(รีวิวเกมมือถือ) EDENS ZERO Pocket Galaxy เกมจากอนิเมะดัง เน้นแอ็คชั่นไร้กาชา

เป็นอีกหนึ่งอนิเมะเรื่องดังที่สร้างจากการ์ตูนผลงานของอาจารย์ฮิโระ มาชิมะ ผู้สร้างการ์ตูนเรื่องดังอย่าง Fairy Tail ซึ่งมีให้ชมแล้วใน Netflix 12 ตอน (อีก 13 ตอนจะมาตามภายหลัง) และตอนนี้ก็ได้มีการออกตัวเกมที่น่าจะทำออกมาโปรโมทอนิเมะได้ดีเลยทีเดียว และเราจะมาดูกันว่าเกมนี้เป็นเกมอย่างไร

สำหรับเกม EDENS ZERO Pocket Galaxy นั้นจะเล่าเรื่องตามอนิเมะ เล่าเรื่องราวของชิกิ เด็กชายที่ถูกหุ่นยนต์เลี้ยงมาในดวงดาวสวนสนุก และเมื่อเด็กสาวชาวมนุษย์นามรีเบคก้าที่เป็นนักทำวีดีโอคอนเท้นต์ปรากฎตัวมายังดาวดวงนี้ สถานการณ์เลยบีบให้เขาต้องจากบ้านเกิด สู่การผจญภัยในห้วงอวกาศอันไกลโพ้น

คนไหนที่นึกภาพธีมเกมนี้ไม่ออก ตัวเกมนี้จะเป็นแบบแนวผจญภัย มีระบบกิลด์นักผจญภัย ระบบเควสต์ให้ออกไปปราบและจอมมาร แต่เซ็ตติ้งของเกมจะเป็นอวกาศในโลกอนาคต ง่ายๆ ก็คือผสมผสายของความเป็นไซไฟแฟนตาซีในแบบฉบับของญี่ปุ่นได้อย่างลงตัวและเราไม่ค่อยเห็นธีมแบบนี้บ่อยเท่าไหร่นัก

ระบบเกมนี้จะไม่มีกาชา และเล่นตามตัวละครหลักของเกม แต่สิ่งที่เกมจะมีให้ได้เล่นกันนั่นก็คืออุปกรณ์ โดยคนเล่นจะสามารถล่าหาอุปกรณ์มาสวมใส่ทั้งจากเล่นในเกมและในด่านอีเวนท์ ซึ่งจะเปลี่ยนชุดแต่งกายของตัวละครให้อีกด้วย และนอกจากนี้จะมีชุดแต่งกายต่างๆ ขายพร้อมกับภารกิจให้เล่น ซื้อได้ทั้งเพชรฟรีและเพชรเติมให้แฟนๆ เกมได้สะสม

ตัวเกมจะเล่นตามเควสต์ต่างๆ ตามเนื้อเรื่อง เป็นเกมแอ็คชั่นแบบเน้นตะลุมบอนโดยจะเข้าใส่ศัตรู มีหลบอีกฝ่ายและโจมตีโดยการใช้สกิล หาจังหวะในการออกสกิลให้ถูกต้องและหลบการโจมตี สลับเปลี่ยนตัวละครเพื่อสร้างความได้เปรียบในการเล่น แถมเกมเพลย์ยังรวดเร็วอีกด้วย ภาพเกมจะไม่แอ็คชั่นจ๋าแต่ก็จะไม่เล่นง่ายจนน่าเบื่อเกินไป

ในเกมมีระบบออโต้มาให้เล่น แต่เพราะเกมเป็นการปะทะกับศัตรู 360 องศา และตอนใช้ท่าสกิลจะพุ่งโจมตีรวดเร็วแบบไม่ล็อคเป้า ดังนั้นเกมจึงออกแบบมาให้เล่นโดยใช้มือเป็นหลัก ซึ่งจะมีขนาดด่านที่ไม่กว้างอะไรนักจึงใช้เวลาเล่นต่อฉากไม่ได้นานอะไร แถมการควบคุมแบบล็อคมุมกล้องก็ง่ายด้วย

นอกจากนั้นเกมยังมีโหมดท้าทายอย่างเช่นโหมดฟาร์มของที่ให้คนเล่นสามารถเอาไปฟาร์มของประจำวันแบบเกมทั่วไป และโหมดอีเวนท์ให้ท้าทายกับบอส แต่นอกจากนั้นเกมจะเน้นไปทางโหมดเนื้อเรื่องที่ได้มีการทำฉากคัทซีนตามอนิเมะแบบสรุป เป้าหมายคือเล่นตามเนื้อเรื่องและได้สะสมชุดตัวละครเอาใส่ให้ตัวละครตัวโปรดนั่นเอง

แม้ว่าเกมนี้จะทำออกมาเป็นเกมโปรโมทอนิเมะและมีสเกลเนื้อหาเกมที่เล็กกว่าเกมมือถือเกมอื่นๆ แต่เกมก็ทำเกมเพลย์ออกมาได้ดี ไร้โฆษณามาขัดขวางและยังมีอีเวนท์ต่างๆ ที่จะให้คนเล่นสามารถสนุกกับเกมได้เป็นระยะอีกด้วย ต่อให้ไม่เคยดูอนิเมะมาก่อนก็สามารถสนุกกับเกมนี้ได้เพราะเกมเล่นเรื่องแบบไม่ขาดช่วงไหนไปเลยนั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมสร้างจากอนิเมะเรื่องดัง
  • ใช้ Unreal Engine ในการพัฒนา
  • เกมเพลย์เน้นแอ็คชั่นควบคุมได้ง่าย
  • เน้นเล่นตามเนื้อเรื่องและสะสมชุด
  • ไร้กาชา ไร้โฆษณา

สำหรับเกม EDENS ZERO Pocket Galaxy ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS สามารถโหลดได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ ทวิตเตอร์หลัก ได้เลยนะครับ (ภาษาญี่ปุ่น และเป็นทวิตเตอร์รวมของ Dengeki Online ซึ่งเป็นพอร์ทัลของทาง KADOKAWA)