นล้มอำนาจของบริทาเนียด้วยกัน

ทางด้านเนื้อเรื่องนั้นจะมีเนื้อเรื่องใหม่แยกออกมาและจะมีภาคเสริมอย่าง Code Geass: Oz of the Face เข้ามาเสริมด้วย ซึ่งสำหรับคนไหนที่อ่านญี่ปุ่นออกก็จะได้สัมผัสกับเรื่องราวใหม่ๆ มาเล่นกันด้วย แต่ตัวเกมไม่มีภาษาอังกฤษ ก็อาจจะยากสำหรับสายเสพเนื้อเรื่องซักหน่อย

มาดูที่ระบบการเล่นกัน ตัวเกมนี้จะเป็นการจัดทีมตัวละครพร้อมกับหุ่นยนต์ (หุ่นยนต์ในอนิเมะเรื่องนี้จะเป็นหนึ่งในพาหนะในการทำสงคราม คล้ายๆ กับรถถัง) โดยคนเล่นจะเลือกตัวละครและหุ่นยนต์ใส่ได้อิสระ ยิ่งดาวเยอะก็จะยิ่งมีความสามารถเยอะ

ในเกมนี้จะเป็นเกมแนว Tower Defense ที่เราจะต้องขัดขวางการรุกรานของหุ่นยนต์ฝ่ายตรงข้าม โดยการวางหุ่นยนต์ลงในสนาม แล้วตัวละครก็จะโจมตีขัดขวางศัตรูเอง จะมีสองพื้นที่ให้ได้วาง ก็คือพื้นที่ล่างกับบน พื้นที่บนจะเป็นพวกยิงปืนกับสายสนับสนุน ตั้งค่าได้ว่าจะให้ขอบเขตการใช้งานหรือโจมตีหันไปทางไหน

ตัวละครเมื่อลงต่อสู้แล้วก็จะมีการสะสมแถบสกิล เมื่อแถบสกิลไม้ตายครบก็จะสามารถกดใช้งานสกิลไม้ตายได้ แต่ถ้าเป็นสกิลปกติตัวละครจะใช้เอง ในเกมจะมีบอกว่าสัตรูจะมาจากทางไหนบ้าง ทั้งก่อนเล่นและระหว่างเล่นเพื่อให้สะดวกต่อการวางแผนในแต่ละครั้ง

นอกนั้นตัวเกมก็จะมีแนวทางการเล่นเหมือนกับเกมอื่นๆ ทีโหมด Daily ที่จะเข้าไปฟาร์มทรัพยากรเอามาอัพตัวละครและหุ่นยนต์ได้ มีอีเวนท์ และมีอารีน่ามาให้ได้เล่นกัน พร้อมกับเนื้อเรื่องเสริมที่คนเล่นไม่เคยเจอมาก่อนในฉบับอนิเมะให้ได้ชมกัน

โดยรวมแล้วต้องบอกว่าเป็นเกมแนว Tower Defense ที่น่าสนใจเพราะทุกอย่างเกิดขึ้นแบบ Real Time จะมานั่งกดหยุดเพื่อคิดอะไรไม่ได้ ลงพลาดก็คือพลาดเลย แต่เกมเพลย์นั้นทำออกมาได้เข้าใจง่ายกว่ามากเมื่อเทียบกับเกมแนว Tower Defense และยิ่งคนเล่นชอบหุ่นยนต์ก็จะต้องชอบเกมนี้แน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาคแยกที่จะมีเรื่องราวของตนเอง
  • เกมแนว Tower Defense แบบ Real Time
  • Live 2D มีเสียงพากย์ครบ
  • เข้าใจการเล่นได้ค่อนข้างง่าย
  • มีเวอร์ชั่น PC ให้เล่นด้วย

สำหรับเกม Code Geass: Lelouch of the Rebellion Lost Stories ได้เปิดให้เล่นแล้วในวันนี้บนแอนดรอยด์, iOS และ PC บน DMM โซนประเทศญี่ปุ่น สามารถโหลดได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ ทวิตเตอร์หลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาญี่ปุ่น)

โซนประเทศญี่ปุ่น
โซนประเทศญี่ปุ่น
จำเป็นต้องเปิด VPN ตอนที่เข้าเกม เมื่อเข้าเล่นกดปิด VPN ได้เลย