(รีวิวเกมมือถือ) The Imp เกม IDLE สไตล์ญี่ปุ่นแนวตั้งสุดน่ารัก

สำหรับเกมนี้ถือว่าเป็นเกมมือถือจากค่ายเกมน้องใหม่ของทีมพัฒนาจากฮ่องกง ที่ได้นำเสนอเกมแนว idle แนวตั้ง แต่เป็นรูปแบบของธีมญี่ปุ่น เรียกได้ว่าคนไหนที่ชื่นชอบธีมตัวละครแนวนี้น่าจะสนใจไม่น้อย ส่วนตัวเกมจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นมาดูกันดีกว่า

สำหรับเกม The Imp นี้ คนเล่นจะได้รวบรวมเหล่าอิมพ์สุดน่ารักทั้งจากเผ่าปีศาจและมนุษย์เพื่อร่วมต่อสู้ปกป้องโลกจากภัยคุกคามของราชาปีศาจ เป็นเกมที่พอจะมีเนื้อเรื่องให้อ่านบ้างแต่ก็ตามประสาของเกม idle ที่จะกดข้ามก็ได้ไม่ว่ากัน เพราะไม่ได้นำเสนอเนื้อเรื่องเชิงลึกอะไรขนาดนั้น

ตัวเกมจะเป็นเกมแนวตั้งในรูปแบบของจัดทีมตะลุยด่านและการต่อสู้ก็จะเป็นระบบอัตโนมัติ จึงทำให้การเล่นเกมนี้สามารถเล่นได้อย่างง่ายดายและคอยรับทรัพยากรอัปเกรดตัวละครอย่างเดียวก็พอ

เกมพอมีระบบธาตุมาเกี่ยวข้องเพื่อชนะทางอีกฝ่ายบ้าง แต่จากที่ทดลองเล่นดูนั้นก็พบว่าเกมจะเน้นที่ค่าพลังเสียมากกว่า แปลว่าคนเล่นไม่จำเป็นต้องมานั่งคิดมากในแง่ของการจัดหาตัวละครชนะทางอีกฝ่ายก็ได้ เพราะขอแค่มีการอัพเกรดตัวละครอย่างสม่ำเสมอ ทั้งการเพิ่มระดับเลเวล และติดตั้งอุปกรณ์ ก็จะยิ่งทำให้ตัวละครมีความแข็งแกร่งมากพอเอาชนะอีกฝ่ายได้อย่างง่ายดาย

อีกจุดเด่นของเกมนี้ก็คือในระหว่างฉากต่อสู้คนเล่นไม่จำเป็นต้องรอดูให้ตัวละครในทีมสู้จบ เพราะคนเล่นจะสามารถออกมาจากฉากต่อสู้เพื่อไปทำอย่างอื่นได้ เช่นไปกดเล่นกิจกรรมต่างๆเพื่อรับทรัพยากร หรือจะไปอัพเลเวลตัวละครในช่วงเวลานั้นก็ได้ แต่ค่าสถานะตัวละครในระหว่างการต่อสู้จะไม่เพิ่มขึ้น

ไฮไลท์ของเกมนี้ก็คือเหล่าอิมพ์ ซึ่งดูยังไงก็คือเป็นชิกิกามิน่ะแหละ ที่คนเล่นจะสามารถรวบรวมมาสะสมได้มากกว่า 100 ตัว และแต่ละตัวก็จะอ้างอิงตำนานของญี่ปุ่นมาด้วยกันทั้งนั้น ยิ่งมีชิกิกามิเยอะ ก็จะให้คนเล่นได้เปรียบในการเล่นเกมนี้มากยิ่งขึ้น เพราะจะมีตัวละครรับมือกับศัตรูได้อย่างหลากหลาย

ความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือเป็นเกมที่ใช้เวลาในการเล่นต่อวันไม่นาน โดยจะใช้เวลาแค่ราว 10 นาทีเท่านั้น เพื่อให้คนเล่นสามารถสนุกกับเกมนี้ได้โดยที่ไม่ต้องจดจ่อกับมันมากเกินไป แต่ในเกมก็จะมีโหมดและอีเวนท์ต่างๆให้คนเล่นไล่ตามเก็บและรับของรางวัลมากมายอยู่เรื่อยๆ

โดยรวมแล้วรูปแบบของเกมนี้ก็ไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกม idle แนวตั้งเสียเท่าไหร่นัก นอกจากธีมที่เป็นตัวละครจะเป็นชิกิกามิสไตล์ญี่ปุ่น และเป็นเกมที่จะใช้เวลาเล่นได้ไม่นาน จึงทำให้เกมนี้เป็นเกมแนวผ่อนคลายและเล่นได้เรื่อยๆนั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกม IDLE สามารถฟาร์มทรัพยากรออฟไลน์ได้
  • รูปแบบของเกมเป็นแนวตั้ง ถือเล่นมือเดียวได้สบาย
  • ในระหว่างการต่อสู้สามารถกดออกมาเพื่อไปทำอย่างอื่นได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องทนรอให้สู้จบ
  • ใช้เวลาในการเล่นต่อวันราว 10 นาทีเท่านั้น
  • แต่ก็มีโหมดให้คนเล่นคอยไล่เก็บค่อนข้างเยอะ

สำหรับเกม The Imp ได้เปิดบริการให้เล่นแล้ววันนี้ใน android สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดทของเกมได้ที่แฟนเพจของเกมได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)