(รีวิวเกมมือถือ) 10 Valkyrie เกมแอ็คชั่นตำนานนัมนอร์สที่น่ารักและเล่นได้ง่าย

ตำนานของเทพเจ้านัมนอร์สถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ถูกเอามาทำเป็นเกมค่อนข้างบ่อย และเกมนี้ก็เป็นการนำตำนานดังกล่าวเอามาทำเป็นเกมเช่นเดียวกัน แต่จะเปลี่ยนจากภาพที่แลดูจริงจังมาเป็นภาพเกมที่น่ารักและเล่นได้ทุกวัยแทน ซึ่งเราจะมาดูกันว่าตัวเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับตัวเกม 10 Valkyrie นี้เราจะรับบทเป็นเหล่าวาลคีรีทั้ง 10 ที่จะต้องร่วมมือกันปกป้องแอสการ์ดจากการล่มสลายและเพื่อไม่ให้สงคราม RAGNAROK เกิดขึ้นด้วยการหักหลังของโลกิ เหล่าวาลคีรีทั้ง 10 จะสามารถปกป้องแอสการ์ดได้หรือไม่ คนเล่นคือผู้เฝ้ามองดูเหตุการณ์นั้นด้วยตัวเอง

เกมนี้จะเป็นเกมแนวลักษณะเกมเพลย์แอ็คชั่นที่จะมาพร้อมกับระบบออโต้ โดยตัวละครจะทำการโจมตีอัตโนมัติกับศัตรูมาที่จะปรากฎตัวออกมาเรื่อยๆ ซึ่งจะสามารถฟาร์มทรัพยากรแบบออฟไลน์ได้ด้วย แปลว่าตัวละครจะทำการโจมตีไปเรื่อยๆ ในจุดที่ตัวละครสามารถสู้ได้ไหว

ในด้านระบบแอ็คชั่นนั้นก็ยังพอมีให้กดได้บ้าง เช่นการออกสกิลและการหลบการโจมตี ทำให้หากช่วงเวลาไหนที่คนเล่นอยากจะควบคุมตัวละครต่อสู้ด้วยตัวเอง ก็จะสามารถเล่นแบบแอคชั่นได้ โดยเฉพาะการปะทะกับบอสที่ยังคงต้องคอยบังคับตัวละครหลบการโจมตีให้พ้นเป็นระยะ

เกมจะเป็นลักษณะเล่นตามเควสไปเรื่อยๆโดยมีเป้าหมายก็คือ การค่อยๆพัฒนาตัวละครให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และก็นำทรัพยากรที่ได้จากการฟาร์มอย่างเช่นเงินออมมาอัพเกรดเลเวลและปลดล็อคสกิลใหม่ๆ ยิ่งคนเล่นเล่นไปได้ไกลมากขึ้น ก็จะยิ่งมีของมาอัพเกรดตัวละครให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

รูปแบบโดยรวมของเกมนี้ก็คือการเล่นเพื่อปลดล็อค เมื่อคนเล่นปลดล็อคไปจนถึงระดับหนึ่งแล้ว ก็จะสามารถรับตัวละครใหม่มาเล่นได้ฟรีๆ จึงทำให้เกมนี้สามารถเล่นได้เรื่อยๆ โดยที่ไม่จำเป็นต้องรีบร้อนอะไร แต่ถ้าเติมเงินก็จะไปได้เร็วขึ้น

ถึงจะบอกว่านี่เป็นเกมอิงตำนานนัมนอร์สมาให้เล่น แต่การออกแบบตัวละครจะมาในรูปแบบสไตล์มังฮวาหรือสไตล์อนิเมะของเกาหลี จึงทำให้ภาพลักษณ์ของเกมนี้ทำออกมาดูน่ารักไร้พิษภัย

และในเมื่อเกมสามารถปลดล็อคตัวละครได้เรื่อยๆ ฉะนั้นสิ่งที่จะมีมาในกาชาก็คืออุปกรณ์ ยิ่งคนเล่นได้อุปกรณ์ที่เหนือกว่าก็จะทำให้ตัวละครมีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น แล้วทั้งหมดนี้ก็คือภาพรวมของเกมนี้ที่ทำออกมาน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพกราฟฟิก 2 มิติไม่กินสเปคเครื่องเยอะ
  • ผสมผสานของฉากระบบแอ็คชั่นและการเล่นแบบออโต้
  • อิงตำนานนัมนอร์สด้วยภาพตัวละครที่ไร้พิษภัยและน่ารัก
  • เกมสามารถปลดล็อคทั้งตัวละครและเนื้อหาได้เรื่อยๆ
  • เกมมีไกด์ไลน์บอกคนเล่นเป็นระยะ

สำหรับเกม 10 Valkyrie เปิดให้เล่นกันแล้วในระบบ android ของสโตร์ประเทศเกาหลีใต้ สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้ และสามารถติดตามข่าวสารอัพเดทของเกมได้ที่ เว็บบอร์ดของเกมได้เลยนะครับ (ภาษาเกาหลี)

สโตร์ประเทศเกาหลีใต้