[Guide GE] ตัวละครฟรีแนะนำผู้เล่นใหม่จากเมืองหลักทั้ง 3 ที่ใช้ได้ยาวถึงท้ายเกม

สำหรับเกม GE หรือ Granado Espada นั้นนอกจากจะมีระบบเกมที่ครบครันและเรื่องราวที่น่าสนใจแล้ว เกมยังมีจุดเด่นที่ตัวละครมีมากกว่า 200 ตัวละครและเกินครึ่งก็สามารถปลดล็อคจากในเกมได้ฟรีๆ โดยการทำเควสท์ในเกม และในช่วง 3 เมืองแรกนั้นจะเป็นเมืองที่คนเล่นใหม่จะได้เรียนรู้เรื่องราวและระบบการเล่นของโลกในเกม ซึ่งจะมีเหล่าตัวละครที่สามารถปลดล็อคจากสามเมืองแรกได้แนะนำสำหรับคนเล่นใหม่ และการันตีใช้งานได้ระยะยาวอีกด้วย ซึ่งจะมีใครบ้างนั้นมาดูกันดีกว่า

เมืองรีบอโดซ์ (เมือง 1)

  • Claude
    เงื่อนไขการรับเควสท์ : เลเวล 10 ขึ้นไป

Claude เป็นพ่อค้าขายอาวุธในเมือง ตามประวัติแล้วเขาเป็นคนชาวอิลเลียที่ได้มายังทวีปใหม่ โดยจุดเด่นของเขาก็คือเป็นตัวละครสายไฟ้ท์เตอร์ที่มีเลือดและพลังโจมตีที่เยอะมาก โดยเฉพาะช่วงหลังๆ แสตนซ์ของเขาจะโดดเด่นมากขึ้นเพราะสกิลจะเน้นไปที่ค่า STR (ค่าพลังโจมตีกายภาพ) และเลือด (ที่เน้นความถึก) เป็นหลัก หากคนเล่นสามารถหาแหวนประจำตัวมาก็ได้ก็จะยิ่งเก่งมากเข้าไปอีก การันตีใช้งานได้จนถึง END GAME เลยทีเดียว

สแตนที่แนะนำ – Tonado Cruise

เป็นท่าแสตนซ์ที่สามารถโจมตีศัตรูได้หลายคนโดยการใช้อาวุธง้าว เป็นท่าระดับเอ๊กเพิร์ธ

เมืองโคอิมบรา (เมือง 2)

  • Emilia Guliano
    เงื่อนไขการรับเควสท์ : เลเวล 34 ขึ้นไป

เป็นตัวละครสายซัพพอร์ต ที่หากเทียบกับการต่อสู้แล้วจะเทียบกับตัวละครเริ่มต้นอย่างสเก๊าไม่ได้ แต่จพะมีสกิลที่เด่นอย่างทำให้เพื่อนร่วมทีม 1 คนเป็นอมตะ ซึ่งจะสามารถใช้งานได้หลายกรณีโดยเฉพาะหากแท้งก์ไม่สามารถทนรับดาเมจได้เพื่อถ่วงเวลาให้ตัวละครสาย DPS ทำดาเมจได้เยอะที่สุด นอกจากนี้ยังมีสกิลของวิชาดที่จะมีสกิลบัฟป้องกันการโจมตีทั้งกายภาพและเวทมนตร์เพิ่มอีกด้วย

สแตนที่แนะนำ – ทุกแสตนซ์

เอมิเลียมีแสตนซ์ทั้งซัพพอร์ทั้งสเก๊าและวิชาดผสมในคนเดียว แถมยังมีแสตนซ์ซัพพอร์ตระดับเอ๊กเพิร์ธที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมมากขึ้นไปอีก จึงจัดได้ว่าเป็นตัวละครที่คุ้มค่าในการปั้นแน่นอน

  • Adelina
    เงื่อนไขการรับเควสท์ : เลเวล 36 ขึ้นไป

สำหรับคนไหนที่มองหาตัวละครสายไฟเตอร์ที่เน้นในการทำดาเมจที่ต่อเนื่อง เร็ว และแรง Adelina คืออีกตัวละครแนะนำสำหรับคนเล่น ที่จะเน้นเก็บกวาดศัตรูได้อย่างรวดเร็ว แต่ตัวละครคนนี้ข้อเสียคือจะไม่ได้แท้งก์ดีเท่าไหร่นัก จึงไม่เหมาะในการเอาไปใส่ชนกับบอส เน้นในการเก็บงานไวดีกว่า สรุปก็คือ เป็นสายเก็บกวาดที่เน้นจัดการศัตรูได้รอบตัว

สแตนที่แนะนำ – บลัดดี้-ฟีสท์

เป็นแสตนซ์ของอาวุธเซเบอร์ระดับเอ๊กเพิร์ธที่มีความโดดเด่นด้านการต่อสู้ที่รุนแรง

  • Grace Bernelli
    เงื่อนไขการรับเควสท์ : เลเวล 30 ขึ้นไป

ตัวละครสายปืนยอดนิยมของคนเล่น ไม่ใช่แค่นางมีท่าแสตนซ์โจมตียิงที่ทั้งแรงและเร็วแล้ว ยังมีสกิลบัฟดาเมจให้กับคนในทีมได้อีกด้วย สามารถเอาไปเล่นได้ทั้งการลงเควสท์, ลงฟาร์ม (กดโจมตีแล้วปล่อยทิ้งเอาไว้) รวมไปถึงการลงมิชชั่นที่จะได้ทั้งตัวโจมตีและบัฟไปด้วยพร้อมกัน นอกจากนี้ยังมีบทบาทสำคัญในเควสท์เมืองคีลเซ่ (ซึ่งจะเป็นเมืองคนเล่นระดับสูง) ได้อีกด้วย

สแตนที่แนะนำ – ซูพีเรียร์ บลาสเตอร์ และ ฟลินท์ล๊อค

ซูพีเรียร์ บลาสเตอร์เป็นแสตนซ์ของปืนลูกซองที่นอกจากจะยิงได้เร็วและแรงแล้ว ยังมีสกิลดีบัฟและยิงหมู่ได้ และอีกแสตนซ์ที่โดดเด่นก็คือฟลินท์ล๊อค เป็นแสตนซ์ของปืนไรเฟิลที่มีสกิลดีบัฟบอสล้วนๆ

  • Lisa Lynway
    เงื่อนไขการรับเควสท์ : เลเวล 20 ขึ้นไป

เป็นตัวละครสายไฟ้เตอร์ที่มีสกิลโดดเด่นด้านอาวุธมีดสั้น ข้อเสียของนางก็คือไม่ได้มีเลือดเยอะแบบสายแท้งก์ทำให้ไม่สามารถเอาไปชนกับบอสหรืออื่นๆ ได้ แต่จะเป็นตัวละครเน้นดีบัฟโดยเฉพาะตอนลงมิชชั่นต่างๆ ที่จะเน้นเอาไปดีบัฟกับบอส และถ้าเทียบกับตัวละครเริ่มต้นอย่างสเก๊าแล้ว ตัวละครนี้ก็เป็นตัวละครที่เล่นได้ค่อนข้างง่ายอีกด้วย

สแตนที่แนะนำ – Biltz Assault
เป็นแสตนซ์ของมีดสั้นระดับเอ๊กเพิร์ธที่มีจุดเด่นเรื่องของการโจมตีที่รุนแรงโดยเฉพาะหากเป้าหมายเป็นบอส

เมืองอุช (เมือง 3)

  • Lorch
    เงื่อนไขการรับเควสท์ : เลเวล 50 ขึ้นไป

Lorch เป็นคนของตระกูลฟูลูโฮเลน ตระกูลชนชั้นสูงของเวสปาโนลาที่ขัดแย้งกับตระกูลจนมายังทวีปใหม่ นอกจากเขาจะเป็นหนึ่งในคนที่มีเรื่องราวอันโดดเด่นในเนื้อเรื่องหลักของเกมแล้ว เขายังเป็นอีกตัวละครยอดนิยมของคนเล่นใหม่ (หรือในฐานะตัวละครแจกฟรีในเกม) สแตนซ์ที่โดดเด่นของเขาก็คือลูกซอง ที่จะสามารถโจมตีศัตรูได้เป็นกลุ่มจึงเหมาะในการกวาดล้างมอนสเตอร์ และมีความรุนแรงมากพอที่จะสามารถจัดการกับบอสได้ด้วย

สแตนที่แนะนำ – ดูเอล บลาสเตอร์

แสตนซ์นี้จะเป็นแสตนซ์ของอาวุธลูกซอง ที่เป็นการอัพเกรดท่าโจมตีของ Lorch ให้มีความรุนแรงและแข็งแกร่งขึ้นอีกขั้น

  • Rio
    เงื่อนไขการรับเควสท์ : เลเวล 1 ขึ้นไป

อีกหนึ่งตัวละครสายบัฟที่น่าใช้และโดดเด่นอย่างมากนับตั้งแต่ตอนที่ตัวละครได้มีการอัพเดตมาให้ได้เล่นกันในช่วงแรกๆ จุดดเนก็คือการบัฟเพิ่มค่าดาเมจและพลังแองกันของคนในทีมและคนในปาร์ตี้ได้ แถมบัฟก็แตกต่างจากตัวละครเริ่มต้นอย่างสเก๊าจนสามารถใช้งานร่วมกันในปาร์ตี้ได้เลย เพียงแต่ว่าจุดเสียของตัวละครนี้คือใช้ต่อสู้ไม่ได้เลยแลดูเฉพาะทางไปเสียนิดหนึ่ง แต่ก็เป็นตัวบัฟที่ดีที่สามารถพาทีมผ่านได้ไม่ยาก

สแตนที่แนะนำ – ทุกแสตนซ์

เฉกเช่นเดียวกันเอมิเลีย หากว่าเอมิเลียเป็นตัวละครบัพที่สามารถใช้งานประโยชน์จากแสตนซ์ทุกแสตนซ์แล้ว Rio เองก็เช่นเดียวกัน จึงทำให้คนเล่นสามารถสลับใช้งานแสตนซ์ที่มีอยู่ได้ตามที่คนเล่นต้องการ

แนวทางการจัดทีมสำหรับคนเล่นใหม่

ในเบื้่องต้นนั้นคนเล่นควรที่จะต้องมีตัวละครแท้งก์หนึ่งคน และอีกคนเป็นซัพพอร์ต ส่วนอีกคนนั้นก็คือ DPS หรือตัวละครสายโจมตี ที่คนเล่นจะเลือกเอาใครก็ได้ไม่ว่าจะเป็นตัวโจมตีแบบกายภาพหรือเวทมนตร์ แต่ทั้งนี้ต้องดูตัวละครซัพพอร์ตในทีมเราเป็นหลักว่าเตรียมของหรืออัพสแตนซ์รองรับการเล่นสายโจมตีแบบนั้นแล้วรึยัง

ซึ่งหากจะนับเฉพาะตัวละครที่ทางเราแนะนำในบทความนี้ ตัวละครที่เหมาะจัดทีมร่วมกันก็อย่างเช่น Claude, Grace และ Emilia ก็ได้ เพราะทั้ง Claude และ Grace จะเป็นสายโจมตีกายภาพและกายภาพจะเล่นได้ค่อนข้างง่าย ยกตัวอย่างสถานการณ์ที่เจอก็อย่างเช่น Claude สามารถใช้ตีบอส, Grace เอาไว้ใช้ยิงมอนสเตอร์ที่บินได้ และ Emilia จะมีบัฟคล้ายสเก๊านั่นเอง

ทั้งนี้ในช่วงเลยเมืองที่สามเป็นต้นไป ศัตรูจะเริ่มตึงและเริ่มมีความถึกที่มากขึ้่น คนเล่นจำเป็นต้องอัพแสตนซ์ต่างๆ เพื่อเน้นบัฟตัวละคนในทีมให้มีความแข็งแกร่งและพร้อมชนมากขึ้น รวมไปถึงการใช้งานสกิลให้คล่องมือ ยิ่งใช้งานสกิลคล่องมือเมื่อไหร่ก็จะสามารถเอาชนะศัตรูได้ง่ายขึ้น

อีกทั้งสำคัญก็คือ “Rate” คนเล่นจำเป็นต้อง ทำให้ Rate โจมตีและป้องกันของตัวละครเท่ากับหรือมากกว่าศัตรูที่ต้องเผชิญ เพราะหากค่า Rate น้อยก็จะตีไม่เข้าหรือว่าตีได้เบาเอามากๆ ซึ่งค่า Rate ก็จะมาจากการใช้บัฟของสกิลจากแสตนซ์ต่างๆ รวมทั้งการทำอาวุธด้วยนั่นเอง แต่นั่นจะเป็นในส่วนของคอนเท้นต์ระดับสูง ทว่า หากคนเล่นสามารถผ่านไปจนถึงเมือง 4 – 5 (อัสทิวร์และบาฮามาร์) ก็จะสามารถเข้าใจระบบเกมและเรียนรู้การทำของได้ง่ายขึ้นอย่างแน่นอน

สำหรับคนเล่นที่สนใจเล่นเกม Granado Espada สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นฟรีบน PC ได้ เว็บไซด์หลักของเกม และติดตามข่าวสารอัพเดตของเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ

Link Download : https://exe.in.th/MediaGE-Gameded

ช่องทางติดตามเกม GE
Facebook : GranadoEspadaExtreme
Website : granadoespada.in.th
LINE : @geextreme