[รีวิวเกมมือถือ]เด็กห้ามเข้า เกมดีย์สำหรับผู้ใหญ่ Cherry Tale [20+]

หลังจากประกาศเลื่อนการออกตัวเกมไปตั้งแต่กลางปีจนคนส่วนใหญ่คิดว่าปีนี้คงไม่ได้เล่น Cherry Tale ซะแล้ว แต่ก็ทำเซอร์ไพส์ประกาศเปิดตัวเกมก่อนสิ้นปี มาทำให้เลือดของเหล่าเกมเมอร์สูบฉีดอย่างร้อนแรง แต่ขอบอกไว้ก่อนตัวเกมเรทเดียวกับเกม Rise Of Eros (Rate : Adult 20+)จึงไม่สามารถลง Store ใดๆได้ดังนั้นจึงต้องดาวน์โหลดตัวเกมจากบนเว็บไซต์โดยตรง

คำเตือน : ตัวเกมมีภาพ เสียง และเนื้อหา ที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชน

Cherry Tale เป็นเกมแนว RPG-Turn base สไตล์โมเอะๆ ด้านภาพเกมนี้จะแตกต่างจาก Rise Of Eros ซึ่งเป็น 3D เต็มรูปแบบ แต่ Cherry Tale ภาพเป็นแนว SD มีอนิเมชั่นให้ดูด้วย ให้ความรู้สึกสบายตาไม่หนัก ตัวละครมาจากนินทานเรื่องต่างๆเช่น สโนไวท์ หนูน้อยหมวกแดงฯลฯ สไตล์โมเอะๆตามแบบฉบับญี่ปุ่น ส่วนทางด้านเอฟเฟกต์ก็ไม่น้อยหน้า มีคัทซีทท่าไม้ตายแบบครบเครื่อง เสียงพากย์ก็ญี่ปุ่นมาเลย ส่วนระบบเกมก็มีอะไรให้เล่นเยอะ ฟีเจอร์ โหมดต่างๆก็ไม่น้อย ที่สำคัญกาชาไม่เกลือ มีโอกาสได้ SR-SSR (เหล่าสาวๆ) ได้อย่างง่ายๆ ตั๋วสุ่มฟรีให้มาค่อนข้างเยอะมาก ไรเตอร์ไปสุ่มได้ SR-SSR เพียบโดยไม่ต้องเติมเงินเลย

วิธีเล่น Cherry Tale เบื้องต้น

ตัวละคร

ตัวละครสาวๆเกมนี้จะอยู่ในระดับ SR ขึ้นไป ตอนนี้มีอยู่ประมาณ 30 ตัวกว่า เป็นตัวละครจาก นิทาน นิยาย เทพต่างๆทั้งสิ้น โอกาสในการรับตัวสาวๆไม่ยากเลย เกมนี้แจกเพชรและตั๋วสุ่มกระจาย ช่วงแรกก็ไม่ต่ำกว่า 60-80 Roll สามารถหาได้ครบทีม 6 ตัวได้แน่ๆ และจบบท 1 จะได้ SSR 1 ตัวอีกด้วย ดังนั้นเกมนี้ไม่เกลือ แต่ลำบากตอนปลดล็อค(Contract)เนี่ย ทำเอาหมดตัวได้เหมือนกัน

การต่อสู้

จัดทีมตัวละคร 6 ตัว 2 แถว ใครไม่อยากคิดมากสามารถกดปุ่ม Auto เพื่อให้ระบบจัดเรียงเองได้เลย ส่วนในฉากต่อสู้ตัวละครจะโจมตีเอง เราคอยกดสกิล หรือใช้ปุ่ม Auto เพื่อให้ระบบใช้สกิลให้อัตโนมัติ

การอัพเกรด

การอัพเกรดของเกมนี้จะอัพเกรดที่ตัวละคร
– Star ถ้าได้ตัวซ้ำจะได้ดาวเพิ่ม พลังโดยรวมจะเพิ่มขึ้น
– Level เล่นด่านธรรมดาเก็บ LV หรือเพิ่ม LV ด้วยขวด Exp
– Rank ใช้ไอเทมจำพวก Emblem อัพเกรด Rank ซึ่งจะปลด Skill ระดับต่อไปให้พร้อมเพิ่มพลังโดยรวม
– Skill อัพเกรด Skill ด้วย Gold
– Equipment สวมใส่อุปกรณ์และอัพเกรดอุปกรณ์เพื่อเพิ่มพลัง

ดันเจี้ยนและโหมดต่างๆ
Combat : โหมดการต่อสู้กับบอส/PVP/สงคราม
Descension : ดันเจี้ยนอีเวนท์แบบจำกัดวัน ถ้าผ่านครั้งแรกจะได้รางวัลพิเศษ เช่น เพชร หรือตัวละคร รวมทั้งดรอปเหรียญตราที่ไว้ใช้แลกรางวัลในตลาดได้
Adventure : โหมดเนื้อเรื่องและดันเจี้ยนประจำวัน ซึ่งจะได้รับทรัพยากรที่จำเป็นในการอัพเกรดตัวละคร

การปลดล็อค-Contract

มาถึงโหมดที่ทุกคนรอคอย การปลดล็อคและการ Contract กับตัวละคร โดยตัวละครสาวๆทุกตัวเราสามารถทำความสัมพันธ์ได้ จากการมอบความรัก(Affection)ด้วยไอเทมต่างๆ เมื่อค่า Affection ถึง LV 1 เราจะสามารถเริ่มสร้างความสัมพันธ์ (Contract) ได้

เมื่อ Contract ได้แล้ว เราจะต้องใช้ค่า CP (ขวดหัวใจ) ในการสุ่มจิ๊กซอให้ครบทั้ง 16 ชิ้น และนั่นแหละคือความยาก (ฮ่า) จิ๊กซอแต่ละชิ้นมีระดับความหายาก ยิ่งดาวสูงยิ่งสุ่มได้ยาก ต้องหาแพคจิ๊กซอระดับหายากมาสุ่มเปิด นอกจากนี้บางชิ้นยังถูกล็อค ถ้า LV. Affection ไม่ถึงตามที่ระบบกำหนดจะไม่สามารถเปิดชิ้นนี้ได้ ซึ่งต้องใช้ LV. Affection 8 ในระดับ SR และ 10 ในระดับ SSR จะล้มละลายก็ตรงนี้แหละ TT

แต่เดี๋ยวก่อน! เมื่อเราเพิ่ม LV. Affection ได้ จะได้รับรางวัลมาบางส่วนก่อนเช่น ปลดล็อคจิ๊กซอ ,ปลดล็อคเสียงแบบลับๆ หรือถอดชุดสาวๆออกได้ ส่วนถ้าต่อจิ๊กซอของสาวๆคนใดครบทั้ง 16 ชิ้นแล้ว เราจะสร้างความสัมพันธ์อันลึกซึ้งกับสาวๆได้

โดยรวมแล้วเป็นเกมที่ดีย์มาก แม้ว่าจะไม่สามารถปลดล็อคจิ๊กซอทั้งหมดได้ทันที แต่ก็มีตามเนื้อเรื่องให้พอแก้ขัดหอมปากหอมคอกันบ้าง อะแฮ่ม! ส่วนระบบเกมจัดว่ามีคุณภาพตามมาตราฐานเกมที่ค่อนข้างดี มีฟังก์ชั่นและโหมดให้เล่นค่อนข้างเยอะ แถมแจกรางวัลแบบเยอะมากๆทั้ง ทั้งอีเวนท์เอยระบบเอย เยอะมากๆ กาชาไม่เกลือได้สาวๆมาบ่อย แต่ตอนเพิ่ม Affection แทบกระเป๋าแห้งเลย แต่ข้อดีคือ LV. Affection ไม่ทำให้ตัวละครเก่งขึ้น ดังนั้นถ้าใครไม่เน้นเติมเงินยังสามารถเล่นเพื่อให้เก่งใกล้เคียงกับคนเติมเงินได้ แต่เพิ่ม LV Affection ยากนะเอ้อ ใครที่อยากลองเกมนี้โหลดเลยฟรี (เฉพาะ 20+)