[Tip] ทริปที่มือใหม่ควรรู้กับ Ni no Kuni : Cross Worlds

เปิดให้บริการกันแล้วกับเกมฟอร์มยักษ์แห่งปีอย่าง Ni no Kuni : Cross Worlds ที่เรียกได้ว่าจุดกระแสเกม MMORPG คนเยอะถล่มทลาย ไรเตอร์เจอรอคิวยาวถึงหลักร้อย แต่เกมฟอร์มยักษ์แห่งปีแบบนี้ก็คุ้มค่าที่จะรอ ซึ่งวันนี้จะมาแนะนำ Tip เล็กๆน้อยๆที่มือใหม่ควรรู้ในการเริ่มต้นเล่นกับ Ni no Kuni : Cross Worlds เผื่อใครที่ยังตัดสินใจไม่ถูกจะได้มีข้อมูลในการตัดสินใจแนวทางการเล่น

Tip : มือใหม่ควรรู้

– Code รางวัลทั้งหมด : Code รางวัลทั้งหมดที่รวมมาให้แล้ว ซึ่งจะได้รับรางวัลเริ่มต้นเยอะมากพอที่จะตั้งตัวได้

ENTERCROSSWORLDS

2WORLDTHLIVE

TWENTYAWESOME

CAMPINGEVERMORE

ARCANACAMP

LUCKYDIVER

SUPERTEN

WELCOMETOCW

โดยสามารถใส่ได้ที่นี https://couponview.netmarble.com/coupon/enngb/1449 นำ PID จากในเครื่อง (ตั้งค่า > บัญชี > ก๊อปปี้ PID)

– เควสในเกมหลักๆจะแบ่งเป็น 2 ประเภทคือ เควสเนื้อเรื่อง และ เควสรอง (เควสชื่อเสียง ,เควสสมาคม ฯลฯ) โดยเควสเนื้อเรื่องจะต้องมีชื่อเสียงถึงตามที่ระบบกำหนดจึงจะทำเควสเนื้อเรื่องต่อได้ ดังนั้นอย่าลืมทำเควสชื่อเสียงทุกครั้งที่มีเควสนี้ขึ้นมาใหม่ ส่วนเควสสมาคม สามารถรับค่าประสบการณ์ที่ดีทีเดียว ต้องไปทำทุกวัน โดยเควสนี้สามารถจ่ายเงินเพื่อจบเควสอย่างรวดเร็วได้(แนะนำ) รวมถึงเควสประจำวันและประจำสัปดาห์ ซึ่งจะได้รางวัลที่มากทีเดียว

– การเพิ่มค่าพลัง : สำหรับเกมนี้มีวิธีได้หลายวิธี โดยวิธีหลักๆมีดังนี้

+ จุดชมวิว ในแต่ละแผนที่จะมีจุดชมวิว เมื่อสำรวจจุดชมวิวครบจะได้รับค่าพลัง
+ หีบสมบัติ มีแผนที่ละ 3 กล่อง เมื่อสำรวจจะได้รับค่าพลังเช่นกัน
+ รับค่าพลังจากบันทึกซึ่งหมวดนี้ จะประกอบด้วย 4 หัวข้อ ผลงาน ,สมุดภาพ ,มาสเตอร์ บันทึกการผจญภัย โดยหลักๆจะเป็นการสะสมไอเทม อิมาเจน สกิล และคอสตูมเพื่อรับค่าพลัง
+ อัพเกรด สกิล ตัวละครอุปกรณ์ และอย่าลืมที่หัวข้อพัฒนา
+ ทำภารกิจในตำราฝึกฝน

– อิมาเจน 4 ดาวตัวแรก : ในการสุ่มอิมาเจน 10 ตัวแรกเราสามารถเปลี่ยนอิมาเจนได้ 10 ครั้ง (จะได้ 4 ดาว1 ตัวเป็นมาตราฐาน) สามารถเลือกตัวละไรก็ได้เลยเพระหลังจากทำเควสเรื่อยๆจะได้รับตั๋วสุ่มอิมาเจนเพิ่ม แต่ถ้าจะให้สบายในช่วงแรกๆ แนะนำอิมาเจนสายโจมตีธาตุไฟ เพราะมอนสเตอร์ในช่วงแรกมีธาตุไม้เป็นส่วนใหญ่ และสำหรับคนที่มีไดอาแต่ไม่รู้จะใช้กับอะไรแนะนำให้ซื้อรีเทิร์นไดอา และแพคเกจรายสัปดาห์ก่อน ส่วนการสุ่มควรสุ่มหาอิมาเจนแบบฟูลๆไว้ซัก 3 ตัวใช้ยาวๆ เพราะอาวุธหลอมทีหลังได้

– การฟาร์มในช่วงแรก เมื่อทำเควสเนื้อเรื่องเรื่อยๆ LV เราจะมาถึงที่ประมาณ LV. 38 โดยเควสชื่อเสียงและเควสเนื้อเรื่องจะหมดที่ตรงนี้ และจะต้องฟาร์ม LV เพียวๆจนถึง 40 จึงจะดำเนินเนื้อเรื่องได้ต่อ ในช่วงนี้แนะนำให้ฟาร์มมอนสเตอร์เพื่อเก็บหินวิญญาณมอนสเตอร์ ซึ่่งหินวิญญาณมอนสเตอร์จะได้จากมอนสเตอร์ทุกแผนที่ พยายามเก็บให้ได้ครบ 5 ดาวในทุกแผนที่ วิธีการเช็ค บันทึก >บันทึกการผจญภัย >หินวิญญาณ โดยเราสามารถไปยังพื้นที่ดังกล่าวด้วยปุ่ม “ไปทันที” อย่าลืมซื้อขวด exp ในกิลเพื่อได้รับ exp มากขึ้น

– วิธีการเก็บหินวิญญาณมอนสเตอร์จำนวนมาก การเก็บสะสมลงทะเบียนหินวิญญาณของมอนสเตอร์ระดับสูง บางครั้งจะใช้จำนวนมาก เราสามารถใช้ไอเทมคลอเล็คติ้งอะโรมา เพิ่มโอกาสในการดรอปหินวิญญาณให้มากขึ้น จากนั้นเราก็นำตัวละครไปปล่อยบอทในพื้นที่ดังกล่าวเพื่อเก็บหินวิญญาณ โดยไอเทมนี้หาได้จากร้านค้าและเควส (แนะนำให้ใช้เฉพาะพื้นที่มอนสเตอร์ที่ใช้หินจำนวนมาก)

– แพคเกจที่คุ้ม ก็คือแพคเกจเริ่มต้น (ร้านค้า >แพคเกจแนะนำเริ่มต้น) ซึ่งจะสามารถซื้อได้เพียง 1 ครั้ง สนนราคาเพียง 149 เท่านั้น แต่หากใครมีทุนทรัพย์ แพ็จเก็จเริ่มต้นพิเศษ (729฿) ก็น่าสนใจไม่น้อย และอย่าลืมแพ็จเกจบรรลุ ที่จะมาเมื่อตอน LV 10 หรือตอนบรรลุพลังต่อสู้ ซึ่งจะได้คูปองสุ่มอิมาเจน 10-13 ใบในราคาเพียง 149฿ เท่านั้น (มีจำกัดเวลา) และหากมีเพชรเหลือแนะนำ รีเทิร์นไดอา ลงทุน 1600 ไดอา เมื่อเช็คชื่อครบ 7 วันจะได้รับ 1600 ไดอาคืน แถม ต่างหู 3 ดาว Gold และเอเนอจี้ดริ้งก์(เพิ่ม exp) เรียกว่าคุ้มเหมือนได้ของฟรี

– ทางตัน : เมื่อเราเจอกับทางดัน เช่น ดัน CP ไม่ขึ้นแล้ว เควสฝ่าไม่ไหวเพราะมอนสเตอร์แข็งแกร่งเกินไป แนะนำให้มาเล่นตัวใหม่ อาชีพใหม่ เนื่องจากว่า ระบบจะใช้กระเป๋า และอิมาเจนร่วมกัน เมื่อสร้างตัวละครใหม่เล่นใหม่จะได้รับรางวัลอีกครั้ง สามารถนำมาอัพให้ตัวหลักแข็งแกร่งขึ้นได้ โดยเราสามารถเล่นได้ครบทุกอาชีพได้เลย