[รีวิวเกมมือถือ-PC] แอบเจ้านายเล่นเกมกับ Idle Champions of the Forgotten Realms

ใกล้สิ้นปีมาทุกที หลายๆคนก็เตรียมตัวที่จะพักผ่อน หรือหาที่เที่ยว บางคนก็คงกำลังเที่ยวอยู่ แต่พนักงานออฟฟิตบางคนน่าเห็นใจ ต้องมาติดแหงกอยู่ที่ออฟฟิต เพราะหยุดไม่ได้ ไม่ใช่งานเยอะนะ วันลาหมด!! ไหนๆก็ว่าง วันนี้เราจึงมาแนะนำเกม PC ที่สามารถเล่นระหว่างทำงานได้ เพราะเป็นเกมแนว Idle ที่เน้นการปล่อยตัวละครสู้เอง นานๆจะเข้ามาอัพเกรดซะที ทำให้น๊านๆแวะเข้ามาดูซักทีแล้วปล่อยทิ้งไว้ได้ แต่สำหรับคนที่สามารถติดตั้งโปรแกรมอื่นหรือเกมลงในเครื่องคอมพิวเตอร์ได้เท่านั้นนะ บริษัทไหนห้ามแล้วฝืนไปลงไรเตอร์ไม่รับประกันความปลอดภัยในชีวิต หรือใครสะดวกลงมือถือก็โหลดไว้ในมือถือเปิดตัวละครทิ้งไว้ก็ได้ แต่ระวังถ้าหัวหน้ามาเห็นเข้าก็ตัวใครตัวมันเหมือนกัน!

Idle Champions of the Forgotten Realms เกมแนว Idle ยอดนิยมอันดับต้นๆของ Steam จุดเด่นอยู่ที่เล่นฟรี ตัวละครอ้างอิงมาจาก Dungeon & Dragon ซึ่งจะทำการโจมตีและใช้สกิลอัตโนมัติเก็บเงินให้เรื่อยๆ ซึ่งจะมีเป็นด่านๆ เมื่อจบด่านก็จะสามารถไปเล่นด่านถัดไปได้ (ต้องคลิกผ่านด่าน) แต่ไม่ต้องห่วงสามารถตั้ง Auto ให้ผ่านด่านเองได้ ซึ่งหากด่านไหนไม่ผ่าน ระบบก็จะกลับมาด่านก่อนหน้านั้นอัตโนมัติ และข้อดีของเกมแนว Idle คือ ปิดเกมอยู่ระบบก็ยังฟาร์มให้ เปิดเกมมาใหม่จะได้รับเงินมากมาย แต่ถ้าเปิดทิ้งไว้จะได้เยอะกว่าหลายเท่า ดังนั้นถ้าเปิดไว้จะดีกว่านั่นเอง

การเล่นIdle Champions of the Forgotten Realms

หน้าที่ของผู้เล่นก็คือ การอัพเกรดตัวละคร LV Skill จัดวางทัพ และซื้อตัวละคร ซึ่งจะมีผลให้ผ่านด่านง่ายขึ้น
– อัพเกรดตัวละคร เพิ่ม LV สามารถอัพทีละหนึ่งหรือปรับเป็นทีละ 10 หรือ 50 ก็ได้เพื่อความรวดเร็ว นอกจากความแข็งแกร่งที่เพิ่มแล้ว อาจจะได้สกิลเพิ่ม และเมื่อ LV ถึงจุดหนึ่งจะมีสกิลพิเศษให้เลือกใช้งาน

– การจัดวางทัพ ถือเป็นอีกส่วนที่สำคัญ ตัวละครจะมีบัฟให้กันละกัน โดยดูจากเส้นสีเขียว ที่ตัวละครจะบัฟเพิ่มให้กับตำแหน่งใดบ้าง (ใครยังไม่มีให้อัพ LV เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ) นอกจากนี้ตัวที่อยู่ขวาสุดจะเป็นตัวละครที่ปะทะกับมอนสเตอร์ก่อนเสมอ จึงควรเป็นสายแทงค์

– การซื้อตัวละครเพิ่ม เมื่อเงินถึงแนะนำให้ซื้อตัวละครเพิ่มทันที เพราะตัวละครใหม่จะมีพลังโจมตีสูง และสกิลที่ทรงพลัง แถมยังเพิ่มบัฟในการจัดวางทัพได้อีกด้วย แต่ก็อย่าละเลยการอัพเกรด LV

นอกจากนี้ยังสามารถเก็บ หีบสมบัติในฉาก หรือเก็บ Gem ไปซื้อไอเทมใน Shop สุ่มอุปกรณ์ป้องกันได้ ซึ่งค่อนข้างหายากอยู่เหมือนกันในเกม ส่วน Gem สามารถดรอปจากในเกมโดยเฉพาะบอสของแต่ละฉากได้ทีละนิดแต่ก็ได้ทุกฉาก นอกจากนี้ถ้าติดด่านนึงนานมากๆสามารถรีเซตเพื่อเล่นใหม่ โดยจะได้ค่า Favor ซึ่งจะช่วยให้ได้เงินมากขึ้นกว่าเดิมในรอบการเล่นถัดไป

และจุดเด่นของเกมที่ไม่บอกไม่ได้ ตัวเกมมีการอัพเดทบ่อยมาก โดยเฉพาะพวก Event ต่างๆมีมาไม่ขาด ไม่ว่าจะเป็นการสะสมไอเทมเควสต่างๆ ด่านใหม่ตัวละครใหม่อยู่ตลอดเวลา แถมยังมีระบบ Season Event ให้เล่นด้วยทำให้เกมนี้น่าสนใจมากๆสำหรับ คนที่อยากเล่นเกมสบายๆแต่ไม่อะไรมาก เพราะแม้ตัวเกมมีระบบ Click Damage (คลิกเพื่อโจมตี) แต่ไม่จำเป็นต้องใช้ก็ได้ ปล่อยให้ฮีโร่โจมตีของมันเอง ส่วนสกิลก็ตั้งออโต้ได้เหมือนกัน ตัวเกมจะผ่านด่านเองจนไปถึงด่านที่ติด ถ้าเราปล่อยไว้มันก็จะฟาร์มด่านนั้นเรื่อยๆ ว่างค่อยมาอัพเกรดแล้วผ่านด่านได้ แถมเล่นได้ทั้งมือถือและ PC ใครสนใจก็ไปโหลดกันได้เลย (มือถือไม่ซิงค์ข้อมูลกับ Steam นะ)