(รีวิวเกมมือถือ) Blade of God 2 : Orisols ภาคต่อของเกมแอ็คชั่นดาร์คแฟนตาซีตำนานนัมนอร์ส

เกมนี้เป็นผลงานเกมภาคต่อของเกมที่ได้รับรางวัลเกมมือถือ Action อินดี้จากงานโตเกียวเกมโชว์ 2017 ที่มาพร้อมกับตัวเกมเนื้อหาต่อที่ยังคงเข้มข้นเหมือนกับเกมภาคที่แล้ว เราจะไปดูกันว่าตัวเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม Blade of God 2 นี้ จะเล่าเรื่องราวของตัวเอก 1 ใน 3 คนที่ต้องหาทางเอาชีวิตรอดโดยการเดินทางผ่านต้นไม้โลกพร้อมเผชิญหน้ากับเหล่าสิ่งมีชีวิตในตำนานนัมนอร์ส เรื่องราวของโชคชะตาที่ต้องเสียสละและการไถ่บาปจึงได้เริ่มต้นขึ้น

ตัวเกมนี้จะเป็นเกมแนว ActionRPG โดยไม่มีระบบออโต้และคนเล่นจะต้องควบคุมการต่อสู้ทุกอย่างด้วยตัวเอง โดย 1 ตัวละครจะมีอาวุธ 2 รูปแบบที่สามารถกดสลับกันไปมาได้ และอาวุธแต่ละรูปแบบจะมีสกิลการโจมตีเฉพาะทางที่แตกต่างกันออกไป

จุดเด่นของระบบการต่อสู้นี้ก็คือถึงแม้ว่าสกิลที่กดจะมีแค่ 2 สกิลแต่ในแต่ละสกิลนั้นจะมีสกิลต่อไปเรียงมาให้คนเล่นกดต่อเนื่องและคนเล่นสามารถเซ็ตค่าล่วงหน้าได้ว่าจะเลือกสกิลไหนเอามาให้กดต่อเนื่องกันบ้าง

นอกจากนี้ก็ยังมีสกิลค่าไม้ตายที่จะโจมตีได้อย่างรุนแรงรวมไปถึงการอัญเชิญเหล่าผู้วายชนม์มาช่วยเราต่อสู้นอกจากนี้ในแต่ละด่านบางจุดจะมีการอัญเชิญผู้วายชนคนอื่นมาร่วมต่อสู้จับเราได้อีกด้วย

และในบางด่านจะมีภารกิจต่างๆเช่นให้ไปทำลายบางจุดหรือหาของก่อนถึงจะสามารถผ่านไปยังขั้นตอนต่อไปได้ ทำให้การเกมนี้จึงไม่ได้มีให้ตีไปวันๆ แถมขนาดของพื้นที่แต่ละด่านเองก็ไม่ได้ดูใหญ่โตอะไรนัก ออกแบบมาได้เหมาะสมกับการเล่นบนมือถืออยู่

อีกจุดเด่นของเกมนี้ที่แตกต่างจากเกมอื่นก็คือการนำเสนอตำนานนัมนอร์สในรูปแบบของ dark fantasy ที่คนเล่นจะได้เห็นเหล่าสัตว์ประหลาดและสิ่งมีชีวิตกว่า 100 ตัวในรูปแบบทั้งมาในมาดของนักรบผู้ยิ่งใหญ่ ไปจนถึงปีศาจขนาดยักษ์ที่ดูน่าขยะแขยงและขนลุก หากคนเล่นอยากจะต่อสู้กับบอสตัวขนาดใหญ่โตหรือมีรูปร่างที่แปลกประหลาดกว่าเกมมือถือเกมอื่น รับรองว่าเกมนี้จะถูกจริตอย่างแน่นอน

ในการพัฒนาตัวละครนอกจากการอัพเลเวลแล้ว ก็จะมีการหาวิญญาณผู้วายชนม์มาเป็นสกิลให้กับตัวละครคนเล่นจากกาชา ยิ่งพวกเขามีเกรดสูงก็ยิ่งมีสกิลที่แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ซึ่งจากระบบของเกมทั้งหมดแล้ว เรียกได้ว่าหากคนเล่นกำลังมองหาประสบการณ์ที่แปลกใหม่อยู่แล้วล่ะก็ เกมนี้รับรองว่าตอบโจทย์อย่างแน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมแนว dark fantasy ธีมตำนานนัมนอร์สที่ไม่เหมือนใคร
  • เกม action แบบเต็มตัวและรัวสกิลได้อย่างต่อเนื่อง
  • ไม่มีระบบออโต้ ควบคุมด้วยตัวเองแต่ก็ไม่ยากจนเกินไป
  • ฉากหลังอันลึกซึ้งและเรื่องราวเฉพาะทางที่น่าค้นหา
  • สัตว์ประหลาดและบอสกว่า 100 ตัวที่ทำออกมาได้อลังการและน่าขนลุกไปพร้อมกัน

สำหรับเกม Blade of God 2 ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้ในสโตร์ประเทศไต้หวันบนแอนดรอยด์ สำหรับคนเล่นที่สนใจ สามารถโหลดมาเล่นได้ในลิ้งข้างล่างนี้ และสามารถติดตามข่าวอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

สโตร์ประเทศไต้หวัน