7 จุดเด่นสำคัญ ที่ทำให้เกม Ni no Kuni: Cross Worlds น่าเล่น

เปิดบริการกันแล้วสำหรับเกม Ni no Kuni: Cross Worlds ผลงานเกม MMORPG จากความร่วมมือระหว่าง Netmarble, Level-5 และ Studio Ghibli ได้นำเอาเกมซีรีย์ดังเอามาทำเป็นภาคแยกลงมือถือ แต่ถามว่าแล้วอะไรล่ะที่ทำให้เกมนี้น่าเล่นแตกต่างจากเกมอื่นแนวเดียวกัน โดยมองมุมมองแบบไม่ใช่แฟนเกม นิคุนิ หรือ Studio Ghibli มาก่อนเลยล่ะ? เราจะมาสรุปให้อ่านกัน 7 ข้อนี้

(1) กราฟฟิกอลังการ

เกมนี้ใช้ Unreal Engine ในการพัฒนาแต่คือโอเคแหละ มีเกมหลายเกมก็ใช้ Unreal Engine ทำเกมมือถือ แต่เกมนี้ทำงานภาพออกมาละเอียดมาก แสง เงา การแสดงผลของใบไม้ รวมไปถึงท้องฟ้า ล้วนแล้วทำออกมาได้สวยสดงดงามระดับที่ว่าถ้าเล่นโดยใช้มือถือสเปคแรงๆ หรือบน PC รับรองว่าฟินแน่นอน

(2) บรรยากาศดึงดูด

ความน่าเบื่อของเกมแนว MMORPG บนมือถือหลายๆ เกมคือบรรยากาศไม่ดึงดูด ทั้งระยะทางที่ใกล้เกินไป หรือเดินวนเวียนซ้ำๆ ที่เดิมแถมฉากก็อย่างเดิมๆ แต่เกมนี้จะมีรายละเอียดมากมายให้คนเล่นได้กวาดตามอง แม้แต่จะเห็นตัวละครวิ่งเฉยๆ แต่ก็จะทำให้เห็นฉากต่างๆ ที่น่าสนใจได้ แถมยังจับอุ้มแมวหรือเป็ดที่เดินๆ อยู่ไปได้ด้วยนะ

(3) เนื้อเรื่องน่าติดตาม

นี่ไม่ใช่โลกแฟนตาซีปกติ และก็ไม่ใช่โลกของเกมเสมือนจริงธรรมดา ในระหว่างการเล่นคนเล่นจะได้สนุกกับเรื่องราวต่างๆ ผ่านการที่ตัวละครคุยให้คนเล่นฟัง แม้เกมจะออโต้แบบตัวละครเดินเองตีเอง แต่เราจะมีอะไรให้มองดูและอ่านอยู่ตลอดเวลา

(4) ระบบต่อสู้ไม่ไก่กา

แม้ว่าเกมจะเป็นเกมออโต้เพลย์ที่ตัวละครเดินเองตีเองใช้สกิลเอง แต่คนเล่นสามารถคอนโทรลการเล่นได้ค่อนข้างอิสระ จะกระโดดได้ กลิ้งหลบออกมาก็ได้ เลือกเซ็ตคอมโบสกิลเป็นของตนเองก็ยังได้ แถมยังมีระบบล็อคเป้าให้ตีโดนเป้าหมายได้ง่ายๆ ด้วย

(5) ระบบสะสมของเพิ่มสเตตัส แต่กดคลิกเดียวรับหมด

เอาใจสายสะสมกันอย่างเต็มที่ ทุกครั้งที่คนเล่นได้ไอเท็ม, อิมาเจน (ราวๆ สัตว์เลี้ยง) หรือเจอศัตรูตัวใหม่ๆ จะมีการบันทึกให้เราสะสม และเราจะไปสามารถกดรับสเตตัสได้ ปกติเกมอื่นในแนวสะสมนั้นเราอาจต้องไปกดจิ้มทีละตัวๆ แต่เกมนี้ปุ่มเดียวจบ ไม่ต้องทำอะไรให้ยุ่งยากวุ่นวาย

(6) อิสระในการทำเควสต์

ปกติแล้วสำหรับเกมแนว MMORPG บนมือถือมักจะล็อคเควสต์ไว้ว่าต้องเล่นแบบสเต๊ป 1 > 2 > 3 อาจจะมีเควสต์รองบ้างแต่ก็นิดๆ หน่อยๆ แต่เกมนี้คนเล่นจะเลือกได้เลยว่าจะไปรับเควสต์รองอันไหน แต่ละอันก็จะมีระยะทาง เป้าหมาย ต่างกัน ทำให้มีอิสระในการเล่นค่อนข้างเต็มที่

(7) อิสระในการเล่น

ไม่ว่าจะเปิดกาชาเอาอิมาเจน (ราวๆ สัตว์เลี้ยงที่มาช่วยสู้) ที่ใส่ทีมได้ 3 ตัวมาช่วยเราสู้, จะตั้งปาร์ตี้กับเพื่อนเพื่อไปตบตีบอสตามฉากต่างๆ หรือแม้แต่การเลือก PK เพื่อไปไล่ตีคนเล่นคนอื่น ทุกอย่างในเกมนี้สามารถทำได้อิสระ จะเป็นสายเเสพเนื้อเรื่อง สายท่องโลก หรือสายไล่ตีคนอื่น ก็ทำได้หมดในเกมนี้

และทั้งหมดนี้คือ 7 จุดเด่นของเกมนี้โดยเฉพาะเมื่อเรามองมุมมองเกมนี้แบบดเทียบกับเกมอื่นๆ โดยที่ไม่ได้เป็นแฟนเกมซีรีย์นี้ ซึ่งบอกได้เลยว่านี่คือเกม MMORPG บนมือถือน่าเล่นที่สุดในเวลานี้ หากกำลังมองหาเกมคุณภาพดีมาเล่น นี่คือเกมแนะนำที่อยากให้ได้ลองกัน

สำหรับเกม Ni no Kuni: Cross Worlds เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์, iOS และ PC (ต้องสร้างตัวละครในมือถือและผูกบัญชีก่อนมาเล่นใน PC) สามารถโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ

แจกไอเท็มโค้ด (บางโค้ดหมดอายุ 31 พฤษภาคมนี้ แนะนำให้รีบๆ ไปเติมกัน)

2WORLDTHLIVE
TWENTYAWESOME
CAMPINGEVERMORE
ARCANACAMP
LUCKYDIVER
SUPERTEN
WELCOMETOCW
ENTERCROSSWORLDS

วิธีการกรอกคูปอง
AOS : กรอกในเกมได้เลย เมนู>ตั้งค่า>บัญชี>คูปอง
IOS / PC : คลิกลิงก์ http://couponview.netmarble.com/coupon/enngb/1449
(Copy โค้ดบัญชีจาก เมนู>ตั้งค่า>บัญชี)