5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 10 – 16 ม.ค. 2022

เกมในอาทิตย์นี้อาจจะดูมีการแข่งขันกันไม่ค่อยสูงเท่าไหร่นักเพราะว่าเหล่าเกมใหม่เองก็ได้มีการเปิดมาให้เล่นกันเยอะแล้ว แต่ก็มีเกมที่มีคนเล่นหลายคนรอคอยมาให้เล่นด้วยเหมือนกัน เรามาดูกันดีกว่าว่า ในอาทิตย์นี้จะมีเกมไหนที่น่าเล่นและทางเราเอามาแนะนำกันบ้าง

Champions of Avan

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกม IDLE ในธีมแฟนตาซียุคกลางหน้าที่เราคือการว่าจ้างฮีโร่และส่งฮีโร่ไปกำจัดเหล่ามอนสเตอร์ที่อยู่ใกล้หมู่บ้าน ชิงทรัพยากรของพวกมันคืนมา และขยายอาณาเขตของหมู่บ้านตัวเองให้ยิ่งใหญ่ยิ่งขึ้น

การต่อสู้ของเกมนี้นั้นจะเป็นเหมือนการต่อสู้แบบการ์ด คือโจมตี 1 VS 1 ปะทะกันแต่ละตัว และเมื่อเริ่มตั้งตัวได้ให้เริ่มอัพเกรดฐานทรัพยากรและเริ่มสร้างอาการต่างๆเช่น ร้านค้า ช่างตีเหล็ก โรงพยาบาล และห้องเล่นแร่แปรธาตุเพื่อพัฒนาหมู่บ้านของเราได้อีกด้วย

Undead World : Hero Survival

เกม IDLE อีกเกมแต่ตัวเกมนี้จะเป็นธีมของซอมบี้ ภาพจะเป็นการ์ตูนสไตล์คอมมิคหน่อย โดยจะมีการแบ่งเป็นเนื้อเรื่องและดันเจี้ยนพิเศษให้คนเล่นได้เข้าไปท้าทาย ช่น Zombie Express เป็นการคุ้มกันขบวนรถไฟจากฝูงซอมบี้มหาศาล

ตัวเกมจะเล่นตะลุยด่านไปเรื่อยๆ เมื่อหยุดพักเกมจะได้รับไอเทมหรือเงินมากขึ้นตามด่านที่ผ่านได้ แน่นอนว่าทั้งหมดนั้นคนเล่นก็จะสามารถนำเอาทรัพยากรที่หามาได้เอามาพัฒนาตัวละครเพื่อลุยไปยังด่านที่สูงกว่าเดิมได้

Idle Huntress: Dragon Realm

และเกม IDLE เกมที่สามจากทางเรา โดยจะเป็นธีมแฟนตาซีที่เป็นตัวละครดีไซน์ญี่ปั่นและออกแนวเอโร่ยๆ หน่อย โดยจะเป็นกเมแนวจัดทีมตะลุยด่านไปเรื่อยๆ ซึ่งไม่ต้องทำอะไร นั่งรอดูผลลัพธ์ได้เลย ทำให้เล่นได้ง่ายๆ สบายๆ

จุดเด่นของเกมนี้่จะเป็นการออกแบบตัวละครที่มาในแนวเซ็กซี่ ดูทั้งน่ารักและยั่วยวนนิดๆ ด้วยการแสดงผลแบบ Live2D ทำให้ตัวละครเวลาเอามาตั้งหน้าจอก็จะดูเด้งๆ ถูกใจคนเล่น แถมการพัฒนาตัวละครก็จะสามารถอัพระดับดาวให้เก่งขึ้นไปได้ด้วย

สโตร์ประเทศแดนมาร์ก
สโตร์ประเทศแดนมาร์ก

HyakKinder

เรียกกันสั้่นๆ ว่าเกมอนุบาลองเมียวจิตอแหล เพราะนี่คือเกมภาคแยกของอวเมียวจิแต่ตัวละครจะมาเป็นเด็กอบุบาลแทน โดยคนเล่นจะมีการแบ่งเป็นสองฝั่ง คือฝั่งนักเรียนกับฝั่งสายลับ โดยสายลับจะมาเรียนกับเหล่านักเรียนเพื่อจับทำเป็นชิกิงามินั่นเอง

ฝั่งนักเรียนนั้นจะต้องเล่นไปทำภารกิจต่างๆ ซึ่งจะเป็นมินิเกมเล่นง่ายๆ และฝั่งคนเล่นที่เป็นนักเรียนจะต้องคอยสังเกตท่าทางผิดปกติของคนเล่นต้องสงสัยว่าเป็นสายลับและโหวตให้เอาเขาออกไปได้ ข้อดีคือภาพเกมน่ารัก แต่ข้อเสียคือยังไม่มีภาษาไทย

สโตร์ประเทศ ฟิลิปปินส์ และ อินโดนีเซีย

MGCM Magical Girls

เกมแนวสาวน้อยเวทมนตร์ที่เวลาฉากสู้จะมาเหมือนเต้นดิสโก้กันหน่อยๆ ได้มาเปิดให้เล่นในสโตร์ไทยกันแล้ว ซึ่งข้อดีก็คออจะสามารถโหลดมาเล่นกันได้แบบง่ายๆ ไม่ต้องเสียเวลามุดใดๆ แต่ตัวเกมนั้นจะยังคงมีแต่ภาษาอังกฤษอยู่ ยังไม่มีภาษาไทย

เกมนี้จะเป็นเกมแนวเทิร์นเบส จัดทีมตะลุย โดยจะมีตัวละคร 12 ตัวละคร กาชาจะเป็นชุด ให้เลือกจัดทีมตามสายสกิล (ที่เป็นชุดตัวละคร) พร้อมกับเนื้่อเรื่องน่าติดตาม บอกไว้ก่อนว่าเกมเปิดมาก็มีอีเวนท์แล้ว และแจกเพชรให้เปิดกาชาเยอะด้วย

เท่ากับว่าในอาทิตย์นี้ก็มีเกมแนว IDLE มาตั้ง 3 เกมกันเลยทีเดียว แต่ก็ไม่มีเกมไหนซ้ำธีมกันซักเกม ซึ่งสำหรับคนไหนถูกใจเกมตัวไหนก็สามารถโหลดไปลองเล่นกันได้ และในอาทิตย์หน้าเราจะเอาเกมไหนมาแนะนำกันอีกก็อย่าลืมติดตามกันนะครับ