[รีวิวเกมมือถือ] มาสร้างอาณาจักรที่ยิ่งใหญ่กันใน Land of Empires : Immortal

สารภาพว่าเห็นตัวโฆษณาของเกมนี้แล้วรู้สึกสนใจ ที่ตัวเกมมีทั้งแบบตะลุยด่านแบบ RPG-Turn base และสร้างกองทัพลุยแบบ RST แถม แถมมีป้องกันปราสาท รวมทั้งสร้างเมืองขยายอาณาจักรด้วย ภาพก็ดูสวยน่าสนใจจึงลองโหลดมาแล้ว ซึ่งพบว่าตัวเกมนี้สามารถผสมกันระหว่าง RPG-Turn base และ RST รวมทั้ง Defense Town กันอย่างลงตัวทีเดียว

Land of Empires เป็นเกมแนว RPG-Turn base ที่ผสมแนว Kingdoms หรือสร้างและขยายอาณาจักรไว้ด้วย จึงทำให้การเล่นผสมแนว RST หรือ Real-time Strategy ,Puzzle และการป้องกันปราสาทเอาไว้ด้วย จึงทำให้เราได้สัมผัสความมันเกมแนววางแผนการรบอย่างเต็มที่ แถมด้วยฮีโร่เกมนี้มาจากหลากหลายอาณาจักรมาก ไม่ว่าจะคลีโอพัทตราอียิป วาคิรี่ จากตำนานเทพนอร์ส ยังมีไวกิ้ง นักรบ หรือนักปราญช์จาก จีนและญี่ปุ่นเข้าไปด้วย จึงทำให้ตัวเกมมีความน่าสนใจไม่น้อย

ในการเล่นช่วงแรกจะเป็นแนว RPG-Turn base เหมือนเกมทั่วไป ที่จัดฮีโร่ลงสนามต่อสู้ แล้วคอยกดสกิล ซึ่งสามารถเร่ง Speed หรือตั้งให้เป็นการต่อสู้แบบ Auto ก็ได้

แต่หลังจากที่ได้ยึดปราสาทแล้ว เราจะต้องบูรณะซ่อมแซมอาณาจักรขึ้นมาใหม่ ซึ่งต้องซ่อมแซมกำแพง สร้างฟาร์ม ลานตัดไม้ เหมืองหิน และค่ายทหารขึ้นมาใหม่ และยังต้องคอยป้องกันการบุกโจมตีของข้าศึกที่บุกเข้ามาเป็นระยะๆ

ในตอนนี้เราจะต้องสำรวจและขับไล่กองทัพที่ยึดบางส่วนของพื้นที่ในอาณาจักรของเรา ซึ่งจะมีทั้งลอบสังหารและปลดปล่อยเชลยจะเล่นแบบ Puzzle ที่จะต้องลอบเล้นไปสังหารผู้คุมแล้วปล่อยเชลย หรือรวบรวมกองทัพแล้วบุกถล่มกองทัพศัตรู ซึ่งจะเป็นแบบนำกองทัพเข้าประจัญบานกันแบบ RTS แต่จริงๆเป็นแบบ ภาพอนิเมชั่น เราไม่สามารถบังคับกองทัพได้ เร่งสปีดกับกดข้ามได้อย่างเดียว

หลังจากที่ยึดอาณาจักรมาได้ส่วนหนึ่ง สามารถสร้างอาคาร ขยายอาณาจักรได้อย่างเต็มที่ รวมทั้งสร้างกองกำลังทหาร สามารถออกไปโจมตี หรือบุกยึดทรัพยากร เหมืองแร่จากนอกอาณาจักร หรือบุกโจมตีอาณาจักรอื่นเพื่อชิงทรัพยากรด้วยก็ได้

แต่ไม่ต้องห่วงก็ยังมีเนื้อเรื่องแคมเปญที่เล่นแบบ RPG-Turn base อยู่เหมือนเดิม รวมถึงยังสามารถสร้างกองทัพมาประจัญบานกันในเนื้อเรื่องกันต่อได้ แถมยังสามารถก่อตั้งกิลด์หรือเข้าร่วมกิลด์ในการยึดครองพื้นที่ได้อีกด้วย โดยรวมแล้วเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจทีเดียว แม้จะเสียดายที่ไม่สามารถเล่นได้แบบ RTS ได้จริงๆ แต่ก็เห็นยูนิตเยอะๆทำสงครามกันก็น่าสนุกขึ้นแล้ว ใครที่สนใจแนวนี้ลองโหลดเลย ฟรี!