(รีวิวเกมมือถือ) Priston Tale M เกมในตำนานสู่เวอร์ชั่นมือถือ มาพร้อมภาษาไทยแล้ว!

ถ้าพูดถึงเกม Priston Tale แล้วเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีคนเล่นเกมหลายคนรู้จักกันดีโดยเฉพาะคนเล่นเกมที่เป็นผู้ใหญ่แล้วเพราะเป็นหนึ่งในช่วงเกมที่มาในตอนยุคบุกเบิกเกมออนไลน์ในไทยกันเลยทีเดียวและตอนนี้เราก็ได้เวลาสู่การเล่นเกมนี้บนเวอร์ชั่นมือถือแล้วแถมมาพร้อมกับเวอร์ชั่นภาษาไทยอีกด้วย

สำหรับเกม Priston Tale M นั้น จะเป็นเกมลิขสิทธิ์แท้จาก Priston Tale ของทาง Masangsoft แต่จะได้ทางทีม FOW Games มาทำเป็นตัวมือถือให้ โดยจะนำเสนอรูปแบบเกมแนว MMORPG แบบคลาสสิคแต่จะปรับให้เล่นได้ง่ายบนมือถือ

ตัวเกมนี้จะมีรูปแบบหน้าตา interface ที่คล้ายกับเวอร์ชั่นดั้งเดิม เรียกได้ว่าจะเอาเป็นเกมที่มีอยู่แล้วเอามาทำให้เล่นมือถือก็ไม่ผิดนัก ซึ่งจะเหมาะสำหรับคนที่โหยหาบรรยากาศอันคลาสสิคของเกมนี้และมาเล่นกันบนมือถือ แน่นอนว่าเกมมาพร้อมกับระบบ auto เพื่อความสะดวกสบายในการเล่นด้วย

รูปแบบในการเล่นนั้นจะเป็นเกม mmorpg ที่เล่นสไตล์ตามเควสตต่างๆ โดยระหว่างทางก็จะมีเควสต์รองมาให้เล่นได้บ้าง แต่โดยรวมแล้วเกมนี้คนเล่นจะสามารถเลือกได้ว่าจะเล่นแบบตามเควสต์ไปเรื่อยๆ หรือจะปล่อยให้ตัวละครต่อสู้อัตโนมัติในจุดที่ต้องการจะฟาร์มเลเวลก็ได้ เพราะสามารถใส่ยาให้ตัวละครเพิ่มเลือดแบบอัตโนมัติได้อีกด้วย

ที่น่าสนใจสำหรับตัวนี้ก็คือ เป็นเกมที่ออกแบบมาให้สามารถย่อหน้าจอเกมแล้วออกไปทำอย่างอื่นในหน้าจอมือถือได้ หมายความว่า หากคนเล่นจะเปิดดูแอปอื่นเช่น facebook หรือ YouTube ก็สามารถย่อหน้าต่างของเกมนี้ปล่อยให้ตัวละครเล่นไปเรื่อยๆในขณะที่คนเล่นไปทางอื่นได้ ให้อารมณ์เหมือนกับเราย่อหน้าต่างหรือแบ่งหน้าจอเล่นแต่เกมนี้จะรองรับการย่อหน้าต่างให้อัตโนมัติ ไม่ต้องใช้แอพแยกด้วยซ้ำ จึงทำให้คนเล่นไม่จำเป็นต้องจดจ่ออยู่กับหน้าจอเกมนี้ไปตลอดก็ได้

ในส่วนของระบบการเล่นนั้นก็จะมีในส่วนความเป็นคลาสสิค MMORPG อย่างเต็มเปี่ยม ไม่ว่าจะเป็นการสวมใส่อุปกรณ์การอัพเกรดค่า status รวมไปถึงการใช้ point อัพเกรดสกิลได้ตามความต้องการของคนเล่น จึงทำให้เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความเนื้อแท้ของ mmorpg ที่จะมีให้เล่นกันในเกมนี้อย่างเต็มที่

นอกจากนี้เกมยังสามารถปรับมุมมองได้หลากหลาย จะเลือกมองจากด้านบนแบบล็อคหน้าจอเพื่อความง่าย หรือจะปรับมุมมองเป็น 360 องศาก็ได้เช่นเดียวกัน (แต่ไม่แนะนำเพราะบางทีละครเดินมั่ว) แถมเกมมาพร้อมกับภาษาไทย และกิจกรรมต่างๆมาให้คนเล่นได้สนุกกันอีกด้วย

สุดท้ายคือ เกมยังมาพร้อมกับเวอร์ชั่นมือถือที่สามารถเชื่อมต่อบัญชีเล่นระหว่างมือถือกับ PC ได้อีกด้วย ไม่ว่าจะอยู่ที่บ้านหรือจะอยู่นอกบ้านก็สามารถเข้าถึงเกมนี้ได้ทุกที่ทุกเวลา เรียกได้ว่าสาวก Priston Tale ไม่ควรพลาดเด็ดขาด

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกม Priston Tale แบบคลาสสิคกลับมาให้เล่นบนมือถือ
  • พร้อมกับระบบออโต้ให้สามารถเล่นได้ง่าย ปล่อย auto สู้กับ monster ก็ได้
  • มีแปลภาษาไทยมาให้พร้อม
  • ปรับมุมกล้องได้หลากหลายมีกิจกรรมให้เล่นเพียบ
  • สามารถย่อหน้าต่างเพื่อเปิด app อื่นในมือถือไปพร้อมกันได้โดยไม่จำเป็นต้องออกเกมหรือใช้แอปเสริม

สำหรับเกม Priston Tale M ได้เปิดบริการให้เล่นแล้ววันนี้บน android, iOS และ PC สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้ แล้วติดตามข่าวสารอัพเดทเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับภาษาอังกฤษ