(รีวิวเกมมือถือ) Fairy Tail : Fighting เกมแอ็คชั่นจัดทีมตะลุยด่านภาพ 3D จัดเต็ม

แฟรี่เทลเป็นอีกหนึ่งอนิเมะเรื่องดังที่ครองใจเหล่าแฟนๆไปทั่วโลก และก็เป็นอีกหนึ่งผลงานที่ถูกเอามาทำเป็นเกมบ่อยมากที่สุดเกมนึงอีกด้วย และเกมตัวนี้ก็เช่นเดียวกัน ซึ่งเราจะมาดูกันว่า เกมเวอร์ชั่นนี้จะเป็นอย่างไรกันบ้าง

โดยสำหรับตัวเกม Fairy Tail : Fighting นี้เป็นเกมแฟรี่เทลในเวอร์ชั่นของภาพกราฟฟิก 3 มิติ และก็เป็นเกมแนวแอ็คชั่นเต็มตัวที่มาพร้อมกับระบบออโต้ตะลุยเป็นด่าน และคนเล่นจะสามารถเลือกตัวละครคนโปรดเอามาจัดทีมร่วมต่อสู้ในฉากของเนื้อเรื่องได้ด้วย

ซึ่งในเกมนี้คนเล่นจะสามารถจัดตัวละครได้ 3 ตัวละครโดยไม่ต้องมีการแบ่งแยกสายว่าคนนี้จะต้องเป็นสายอาชีพอะไร แต่เกมจะมีระบบธาตุทั้งหมด 3 ธาตุซึ่งคนเล่นจะสามารถจัดตัวละครที่ชนะทางธาตุของศัตรูก่อนเล่นได้

ในแต่ละด่านนั้นจะมีการบอกว่าศัตรูจะแพ้ทางธาตุอะไรบ้างจึงทำให้คนเล่นสามารถเลือกตัวละครดูในแต่ละด่านได้ค่อนข้างง่าย แต่เมื่อเข้าไปในเกมแล้วศัตรูจะไม่แสดงผลว่าเป็นธาตุอะไร จนกว่าคนเล่นจะโจมตีอีกฝ่ายก่อน ซึ่งทำให้คนเล่นจึงจำเป็นต้องคอยสังเกตในระหว่างการต่อสู้ด้วย ไม่อย่างนั้นจะไม่รู้ว่าตัวละครที่กำลังต่อสู้นี้แพ้ทางธาตุอะไร

รูปแบบของเกมจะเน้นความเป็นแอ็คชั่นแบบสบายๆ เพราะไม่ได้มีระบบเกมต่อสู้หรืออะไรขนาดนั้น ต้องบอกว่าออกแนวกึ่ง semi action เสียด้วยซ้ำเพราะเน้นให้เล่นง่ายเป็นหลัก แต่ข้อเสียก็คือจะไม่ค่อยโดนใจกับคนเล่นสายแอคชั่นเท่าไหร่ แต่เอาจริงๆแล้วตัวเกมโดยรวมก็ไม่ได้ทำออกมาดูเป็นฟอร์มใหญ่อะไรขนาดนั้นด้วย

แต่ถึงอย่างนั้นตัวเกมก็ยังคงออกแบบระบบออกมาได้ค่อนข้างดีและเล่นได้อย่างเรียบง่าย จะมีความท้าทายอยู่บ้างอย่างเช่นการหลบโจมตีให้ทันหรือการพยายามทะลวงเกราะของศัตรูที่เป็นบอส โดยให้คนเล่นพยายามสับเปลี่ยนตัวละครออกสกิลอย่างต่อเนื่อง ก็จะสามารถทะลายเกราะของอีกฝ่ายได้เป็นต้น

ในส่วนของการอัพเกรดตัวละครก็จะเหมือนกับเกมอื่นทั่วไป ก็คือเพิ่มระดับของ level และสวมใส่อุปกรณ์ โดยคนเล่นจะสามารถฟาร์มอุปกรณ์จากด่านที่เล่นผ่านมาแล้วได้โดยใช้ตัวข้าม จึงทำให้ตัวเกมนี้เล่นได้ไม่ยาก

แถมยังมีในส่วนของโหมดท้าทายสู้กับศัตรูที่แข็งแกร่ง เพื่อให้สามารถเล่นไปยังด่านต่อไปได้อีกด้วย ทำให้ภาพรวมของเกมนี้ แม้อาจจะไม่ใช่เกมแฟรี่เทลในแบบแอคชั่นสุดทางเท่าไหร่ แต่ในฐานะเกมที่เล่นได้อย่างเรียบง่าย จึงเป็นอีกหนึ่งเกมที่เหมาะสำหรับแฟนเกม fairy tail ที่จะเอามาเล่นฆ่าเวลาและ สนุกกับการสะสมตัวละครคนโปรดที่ชื่นชอบได้นั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมลิขสิทธิ์แท้จาก fairy tail
  • นำเสนอภาพกราฟฟิกตัวละครแบบ 3 มิติสไตล์อนิเมะ
  • เป็นเกมแอ็คชั่นจัดทีม 3 ตัวละครที่เรียบง่าย
  • มีเรื่องราวให้อ่านเพียงแต่ว่าจะไม่มีเสียงพากย์
  • มีโหมดท้าทายต่างๆมาให้คนเล่นได้ร่วมสนุกกัน

สำหรับเกม Fairy Tail : Fighting ได้เปิดทดสอบให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์ ในโซนประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์ (ภาษาจีน) สามารถโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาจีน)

สโตร์ประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์