5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 19 – 25 ธ.ค. 2022

สัปดาห์นี้ความน่าสนใจของเกมแนะนำต่างๆ ล้วนมาจากทางฝั่งต่างประเทศเสียมากกว่า แต่ก็ทำให้เราได้เห็นความหลากหลายของแนวเกมที่ได้เอามาเปิดกันในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนสิ้นปี 2022 ซึ่งเรียกได้ว่ามากันแบบไม่ธรรมดาเหมือนกัน ซึ่งเราจะไปดูกันว่ามีเกมอะไรทั้ง 5 เกมที่น่าสนใจกันบ้าง

Fairy Tail : Fighting

แฟรี่เทลเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่ถูกนำหยิบยกทำเป็นเกมค่อนข้างมาก และสำหรับเวอร์ชั่นนี้ก็เป็นตัวเกมจากแฟรี่เทลอีกเกมที่ทำออกมาในรูปแบบเกมแอ็คชั่นรูปแบบภาพกราฟิก 3 มิติ แต่เกมก็ไม่ได้ออกแนวแอ็คชั่นจ๋าเท่าไหร่ เรียกได้ว่าออกแนวเรียบง่ายเพื่อให้เข้าถึงได้ง่ายดีกว่า

จุดเด่นของเกมนี้ก็คือการนำเสนอบรรยากาศการเล่นที่เหมือนกับดูต้นฉบับ เพียงแต่อาจจะไม่ใช่สไตล์เกมคอนโซลเสียเท่าไหร่นัก ตัวเกมก็มีระบบการเล่นต่างๆ ที่ท้าทายให้คนเล่นได้สนุกกับตัวเกม หากคนไหนเป็นแฟนของแฟรี่เทล นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่อยากจะแนะนำให้แฟนๆได้เข้าไปลองสัมผัสกัน

สโตร์ประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์

Dream Weaving Forest

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมที่เล่นแล้วผ่อนคลาย แบบสโลว์ไลฟ์และชิวๆกับการทำฟาร์มตกปลาและเม้าท์มอยกับคนเล่นคนอื่น และต้องเป็นเกมที่มีกราฟิกแบบ 3 มิติด้วยแล้วล่ะก็ นี่ก็คือเกมแนะนำจากทางเราซึ่งแตกต่างจากเกมแนว slow life ทำฟาร์มเกมอื่นอย่างแน่นอน

เพราะเกมเป็น 3 มิติทำให้การทำฟาร์มมีความแตกต่างจากเกมอื่น แถมยังมีระบบ community hub ที่สามารถไปเจอกับคนเล่นคนอื่นได้จ แถมยังมีระบบการเล่นอย่างตกปลาและสำรวจอีกด้วย ไม่มั่นใจว่าเกมนี้จะมีการเปิดเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษให้เล่นไหม แต่เชื่อได้ว่าคงจะมีหลายคนเฝ้ารอคอยเล่นเกมนี้อย่างแน่นอน

สโตร์ประเทศไต้หวัน

Idle Champions of the Forgotten Realms

อีกหนึ่งเกม idle ยอดนิยมของเวอร์ชั่น PC บน steam ได้เอามาทำเป็นเวอร์ชั่นมือถือแล้วโดยจะเป็นเกมที่ตัวละครอ้างอิงมาจากดันเจี้ยนแอนดรากอนที่เกมจะทำการโจมตีและเก็บเงินอัตโนมัติไปเรื่อยๆสามารถตั้ง auto ให้ผ่านด่านเองได้

ถึงแม้รูปแบบเกมจะเล่นได้ง่ายแต่เกมยังมีการวางกลยุทธ์ของเกมให้คนเล่นสามารถตัดสินใจได้ว่าจะให้รูปแบบของทีมโจมตีอย่างไรและคอยพัฒนาตัวละครไปเรื่อยๆสำคัญก็คือเป็นเกมที่มีการอัพเดทบ่อยมากทำให้ไม่ต้องห่วงว่าเกมจะมีเนื้อหาตันเพราะจะทำให้คนเล่นมี content ใหม่มาให้เล่นกันเรื่อยๆนั่นเอง

Tale of Elements

หากคนไหนกำลังมองหาเกมสไตล์ Roguelike ที่แตกต่างจากเกมอื่นบนมือถือ มาพร้อมกับภาพที่ไม่กินสเปคมือถือมากนัก นี่จะเป็นเกมแนะนำจากทางเราและต้องบอกว่าเป็นเกมที่ระบบทำออกมาดีอย่างมากเลยทีเดียว

ไฮไลท์หลักของเกมก็คือการสำรวจที่ให้คนเล่นดำดิ่งไปกับระบบของเกม รวมไปถึงขั้นการหาตัวละครใหม่และการต่อสู้จะเป็นการสุ่มทั้งหมด จึงทำให้เกมมีความท้าทายในการเล่นตลอดเวลานั่นเอง

Blade of God 2 : Orisols

หากคนไหนกำลังมองหาเกมมือถือที่เป็นเกม action arpg ไม่มีระบบออโต้และชื่นชอบความเป็น dark fantasy โดยเฉพาะการได้ปะทะกับศัตรูที่มีความใหญ่โตอลังการและน่าขนลุกไปพร้อมกัน นี่คือเกมที่จะต้องถูกจริตกับคนเล่นอย่างแน่นอน

ไม่ใช่แค่เฉพาะธีมของเกมที่ทำออกมาได้แหวกแนวไม่ซ้ำใคร เกมยังได้เสนอระบบการเล่นที่สามารถออก action ได้อย่างง่ายดายแต่ก็ไม่ได้น่าเบื่ออย่างที่คิด คือไม่ได้่ทำมาแบบเกมล็อตตามสคริปอย่างเดียวแน่ๆ หากคนไหนถูกจริตในความดาร์กและชื่นชอบตำนานนัมยอร์สอยู่แล้ว นี่จะเป็นเกมแนะนำจากทางเราให้ได้ลองเล่นกันเลยทีเดียว

สโตร์ประเทศไต้หวัน

สัปดาห์หน้าก็จะเป็นสัปดาห์สุดท้ายของปี 2022 กันแล้ว และทางเราจะยังคงทำหน้าที่มองหาเกมน่าเล่นมาให้คนเล่นได้อ่านกันจนถึงสิ้นปีอย่างแน่นอน อย่าลืมติดตามชมไปพร้อมกับพวกเรานะครับ.