[รีวิวเกมมือถือ]ตะลุยแดนซอมบี้ในรูปแบบ Idle-RPG กับเกม Undead World : Hero Survival

Undead World : Hero Survival เป็น RPG ที่นำเอา Idle มาผสมเข้ากับเกมในการเก็บทรัพยากรระหว่างที่เราพักผ่อนหรือไม่ได้เล่นเกม จึงทำให้สามารถเล่นเกมได้อย่างต่อเนื่อง ไม่สะดุดเมื่อเจอด่านที่มีความแข็งแกร่งเอามากๆ สู้ไม่ได้หรอ? ไม่ต้องเติมตัง แค่ปิดเกมแล้วรอเก็บทรัพยากรด้วยระบบ Idle เมื่อเปิดเกมเข้ามาอีกครั้งก็จะได้รับ เงิน อาวุธ อุปกรณ์ และ EXP ไว้อัพเกรดตัวละครเสร็จสรรพ!

ตัวเกม Undead World : Hero Survival จะแยกออกเป็น 2 โหมดด้วยกัน ได้แก่
Campaign : เป็นการตะลุยด่านตามเนื้อเรื่องตาม World Map โดยจะแบ่งเป็น Map ใหญ่ๆ ซึ่งจะมีด่านย่อย 10-20 ด่าน และใน Campaign นี่เองจะมีผลต่อ Idle ซึ่งยิ่งเล่นด่าน Campaign ได้ไกล เมื่อหยุดพักเกมจะได้รับไอเทมหรือเงินมากขึ้นตามด่านที่ผ่านได้

การต่อสู้จะใช้ฮีโร่ 5 คน ต่อ 1 ทีมซึ่งตัวละครจะโจมตีอัตโนมัติ เราเพียงแค่รอกด Skill เท่านั้น หรือสามารถใช้ปุ่ม Auto เพื่อให้ตัวละครสู้จนจบได้

Adventure : เป็นเหมือนดันเจี้ยนพิเศษที่เข้าท้าทายในเงื่อนไขที่แตกต่างกัน เช่น Zombie Express เป็นการคุ้มกันขบวนรถไฟจากฝูงซอมบี้มหาศาล เราจะต้องยืนหยัดให้นานที่สุดเท่าที่ได้ ซึ่งจะมีการเก็บ Rank ประจำสัปดาห์ไว้ด้วย

ส่วน Midtown เป็นด่านผจญภัยในเขาวงกต จะต้องหาทางไปชั้นต่อไป ซึ่งในแต่ละชั้นจะเจอกับกลุ่มซอมบี้ เมื่อสู้ชนะจะได้รับบัฟพิเศษ 1 อย่าง แต่หากเจอผู้รอดชีวิตอย่างรีรอรีบช่วยผู้รอดชีวิตแล้วนำมาเข้ากลุ่มเราเพื่อช่วยสู้ได้ด้วย หลังจากที่บุกตะลุยจนสุดทางจะเจอกับบอสที่เฝ้าชั้นเมื่อผ่านก็รับรางวัลที่คุ้มค่า

สำหรับ Hideout นั้นจะเป็นจุดในการซัพพอร์ตทีมด้านต่างๆ ตั้งแต่ หาตัวละคร อัพเกรด ฝึกฝน ซึ่งต้องใช้ไอเทมและขวด exp ที่ได้จากการ Idle มาอัพเกรดให้ตัวละคร และในที่แห่งนี้มี Gild และ ร้านค้าให้ซื้อของพัฒนาตัวละครได้อีกด้วย

โดยรวมแล้วเป็นเกมที่น่าเล่นอีกเกมนึง มีภาพ กราฟฟิก ตัวละคร ที่น่าสดใส ต่างจากชื่อเกมที่มีคำว่า Survival แถมตัวเกมยังแจกเพชรค่อนข้างเยอะ สามารถสุ่มตัวละครหรือช๊อปปิ้งได้เพลินเลยทีเดียว