(รีวิวเกมมือถือ) Blade Reborn เกม Dark Fantasy สไตล์ Diablo

ถ้าคนไหนเป็นคนที่ชื่นชอบเกมสไตล์ Dark Fantasy ที่มีธีมเกมแลดู Dark ๆ มืดๆ ทึมๆ ไร้ความสดใส มอนสเตอร์ดูแล้วน่าเกลียดน่ากลัวล่ะก็ รับรองว่าเกมนี้ถูกใจแน่นอนครับ กับเกมใหม่ของทางค่าย Snail Games ที่เพิ่งจะเปิดบริการแบบทั่วโลกไป นั่นก็คือเกม Blade Reborn นั่นเองครับ

สำหรับเกม Blade Reborn นั้นจะเป็นเกมที่ว่าด้วยโลกที่ผนึกถูกทำลาย เหล่ามารจากขุมนรกได้แห่ทะลักออกมาโจมตีโลกมนุษย์และกองทัพต่างต้านทานไม่อยู่ ยกเว้นเราที่มีสายเลือดพิเศษที่สามารถซ่อมแซมผนึกได้ ได้เข้าไปกวาดล้างเหล่าอสูรเพื่อป้องกันไม่ให้โลกล่มสลายตามคำพยากรณ์

ตัวเกมนั้นจะเป็นเกมแนว ARPG ตะลุยด่านที่แต่ละด่านนั้นจะมีสภาพเหมือนกับดันเจี้ยน ซึ่งในดันเจี้ยนนั้นก็จะมีธีมมืดๆ ทึมๆ ดูแล้วไม่น่าไว้วางใจ อันตรายสามารถปรากฎตัวมาได้ทุกที มาพร้อมกับมอนสเตอร์ที่น่าตาน่าเกลียดน่ากลัว (แต่ก็ไม่ได้น่ากลัวขนาดเท่ากับเกมผี) ซึ่งทำให้สไตล์ของเกมนี้ให้อารมณ์ชวนนึกถึงเกมชื่อดังอย่าง Diablo เลยล่ะครับ

ซึ่งเนี่ยแหละคือจุดเด่นที่สำคัญที่สุดของเกม เพราะว่าฉากของเกมนั้นจะให้อารมณ์ลึกลับ ดูเป็นซากปรักหักพังและเหมือนเป็นรังของพวกปีศาจ มีการเก็บรายละเอียดของฉากได้ค่อนข้างดีมาก ซึ่งทำให้ขณะที่เล่นนั้นหากคนเล่นอยากจะกวาดตามองสำรวจฉากต่างๆ ภายในเกมนั้น จะได้เห็นรายละเอียดของฉากได้มากมายเลยล่ะครับ

ระบบการต่อสู้จะเป็นเกมสไตล์ ARPG ที่ตัวละครจะสามารถโจมตีปกติและคนเล่นจะสามารถใช้สกิลโจมตีได้ โดยการโจมตีเพียงครั้งเดียวจะสามารถกวาดได้เกือบทั้งแผนที่ และจำนวนศัตรูในเกมนี้ก็มากันเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงบอสในเกมก็จะมีตัวขนาดใหญ่และมีวงระยะการโจมตีที่ค่อนข้างกว้าง รับประกันความสะใจตอนเล่นแน่นอนครับ

สิ่งที่เป็นจุดเด่นของเกมนี้อีกอย่างนั่นก็คือ เกมนี้คนเล่นจะถืออาวุธได้สองอย่างพร้อมกัน และจะสามารถกดสลับใช้อาวุธได้ตามที่ต้องการด้วย เช่น ถ้าอาวุธตัวแรกเราใช้สกิลหมดจนติดคูลดาวน์ ระหว่างนี้เราสามารถกดเปลี่ยนอาวุธเพื่อเปลี่ยนอาวุธใช้ (ซึ่งสกิลของอาวุธนั้นจะไม่ติดคูลดาวน์จากอาวุธตัวแรก) ทำให้เกมมีความหลากหลายและไม่ซํ้าแบบด้วย

การอัพเกรดสกิลหรือการอัพเกรดอาวุธในเกมนี้ยังคงทำได้ง่าย เพราะสามารถกดอัพได้ทันทีโดยไม่ต้องวิ่งไปหา NPC ให้เสียเวลา แต่จุดที่น่าสนใจก็คือ เกมนี้มีอุปกรณ์สวมใส่และสกิลให้อัพเยอะ (เพราะถือสองอาวุธ) เกมเลยมีปุ่มกดให้อัพเกรดเพียงปุ่มเดียวก็อัพเกรดได้ทั้งหมดเลยโดยไม่ต้องมานั่งจิ้มทีละชิ้น (แต่จะอัพเกินเลเวลตัวละครไม่ได้) งานนี้ก่อนลงดันเจี้ยนก็อย่าลืมมากดอัพก่อนนะครับ และสัตว์ขี่ก็จะเพิ่มดาเมจให้คนเล่นด้วยนะครับ

นอกจากนี้ ตัวเกมนั้นมีกราฟฟิกเกมที่ทำออกมาได้สวย แต่ขณะเดียวกัน ตัวเกมกลับมีภาพของเกมที่ไหลลื่นมาก ลื่นจนเกมสเปคธรรมดาสามารถเล่นได้สบายๆ นอกจากนี้ตัวเกมนั้นมีค่าเฟรมเรตของตัวเกมที่วิ่งได้ถึง 60 เฟรมเรต ทำให้ภาพของเกมไหลลื่นกันแบบสุดๆ คนไหนที่ชื่นชอบเกมเพลย์แบบเร็วๆ เกมนี้ตอบโจทย์แน่นอน

โดยรวมแล้ว เอาแค่บรรยากาศของเกมที่มีธีมดาร์ตๆ มืดๆ มอนสเตอร์ดูหน้าตาน่ากลัว (แต่ไม่ได้หลอนระดับหนังตุ๊งแซ่) และระบบการโจมตีที่กวาดได้เกือบครึ่งจอ เชื่อได้หลายคนที่่ชื่นชอบเกมสไตล์นี้น่าจะสนใจเกมนี้กันแล้วสินะครับ ข้อเสียที่เจอก็น่าจะเป็นเพราะเกมมือถือ อาจต้องปรับให้มือถือจอสว่างหน่อยนะครับ (ฮา)

สรุปจุดเด่นของเกม
– เป็นเกมธีม Dark ที่ดูบรรยากาศมืดๆ ทึมๆ น่ากลัวๆ
– เกมเก็บรายละเอียดฉากได้เยอะมาก
– ตบศัตรูได้เกือบครึ่งแมพ ทำให้การปะทะของเกมนี้ไวมาก (Pvp ก็เช่นกัน)
– อัพเกรดทุกอย่างได้ในคลิกเดียว มีระบบสุ่มสเตตัสมาให้ได้เสียวเล่นเล็กน้อย
– เกมมีแปลภาษาไทย ทำให้อ่านเข้าใจค่อนข้างง่าย (เกมมีการอธิบายระบบการเล่นค่อนข้างละเอียด)

สำหรับตัวเกม Blade Reborn ขณะนี้ได้เปิดบริการให้เล่นทั่วโลกแล้วทั้งระบบแอนดรอยด์และ iOS คนไหนที่สนใจ สามารถดาวโหลดตัวเกมมาเล่นกันได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามอัพเดตข่าวสารของเกมได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ

Comment