(รีวิวเกมมือถือ) VALKYRIE ANATOMIA -The Origin ภาคก่อนต้นกำเนิดเกมดังจาก Square Enix เปิดให้เล่นทั่วโลกแล้ว!

สำหรับคอเกมคอนโซล ก็น่าจะพอคุ้นๆ ชื่อเกมอย่าง Valkyrie Profile กันบ้าง ซึ่งสำหรับเกมนี้เป็นอีกหนึ่งตำนานเกมดังจากทางค่าย Square Enix ที่เปิดมาให้เล่นตั้งแต่ช่วงปี 1999 กันเลยทีเดียว และก็ได้มีภาคต่อมาอีกสองภาค และสำหรับตัวเกมนี้จะเป็นตัวเกมเนื้อเรื่องเหตุการณ์ก่อนตัวเกม Valkyrie Profile นี้ด้วย และก็ได้เปิดให้ได้เล่นกันแล้วหลังจากที่รอคอยกันมา 3 ปีครับ นั่นก็คือ VALKYRIE ANATOMIA -The Origin นั่นเองครับ

ตัวเกม VALKYRIE ANATOMIA -The Origin นี้จะเป็นเรื่องราวของนักรบ วาลคิรี นักรบเทพธิดาภายใต้บัญชีของเหล่าโอดินในเรื่องราวของตำนานนอร์ส ในการพยายามหยุดยั้งไม่ให้เกิดสงคราม Ragnarok ที่จะทำลายล้างอาณาจักรแอสการ์ด โดยตัวเธอนั้นจะต้องเดินทางค้นหาความทรงจำของตัวเองที่หายไปให้ได้

ตัวเกมนี้ได้มีการนำเรื่องราวของตำนานนอร์สนำมาดีไซด์ตัวละครและตีความใหม่ ซึ่งด้วยการที่ตัวเกมเป็นการเริ่มต้นเรื่องราวก่อนเกมภาคหลักบนเครื่องคอนโซล จึงทำให้เกมนี้ต่อให้ไม่เคยเล่นภาคต้นฉบับมาก่อนก็สามารถเล่นได้รู้เรื่อง เดิมทีนั้นตัวเกมนี้ได้ปล่อยออกมาให้เล่นในประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 2016 แต่ก็เพิ่งจะมีการทำเป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษและก็ปล่อยให้โซนประเทศไทยได้เล่นกันในไม่กี่วันนี้เองครับ

ด้วยการที่ตัวเกมนี้ได้ปล่อยให้เล่นกันไปก่อนแล้วเมื่อปี 2016 ทำให้กราฟฟิกของตัวเกมอาจจะดูย้อนยุคไปซักหน่อยเมื่อเทียบกับเกมปัจจุบัน แต่ระบบการเล่นนั้นก็จะยังคงเป็นสไตล์ขอมเกมแนว JRPG ที่คนเล่นจะได้เดินผ่านฉากต่างๆ เลือกได้ว่าจะเดินผ่านไปเฉยๆ หรือว่าจะสำรวจเพื่อหาของหรือเจอกับศัตรู เกมนี้แม้ว่าจะเปิดให้เล่นมานาน แต่ก็มีระบออโต้มาให้ด้วย ดังนั้นคนไหนไม่สะดวกกดมือและต้องการฟาร์มตัวละครเต็มที่ สามารถปล่อยออโต้ได้เลย

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นแนวให้คนเล่นจะต้องหาทางเดินไปยังเป้าหมายปลายทางที่มีบอสอยู่ ทุกครั้งที่มีการเดินหรือกดเลือกที่จะค้นหา ก็จะเสียพอยด์ในการเล่นไป ทั้งแผนที่ก็จะถือว่าเป็น 1 ด่าน เลือดก็จะรวมกันเป็นหลอดเลือดรวมกันทั้งหมด คนเล่นจะสามารถจัดทีมลงได้ทั้งหมด 4 ตัวละคร (หากตัวละครมีไม่ครบก็ยืมตัวละครเพื่อนมาได้)

ตัวเกมเพลย์จะเป็นเกมแนวเทิร์นเบส ที่ตัวละครคนเล่นจะสามารถเลือกได้ว่าจะโจมตีปกติหรือใช้สกิล โดยหากจะใช้สกิลจะต้องทัชตรงตัวละครขึ้นไป คนเล่นจะต้องใช้พอยด์ค่าให้หมด ถึงจะหมดเทรินของตัวเอง โดยความโดดเด่นของเกมก็คือ คนเล่นจะสามารถเลือกการโจมตีแบบประสานกันได้ หรือก็คือ การโจมตีร่วมกับตัวละครตัวอื่นหากกดให้ถูกจังหวะนั่นเอง

ความสนุกของเกมนี้จะอยู่ที่ความหลากหลายในการเล่น ซึ่งนอกจากเนื้อเรื่องหลักแล้ว เกมยังมีเนื้อเรื่องย่อยมาให้ได้เล่นกันอีก รวมไปถึงดันเจี้ยนประจำวันที่จะช่วยหาวัตถุดิบมาพัฒนาตัวละคร ด้วยการที่เกมนี้เปิดให้บริการในญี่ปุ่นมาแล้วกว่า 3 ปี จึงทำให้เกมนี้เนื้อหาในการเล่นที่เยอะมาก ดังนั้นแล้วสำหรับคนไหนที่ต้องการเกมที่มีเนื้อหาเยอะๆ มาเล่นเกมนี้รับรองว่ามีให้เล่นเพียบแน่นอน

โดยรวมแล้ว นอกจากแฟนๆ เกม Valkyrie Profile ดั้งเดิมแล้ว เกมนี้จะยังเหมาะสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบเกมสไตล์ JRPG (เดินสำรวจได้อย่างอิสระ) ในแบบฉบับมินิอยู่บ้าง และชื่นชอบเรื่องราวของตำนานนอร์สอยู่แล้ว บวกกับเป็นอีกหนึ่งเกมคุณภาพที่เน้นเนื้อเรื่อง และระบบการเล่นแบบเชิงลึกตามสไตล์แบบเกมคอนโซลญี่ปุ่นแล้วล่ะก็ เกมนี้จะเป็นเกมที่แนะนำให้ลองเลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– ความสนุกของเกมระดับ JRPG สไตล์มินิ
– หนึ่งในเกมซีรี่ย์ดังของ Valkyrie Profile
– เป็นเกมที่นำเรื่องราวของตำนานนอร์สเป็นเนื้อเรื่องหลัก
– มีเนื้อเรื่องให้เล่นเยอะและคอนเทนต์เพียบ
– เป็นเกมที่ให้อารมณ์เหมือนเล่นเกมคอนโซลมากกว่าเกมมือถือ

สำหรับเกม VALKYRIE ANATOMIA -The Origin ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลย และติตดามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)