5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 29 ส.ค. – 4 ก.ย. 2022

สัปดาห์นี้ต้องบอกว่าเป็นสัปดาห์ที่มีเกมเปิดใหม่มาให้เล่นกันเยอะมากไม่ว่าจะเป็นทั้งเกมตัวเล็กและเกมตัวใหญ่ หรือจากทั้งไทยและจากต่างประเทศ เราได้คัดเลือกเกม 5 เกมที่มีความน่าเล่นเอามาแนะนำให้คนอ่านได้ลองดูกันแล้ว มีอะไรบ้างนั้นเรามาดูกันเลยดีกว่า

Zombie Shooter

สำหรับคนอย่างที่กำลังมองหาเกมแนวยิงสู้กับซอมบี้ วันนี้เรามีเกมใหม่มาแนะนำให้เราเล่นกันโดยจะเป็นเกมที่คนเล่นจะได้รัวกระสุนกำจัดฝูงซอมบี้ที่แห่เข้ามาอย่างไม่รู้จบ

โดยรวมก็ถือว่าเป็นเกมยิงสไตล์อาเขตที่เน้นรับมือกับศัตรูที่บุกเข้ามาเป็นรอบๆและก็ไม่ได้มีระบบการเอาตัวรอดหรืออะไรที่มากมายอะไรนัก เน้นแค่อัพเกรดก็เพียงพอ จึงทำให้เล่นได้ง่ายและเพลินทีเดียว

Saint Row

การรีบูทตัวเกมของเกมป่วนเมืองชื่อดัง โดยจะเป็นการเล่าเรื่องใหม่ทั้งหมดโดยไม่มีการอิงใดๆ กับภาคที่ผ่านมา และเน้นใช้กระสุนปืนในการเจรจา ซึ่งทำให้เกมนี้ทำออกมาเล่นได้ง่ายมาก ไม่ต้องคิดอะไรมาก สาดกระสุนใส่ได้อย่างเต็มที่ และรับเควสต์เรียงกันไป

ตัวเกมนำเสนอการเล่นแบบ Openworld ที่คนเล่นมีอิสระในการเล่นได้เต็มที่ เกมเอาจริงๆ ไม่มีระบบดาวตำรวจจึงทำให้ทำให้เมืองมันปั่นป่วนอีรุงตุงนังแบบไหนก็ได้ ข้อเสียที่ต้องระวังคือเกมปรับแต่งได้ไม่ค่อยดีนักบั๊กก็เลยเพียบ แต่ถ้าจะเล่นเอามันส์ ก็แนะนำเลยทีเดียว

Succubus Idle

หากคนเล่นกำลังมองหาเกมแนว IDLE ที่ไม่ต้องมีเนื้อเรื่องและก็ขอให้เล่นง่ายๆขำๆ มีเกมใหม่เปิดมาให้ได้เล่นและน่าจะตอบโจทย์กับคนเล่นเกมที่กำลังมองหาอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

หลักการของเกมนี้คือยิ่งเล่น ยิ่งได้เพชรเยอะ เอาเพชรไปเปิดกาชา เอาอุปกรณ์ซ้ำสืบทอดพลังส่งต่อไปเรื่อยๆ ยิ่งเล่นก็จะยิ่งแข็งแกร่ง นับแต่ว่าเป็นเกม IDLE ที่เล่นเพื่อฆ่าเวลาได้ดีทีเดียว

KartRider : Drift

สำหรับคนไหนที่อยากจะลองเข้าไปทดสอบตอนนี้ยังมีเวลาให้เข้าไปทดสอบได้อยู่อีก 3 วัน โดยการทดสอบครั้งนี้อยากได้เปิดให้เล่นได้ทุกแพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็นมือถือ PC และเครื่องคอนโซลจะสามารถมาสนุกร่วมกันได้

ตัวเกมนี้จะเป็นการนำตัวเกม racing ขวัญใจคนเล่นเอามาทำใหม่ในรูปแบบของกราฟิกที่สวยทันสมัยมากยิ่งขึ้น แต่ยังคงระบบการเล่นแบบดั้งเดิม และเกมก็ยังเหมาะสำหรับคนเล่นที่ต้องการเล่นเอาสนุกและคนเล่นที่อยากจะเล่นในระดับมือโปรมาเล่นร่วมกันได้อีกด้วย

Dream of a New World

นี่เป็นเกมที่ชวนนึกถึงเกมแนว rpg auto play แต่ว่าจริงๆแล้วเป็นเกม turn based แต่ตัวเกมก็ยังนำเสนอการเล่นแบบออโต้อยู่ดี จึงทำให้เป็นเกมที่เล่นได้ง่ายและเข้าถึงได้อย่างรวดเร็ว

จุดเด่นของเกมนี้หลักๆแบ่งเป็น 2 ส่วนใหญ่ๆ คืองานกราฟฟิกของเกมนี้ทำภาพออกมาได้สวยงามมาก และมีระบบตอบโจทย์สายโซเชียลครบมาก เรียกได้ว่าคนแรกจะเป็นสายไหนเกมนี้มีให้เล่นครบหมด แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเกมนี้จะมีโอกาสเปิดให้เล่นภาษาไทยเมื่อเปิดให้บริการจริงไหม ก็ต้องรอดูกันต่อไป

สโตร์ประเทศ SEA (เว้นประเทศไทย)

และนี่ก็คือเหล่าเกมใหม่ทั้งหมดที่ได้มีการเปิดทดลองให้เล่นรวมถึงการวางขายในสัปดาห์นี้ ชื่นชอบแค่ไหนก็อย่าลืมแวะเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมมาลองเล่นกันได้เลยนะครับ แล้วสัปดาห์หน้าจะติดเกมอะไรน่าสนใจมานำเสนออีกบ้างนั้นก็อย่าลืมมาติดตามชมกันนะครับ