5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 26 ธ.ค. 2022 – 1 ม.ค. 2023

ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของปี 2022 นี้อาจจะไม่ได้มีเกมใหญ่อะไรมาเปิดนัก เพราะเข้าใจได้ว่าคงจะมีหลายเกมเลื่อนไปเปิดกันในปีหน้ากัน แต่เราก็ยังมีเกมใหม่มาให้ได้ลองเล่นกันในช่วงส่งท้ายปีเก่านี้ และเราจะมาดูกันว่ามีเกมอะไรที่น่าสนใจกันบ้างมาดูกันเลยดีกว่า

Edge: Mech-Ascent

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนวสะสมตัวละครสาวๆในธีมของแฟนตาซีเวทมนต์และวิทยาศาสตร์ และต้องเป็นเกมที่เล่นได้ไม่ยาก มาพร้อมกับระบบออโต้และมีระบบ idle ที่สามารถฟาร์มทรัพยากรออฟไลน์ได้ ทั้งหมดนี้เกมนี้คือคำตอบที่คุณจะต้องสนใจ

ด้วยรูปแบบของเกมที่เล่นได้อย่างง่ายดาย สามารถจัดทีมเน้นกลยุทธ์แบ่งเป็นคลาสสิคหรือจะเน้นที่ค่าพลังก็ได้ และในเกมก็ยังคงมีโหมดท้าทายต่างๆ และระบบเดตกับตัวละครที่ชื่นชอบอีกด้วย หากกำลังมองหาเกมสไตล์นี้รับรองว่าเกมนี้จะต้องถูกใจอย่างแน่นอน

สโตร์ประเทศอเมริกา
สโตร์ประเทศอเมริกา

10 Valkyrie

นี่เป็นเกมมือถือแอ็คชั่นผสมกับการเล่นสไตล์ออโต้ที่นำเอาตำนานเทพนัมนอร์สมาเล่าใหม่ แล้วออกแบบภาพของเกมโดยเฉพาะตัวละครให้ออกมาเป็นสไตล์มังฮวาหรือรูปแบบอนิเมะเกาหลี จึงทำให้ภาพลักษณ์ของเกมอย่างนี้ทำออกมาอยู่ไร้พิษภัยและเล่นได้ทั้งครอบครัว

เกมจะมีระบบต่อสู้อัตโนมัติและให้คนเล่นค่อยๆปลดล็อคเพิ่มความสามารถตัวละครไปได้เรื่อยๆ ยิ่งเล่นก็จะยิ่งได้รับสกิลใหม่และตัวละครใหม่มาให้เล่นกัน ถึงแม้ว่าเกมนี้จะเป็นเกมภาษาเกาหลี แต่ก็จะมีไกด์ไลน์คอยบอกคนเล่นเป็นระยะ จึงไม่ต้องกังวลว่าจะเล่นไม่รู้เรื่อง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่เล่นได้ไม่ยากเลยทีเดียว

สโตร์ประเทศเกาหลีใต้

The Imp

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกม idle แนวตั้ง และอยากได้เหล่าตัวละครที่เป็นชิกิกามิของญี่ปุ่น พร้อมกับภาพสุดน่ารัก นี่เป็นเกมใหม่แนะนำให้ได้ลองเล่นในช่วงสิ้นปีนี้กัน

นอกจากความง่ายในการเล่นแล้ว เกมนี้ยังนำเสนอความสะดวกสบายที่ไม่จำเป็นต้องจดจ่อกับเกมเยอะเพราะจะใช้เวลาแค่ราว 10 นาทีต่อวันเท่านั้น แต่ก็จะมีอะไรให้คนเล่นคอยไล่ตามเก็บและทำอยู่ในเกมตลอดเวลา จึงทำให้เกมนี้เป็นเกม IDLE ที่เล่นได้ง่ายและสบายนั่นเอง

Cherry Tale

เกมนี้เอาจริงๆแล้วได้เปิดบริการมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว และก็เป็นเกมแนว 18+ โดยได้นำเสนอภาพตัวละครในสไตล์การ์ตูน 2 มิติ แต่ว่ามีระบบเกมเพลย์ด้วยตัวละครสไตล์จิบิ 3 มิติมาให้เล่น

รูปแบบเกมนั้นจะเป็นเกมแนวจัดทีมตะลุยด่าน โดยจะมีระบบธาตุที่คนเล่นจะสามารถเลือกจัดทีมที่ได้เปรียบศัตรู หรือจะจัดทีมแบบวัดกันที่ค่าพลังก็ได้ แต่ไฮไลท์เด็ดของเกมนี้ก็คือการปลดล็อคฉากอัศจรรย์ต่างๆที่เรียกได้ว่ามากันแบบจัดเต็ม อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเกมเหมาะกับคนเล่นอายุ 18 ปีขึ้นไปและไม่เหมาะสมเล่นในที่สาธารณะ

Lucida Lost Origin

มีเกมใหม่แนวธีมยุคก่อนประวัติศาสตร์ แต่เกมนี้จะมาในรูปลักษณ์แบบแฟนตาซีเพราะไม่ใช่โลกของเรา คนไหนที่ชื่นชอบตัวละครแนวสไตล์ครึ่งคนครึ่งสัตว์, ครึ่งมังกร, ครึ่งปีศาจหรืออะไรก็ตามที่มีความเป็นแฟนตาซีสไตล์อนิเมะล่ะก็ รับรองว่าเกมนี้จะต้องโดนใจกับภาพลักษณ์ของเกมอย่างแน่นอน

ระบบการเล่นจะเป็นการเลือกตัวละครลงสู่สนามเมื่อค่า point ถึงที่กำหนด จึงเป็นเกมเล่นแบบต่อสู้เชิญกลยุทธ์ที่เข้าใจได้ไม่ยากและมีส่วนร่วมกับเกมได้อย่างเต็มที่ หากว่าคนเล่นกำลังมองหาเกมที่มีรูปแบบเกมที่แตกต่างจากเกมอื่น รับรองว่าเกมนี้ตอบโจทย์อย่างแน่นอน

สโตร์ประเทศเกาหลีใต้
สโตร์ประเทศเกาหลีใต้
โหลด APK ผ่านแอพ One Store

ดังนั้นจะเห็นได้ว่าในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของปีนี้ เหล่าเกมที่เปิดมาให้ลองเล่นนั้นมักจะเป็นเกมแนวสบายๆเสียมากกว่า ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องดีเพราะจะทำให้คนเล่นได้ผ่อนคลายในช่วงเวลาส่งท้ายปีเก่านี้ได้อย่างเต็มที่ และเนื่องในโอกาสนี้ ทางเราต้องขอขอบคุณท่านผู้อ่านทุกท่านที่ติดตามอ่านข่าวอัพเดทเกมต่างๆจากทางเรามาโดยตลอดทั้งปี 2022 ทางเราต้องขอสวัสดีปีใหม่ทุกท่าน แล้วพบกันใหม่ และในปี 2023 นี้ ทางเราจะนำเสนอเกมใหม่น่าเล่น มาเสิร์ฟให้ท่านได้อ่านกันอย่างแน่นอน ขอฝากเนื้อฝากตัวสำหรับปีใหม่นี้ด้วยนะครับ