(รีวิวเกมมือถือ) Yumekuro รวมพลหนุ่มๆ พิทักษ์โลกแห่งความฝัน จักรวาลเดียวกันกับ Yume100

บทความเกมนี้จะมาแนะนำคนเล่นสาวๆ กันบ้าง ซึ่งเป็นเกมที่ได้มีการเปิดบริการเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา แต่ก็ไม่ใช่เกมที่จะมีดีแต่ตัวละครหนุ่มๆ อย่างเดียว แต่ยังเป็นเกมที่มีระบบการเล่นที่ง่ายและสนุกอีกด้วย เราจะมาดูเกมนี้กัน

เกมนี้มีชื่อเต็มว่า Dream Meister and the Recollected Black Fairy แต่ขอเรียกสั้นๆ ว่า Yumekuro โดยจะเล่าเรื่องราวในโลกแห่งความฝัน ซึ่งเป็นโลกแห่งธีมดาบและเวทมนตร์ แต่แล้วเมื่อหายนะคืบคลานเข้ามา เหล่ามนุษย์และภูติดำต้องร่วมมือกันในการพิทักษ์โลกแห่งความฝัน โดยคนเล่นในฐานะนางเอกของเรื่อง จะเป็นคนกลางที่จะเชื่อมสัมพันธ์กับพวกเขา

คนไหนที่นึกภาพเกมนี้่ไม่ออก ขอให้นึกถึงเกม Princess Connect Re: Dive เพราะระบบและภาพในเกมทำออกมาในแนวสไตล์เดียวกันมากๆ (โดยเฉพาะเป็นเกมที่มีเสียงพากย์เกือบเต็มรูปแบบ) ดังนั้นหากคนไหนเคยเล่นเกมนั้นมาก่อนก็จะนึกภาพออกไม่ยากว่าเกมนี้เป็นยังไง

แต่ถึงระบบเกมจะเหมือนกันแต่ตัวเกมนี้จะมีความแตกต่างกันอยู่บ้าง โดยเกมนี้จะมีการแบ่งสายตัวละครเป็นสามสาย ได้แก่ สายโจมตี, สายแท้งก์ และสายสนับสนุน คนเล่นจะใส่ตัวละครหลัก (ที่เป็นมนุษย์และเป็นหนุ่มๆ) ได้ 5 คน และใส่เหล่าภูติดำที่จะเป็นผู้ช่วยได้อีก 5 คน

ตัวเกมจะเป็นการต่อสู้ออโต้และคนเล่นจะหาจังหวะในการออกสกิล จุดนึงที่ทำให้เกมนี้เล่นง่ายคือคนเล่นจะสามารถดูบัพที่ตัวละครได้รับ (หรือโดนดีบัพ) รวมไปถึงหาจังหวะในการออกสกิลให้เหมาะสม ดาเมจเกมนี้จะการทับถมกันตามจำนวนบัพสกิลที่ออก แปลว่าหากมีการเพิ่มบัพหรือใส่ดีบัพศัตรูก่อนตัวละครออกสกิลหลัก ก็จะได้ดาเมจที่มากขึ้น

อีกหนึ่งจุดเด่นคือตัวละครนางเอก (คนเล่น) ที่จะมีให้เลือกสายการสนับสนุนตัวละครได้ 3 แบบ (ต้องเลือกก่อนเข้าเล่นในด่าน) โดยการใช้งานนั้นจะต้องรอให้ตัวละครในทีมออกสกิลก่อน แล้วถึงจะสะสมเพื่อกดใช้สกิลได้ ใน 1 เกมจะใช้ได้แค่ 1 ครั้ง เลยทำให้รู้สึกเหมือนตัวละครได้เข้าไปร่วมสู้ในเกมด้วย

นอกจากเนื้อเรื่องแล้วยังจะมีอีเวนท์ที่จะมีการแจกตัวละครและเนื้อเรื่องพิเศษให้ได้เล่น เกมนี้คนเล่นมือใหม่หรือไม่เก่งก็สามารถเข้าไปเล่นในอีเวนท์และสะสมแต้มแลกของได้ นอกจากนี้ยังมีการฟาร์มที่จะสามารถพัฒนาตัวละครเกรดปกติให้เป็นระดับสูงได้อีกด้วย

และจุดสำคัญของเกมนี้ก็คือฉากโรมานซ์ต่างๆ ที่คนเล่นจะเข้าไปจีบตัวละครหนุ่มๆ (แต่ในเรื่องเหมือนนางเอกโดนรุมจีบมากกว่า) ให้คนเล่นได้ใจเต้นกับหนุ่มๆ คนโปรด และยิ่งเป็นเกมจักรวาลเดียวกันกับ Yume100 ด้วยแล้วบอกได้เลยว่า สาวๆ จะฟินกันอย่างแน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมจีบหนุ่มในแบบ RPG
  • ระบบเกมคล้ายกับเกมดังจึงเล่นได้ง่ายๆ
  • หนุ่มๆ ให้เลือกเล่นเต็มไปหมด
  • ระบบเกมที่ฟาร์มและอำนวยความสะดวกค่อนข้างง่าย
  • ใช้เวลาเล่นไม่นานและเล่นได้เรื่อยๆ

สำหรับเกม Dream Meister and the Recollected Black Fairy ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS ในโซนประเทศญี่ปุ่น สามารถโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ ทวิตเตอร์หลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาญี่ปุ่น)

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น