(รีวิวเกมมือถือ) Lucida Lost Origin เกมต่อสู้กลยุทธ์ยุคก่อนประวัติศาสตร์สุดแฟนตาซี

คนไหนที่กำลังมองหาเกม RPG จัดทีมตัวละครตะลุยด่านเชิงกลยุทธ์แบบเล่นได้ง่ายๆ และก็มาในรูปแบบของธีมย้อนยุคก่อนประวัติศาสตร์ แต่ตัวละครจะมาในรูปแบบตัวละครสไตล์อนิเมะแฟนตาซีสุดๆ จนเรียกได้ว่ามีรูปลักษณ์แปลกตาไม่ซ้ำแบบกับใครแล้วล่ะก็ นี่คือเกมที่มาพร้อมกับธีมสุดแหวกแนวและน่าสนใจไม่น้อยกันเลยทีเดียว

สำหรับเกม Lucida Lost Origin จะเล่าเรื่องราวของทวีป lucida ที่อารยธรรมถูกทำลายล้างและคนเล่นจะรับบทเป็นผู้กอบกู้คนสุดท้าย ที่จะต้องรวบรวมเหล่าผู้คนเพื่อฟื้นฟูอารยธรรมและเอาตัวรอดในโลกใบนี้ให้ได้

ตัวเกมนี้ถึงจะเป็นเกมธีมยุคก่อนประวัติศาสตร์ แต่ก็ไม่ใช่โลกของเราจริงๆ แต่จะเป็นโลกสไตล์แฟนตาซี จึงหมายความว่าคนเล่นจะได้เจอกับเราตัวละครที่มีรูปลักษณ์พิเศษ เช่นเป็นสาวครึ่งคนครึ่งสัตว์, ครึ่งมังกร รวมไปถึงตัวละครที่แลดูคล้ายหุ่นยนต์ก็มีมาให้เหมือนกัน จะมองว่าเป็นธีมต่างโลกในแบบยุคก่อนประวัติศาสตร์ก็ได้

และเพราะเป็นโลกของเกมที่ถูกทำลายล้างจนอารยธรรมกำลังจะสูญสิ้น จึงแปลว่าคนเล่นจะพอได้เห็นทั้งอาวุธหรือเครื่องไม้เครื่องมือจากในยุคปัจจุบันและยุคอนาคตปรากฏตัวออกมาด้วย คืออาจกล่าวได้ว่าสำหรับเกมนี้จะเป็นเกมที่มีธีมแตกต่างจากเกมแนวยุคก่อนประวัติศาสตร์เกมอื่นอย่างมาก จึงทำให้มีภาพลักษณ์ของเกมที่ไม่เหมือนใครเลยทีเดียว

ในส่วนของระบบการเล่นนั้น คนเล่นจะสามารถจัดทีมโดยการใส่ตัวละครล่วงหน้า และเมื่อถึงเวลาต่อสู้ คนเล่นจะต้องรอสะสมค่าพ้อยที่จะค่อยๆเพิ่มขึ้นมา และเมื่อค่าพ้อยถึงจุดที่กำหนดแล้ว คนเล่นก็จะสามารถเลือกตัวละครที่จัดล่วงหน้าเอามาใส่ในสนามได้เลย และตัวละครที่ลงสนามแล้วก็จะทำการต่อสู้พร้อมกับใช้สกิลอัตโนมัติ

พูดง่ายๆก็คือเป็นเกมที่คนเล่นจะต้องตัดสินใจว่า จะเอาตัวละครไหนที่ลงในสนามแล้วสามารถไปสู้กับศัตรูได้ และจะวางตัวละครลงในช่องไหน เพราะเกมนี้จะมีตำแหน่งให้วางตัวละครทั้งหมด 9 ช่อง และแถวหน้าตัวละครมักจะโดนโจมตีก่อนเป็นอันดับแรก ดังนั้นจึงเป็นเกมกึ่งสไตล์วางแผนที่จะต้องคิดว่าจะส่งตัวละครคู่ต่อสู้ลงสนามอย่างไร และเกมจะไม่สามารถหยุดเพื่อคิดได้ แปลว่าทุกอย่างจะเกิดขึ้นแบบเรียลไทม์

ในเกมนอกจากโหมดตะลุยด่านปกติแล้ว ก็ยังมีโหมดท้าทายต่างๆและทำออกมาได้น่าสนใจไม่น้อยเลย เช่นการปะทะกับบอสหรือการต่อสู้เป็นรอบๆ ที่คนเล่นจะต้องพยายามวางแผนเลือกตัวละครลงสู่สนามและเอาชนะศัตรูให้ได้มากกว่าการเล่นปกติ เพราะเกมนี้เมื่อคนเล่นเอาตัวละครลงสนามแล้วจะไม่สามารถดึงกลับมาได้ จึงทำให้เกมนี้เป็นเกมกึ่งวางแผนกลยุทธ์ แต่จะเข้าถึงได้ไม่ยากและมีส่วนร่วมในการเล่นอย่างเต็มที่ แม้ว่าตัวละครจะต่อสู้อัตโนมัติก็ตาม

นอกจากนี้ยังมีโหมดการพัฒนาหมู่บ้าน ที่คนเล่นจะเป็นผู้นำเผ่าและจะต้องคอยส่งคนที่เรามีอยู่ไปทำงาน รวมทั้งอัพเกรดสิ่งปลูกสร้างต่างๆเพื่อสะสมทรัพยากรแล้วเอามาพัฒนาหมู่บ้านอีกที ซึ่งด้วยระบบเกมทั้งหมดนี้ สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมสไตล์ยุคก่อนประวัติศาสตร์ ในรูปแบบของธีมแฟนตาซี รับรองว่าเกมนี้ถ้าออกมาได้โดนใจและมีรสชาติแตกต่างจากเกมธีมเดียวกันที่เคยรู้จักมาก่อนอย่างแน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ธีมยุคก่อนประวัติศาสตร์ในรูปแบบของแฟนตาซี
  • เกมต่อสู้สไตล์กลยุทธ์ที่จะต้องวางแผนแบบ real time
  • ระบบเกมเข้าใจได้ไม่ยากและมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่
  • ระบบพัฒนาหมู่บ้านที่ให้คนเล่นสามารถเดินเล่นและอัพเกรดสิ่งปลูกสร้างได้
  • ภาพตัวละครรูปลักษณ์สไตล์อนิเมะ และทำออกมามีเอกลักษณ์แตกต่างจากเกมอื่น

สำหรับเกม Lucida Lost Origin นี้ เปิดบริการให้เล่นแล้วในสโตร์ของประเทศเกาหลีใต้ สามารถดาวน์โหลดเล่นได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดทเกมได้ที่ ทวิตเตอร์หลักของเกมนี้ ได้เลยนะครับ (ภาษาเกาหลี)

สโตร์ประเทศเกาหลีใต้
สโตร์ประเทศเกาหลีใต้
โหลด APK ผ่านแอพ One Store